claire's POV
hmmmm.si cheena yun ah...magulat nga... ako
hoi!!!! ako
ay buntot mo! cheena
alam mo sis.nagtataka na talaga ako kng ano ang meron sa buntot at parang yan lagi ang iniisip mo ha these past few days.... ako
ano ka ba.hindi ha.expression lg yun... cheena.
oh baka naman nakakita ka ng engkantong my buntot at nainlove ka...haha...mukhang inlove ka kasi sa my buntot eh... ako
im not inlove,ok?ang dami ko lg iniisip talaga... cheena
kasi sis kng ako ang tatanungin.parang inlove ka.inlove ka nga ba?kanino? ako
hay naku,ewan ko sayo ang kulit mo.im not.hindi kaya ng puso ko di ba?at ng schedules ko.i have to take care of my little brother.i need to focus on my study.and you know.that i don't believe in love anymore sis... cheena
but sis...ako
stop it claire... cheena
tumigil na ako kasi pag tinawag nya na name ko hindi na sis tawag niya ayaw niya ng topic namin.hai.
cheena's POV
nag usap kami ng barkada to meet here in the canteen.our favorite place.nauna kami ni claire dito kasi dumaan sa library ang dalawa.ang tagal naman nila.kinukulit pa naman ako ng makulit na babaeng ito....hai.nakita ko kasi kanina si ken.di na tuloy nawala sa isip ko.siguro natutuwa lg ako sa kanya.kasi marunong siyang mag guitar.tsaka ang tangkad niya.
pagkatapos maghiwalay ng parents ko.i don't know kng kelan ako magiging masaya.hindi lg naman ako ang broken home kaso fresh pa eh.pinagpalit kami ng tatay namin sa babae niya.at parang siya pa ang galit.i remember before i ask a favor from him but he just ignore us.he didn't bother to ask what is it.my mother is a good mother.she gave everything for us.for my father.but my father choose to left her.i saw how she took care of my father.ngayon nasa malayo ang nanay ko.she work as a chef cook in puerto galera beach.and i miss her so much.pag nalulungkot ako gusto ko siyang mayakap hindi pwede.kasi she's working for usminsan,gusto ko lg humiga,umiyak at mag mukmuk.pero hindi pwede.i need to be strong to achieve my dreams.i need to be strong to meet my family's expectations.i need to be strong for my little brother.
minsan namimiss ko na ang masarap na luto ni mama.ang dami kng namimiss sa kanya.mis na mis ko na din ang sister ko.kakwentuhan ko palagi.
malalim ang iniisip ko ng dumating sina rex at jenny.
oi...ano iniisip niyan? rex
ewan...siguro mama at papa niya.tsaka yung buntot... claire
buntot? jen
eh kasi nung ginulat ko buntot ang sinabi eh... claire
ikaw talaga kng ano ano pinagsasabi mo. rex
chen? jen
naramdaman ko kamay n jen sabay ng pagtawag niya ng name ko.
yes? ako
are you ok?si jen uli
yeah...naalala ko lg parents ko namiss ko sila... ako
don't worry sis.were here.di ba guys? jen
yes ofcourse.chorus ng dalawa
jen is right.we are here for you che... rex.
thx guys... ako
alam mo sis.happy ako dahil nalulungkot ka about sa parents mo.hehe... claire(nagpipigil ng tawa)
bakit naman.ikaw ha sis...nalulungkot na nga natutuwa ka pa ha? jen
eh kasi nga.kesa naman nalulungkot siya ng dahil sa buntot... eh baka kasi na engkanto xa...haha claire..
napabunghalit kami lahat ng tawa...hahahaha...
oh eh di napatawa din kita sis... claire
group hug...jen
thank you so much sisters,rex...ako
oh tama na ang shooting...claire
mag praktis ka na at two weeks na lg buwan ng wika na sis. jen
oo nga eh.kinakabahan na ako eh... ako
kaya mo yan sister...claire
oi jen anjan sina charlie oh... rex...
palapit dito... claire
napalingon ako.nakita ko si charlie kasama si
ken.
.... oh my gosh! dug...dug...dug....easy lg cheena.relaxx...breathe in... breathe out... nakit ko c jen parang kinakabahan... napa smile na lg ako.inlove ang best friend ko.
hi jen... charlie
hello...saan kayo pupunta? jen
si charlie dito ky jen...ako mag babasket ball...ken hello cheena...
hi...ako.hindi ako tumitingin sa kanya.pero pakiramdam ko sa akin siya nakatingin.
ah cge guys...sa court muna ako ha...
ken's POV
umalis na ako dahil mag babasket ball muna kami sa gym.hindi na niya naman ako pinapansin.hai... hiningi ko kanina ang number niya ky cha cha.kaso di ko alam kng ano ang sasabihin ko.i don't know how to start a conversation with her. im inlove with that girl.nakikita ko siya palagi.kapag dumadaan evety morning sa room namin.o kapag nasa gym kami nag babasket at siya eh sa canteen tumatambay.nagbabasa ng books o my ginagawa.katapat kasi ng gym ang canteen.lalo na ang favorite table nila ng friends niya.
i admire her because she is not the same with the other girls.tatambay lg sa canteen at mag pa cute.she is so busy studying.or reading books.chacha told me she's also smart.si chacha pinsan ko at kaklase ni cheena.
oi ken...ano natext mo na siya? chacha
hindi pa...mamaya na.di ko alam sasabihin eh... ako
anong di alam eh sanay ka namang manligaw ng girl ah...chacha
natatameme nga ako.pagdating sa kanya... ako
eh pano yung isa.si anne? chacha (si anne yung ex ko.di alam ni chacha break na kami.)
wala na yun.break na kami. ako
really?when? chacha
nong makilala ko si cheena. ako
para ky cheena nagawa mng i break si anne? chacha
i don't love her anymore na din naman. ako
for cheena...i'll do everything cous...ako
tsk..
tsk... inlove ka na talaga cous... chachaalis na ko.bye... chacha...
bye cous... ken
ken... cha cha
yes???? ken
tip lg...my practice siya ngayon dito...about 30 mins.from now... bye... chacha
cous!!! sigaw ko...napalingon naman si chacha.
thank you!... ako ulit
aabangan ko siya.manonood ako ng praktice niya...she look so sad kanina sa canteen eh.
i want to know you more cheena.hope you will give me a chance.
hmmm...i smell love is in the air...naiyak ako sa update na to.this story is very close to my heart...really hope you like it.
BINABASA MO ANG
It Started With A Missing Bible
Fiksi RemajaShe give up believing in happy ending. she is brave.she is smart.she can manage to be alone. everybody thinks she's strong and hard headed person. they always think SHE CAN. but she's the only one knows she's craving for love,companion,attention and...