Chapter 3

2 0 0
                                    

_____________________________________________

after 1 month

Kath's POV

after kong magpaganda dito sa amerika! haha..chos! naisipan ko na ding umuwi sa pilipinas, Miss ko na rin ang bestfriend ko eh.. Musta na kaya ang mukong na yun? Kasi simula nung lumipat kami dito, wala na kaming komunikasyon sa isat isa.. nag ttxt siya sakin pero hindi ko na nerereplayan, kakatamad eh.. haha..

Ma, uwi na tayo sa pilipinas..

Sige anak, kailan mo gusto?

Bukas po..

Sige, tapos na ding mai renovate yung dati nating bahay eh..hayaan mo, bukas na bukas uuwi na tayo..

thanks ma..

****

pagkalabas namin ng airport dito sa manila, sinundo kaagad kami ni manong driver at inihatid na kami sa bahay..

Pagkababa namin ng kotse, grabe! ang ganda ng bahay namin, ibang iba sa dati! pero hindi naman ako naninibago kasi malaki naman yung bahay na pinagtirhan namin sa amerika, pero mukang maninibago ako sa mga tao dito..haha..

pagkatapos naming ayusin lahat ng gamit, lumabas muna ako ng bahay kasi gusto kong magbasketball kaya simple lang yung suot ko, blue jersey and black short then nakalugay lang yung buhok ko..

Daniel's POV

Nagising ako dahil sa sinag ng araw, at balak kong magbasketball ngayon kahit wala akong kalaro, pagod na din kc akong makipag date kay andrea, puro date na lang ang ginagawa namin pero girlfriend ko pa rin siya hanggang ngayon..haha..

Habang naglalakad ako, naririnig ko yung usapan ng grupo ng mga lalaki..

Pre! nakita muna dalaga na bagong lipat dyan? ang ganda!

Kya nga tol eh!

Ligawan mo na!

Sabi nung mga lalaki habang tinuturo yung bagong bahay dun sa dating bahay nila patchot.. Pero napakamot na lang ako, trip ko magbasketball ngayon eh..haha..

nung katapat ko na yung bagong bahay, parang may nahagilap akong babae, kamuka ni tita Min.. Pero hindi ako masyadong sigurado..Hindi ko na lang pinansin, kasi sobrang laki ng bahay eh, parang hindi nila kayang mag patayo ng bahay na ganyan, ang ganda!

Nung malapit na ako sa plasa kung saan nandun yung basketball court,may nakita akong babae na nag babasketball at magisa niya lang, bihira lang kasi akong makakita ng ganyan pwera na lang si patchot! pero ang ganda niya kahit hindi ko pa nakikita ang muka niya..haha..

Dali dali akong lumapit sa kanya pero nakatalikod pa din siya sakin at dinidribble niga yung bola..

Hi Miss? at kinalabit ko yung balikat niya.. napahinto siya sa pag didribble..

Pagkaharap niya sakin, napalaglag panga ako sa nakita ko, Hindi ako makapaniwala na si patchot ang nasa harap ko ngayon, kya tulala lang ako..

Oh! Ivan! ikaw na pala yan? long time no see ah..Kamusta na?

Ah eh, a-ayus la-lang naman..

ah..pansin ko nga..

Eh i-ikaw, kamusta ka na?

Eto, ayus lang din..

Halika, upo tayo para makapagusap tayo ng maayos..

at umupo kami sa silong ng puno, grabe! hindi ko maalis yung tingin ko sa kanya, ibang iba siya sa dati talaga.. Natauhan na lang ako sa tanong niya..

Kamusta na kayo ni Andrea?

Ayus lang naman..eh ikaw? kamusta naman love life mo? siguro madami ka nang binusted noh?

Ah ako?! Wala ngang nagkakagusto sakin eh..haha

Sa ganda mong yan?

ikaw talaga! nagbiro pa, eh ikaw nga unang nagsabi na pangit ako..hahaha

Rrrrrrriiiiiiiiiiinnnnnnnngggggg!

tumunog yung cp ni Patchot ..

Hello ma..

Cge..pauwi na ako..

bye..

Sino kinausap mo? tanong ko

Si mama..sige una na ako ah..

Ah eh, saan ka na pala nakatira? sigaw ko kasi medyo malayo na din siya eh..

Sa dati naming bahay! sigaw niya..

Mas napanganga ako kasi yung malaking bahay eh bahay pala nila patchot! Ang laki na talaga ng pinagbago ng besfriend ko..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 31, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You Change My LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon