PROLOGUE

2K 37 4
                                    

"Ngayon na malaki na sya may gusto akong gawin nya"sabi ng kanyang ina na walang kakupas kupas sa ganda.

"Ano yun ?"pagtatanung naman ng kanyang ama na ngayon ay nakatingin sa ina nya

"Mama wag naman sana mahirap yan?"sabi nito sa kanyang ina

Kahit na sya na ang malakas sa lahat ng vampera hindi padin nya mabasabasa ang nasa isip ng kanyang ina na nakangiti na ngayon.kumakain sila ngayon kaya halo hindi nya makain ang pagkain nya dahil sa sasabihin ng kanyang ina.

"Mag aral ka sa labas ng ating mundo"nakangiti nitong sabi na ngayon ay nakatingin sakin.

Naubo naman si papa na ngayon ay pinupukpuk ang dibdib nya.dahil sa narinig nya kay mama.

"Mama hindi ako pwede dun"pagrereklamo ko

"Bakit?"matalim nitong sabi

"Ma! Bakit mo naman gustong pag aralin ang anak mo sa labas ng mundo natin?"papa na ngayon ay ok na

"Bakit ? May problema ba dun?"nakangiti nitong sabi

"Oo delokado sa labas"sabi ni papa bigla namang naningkit ang mata ni mama.patay ayoko sa lahat yung nakikita si mama na ganyan.kinatatakotan ko si mama kesa kay papa puro kalukuhan naman din si papa.

"Kinukontra mo ba ang sinasabi ko?"malamig na sabi ni mama

Sinipa ko naman si papa sa ilalim ng mesa.at napatingin to sakin saka kay mama na itim na ang aura.

"A- m-a! Ba-bakit n-na-man ga-ganyan a-aura mo?"pagtatanung ni papa

Sa huli natalo din si papa napa oo sya ni mama sa isang tingin lang.

Next day
"Mag iingat ka dun hu"sabi ni papa na naluluha pa sira talaga tong si papa -___-

"Ingat ka"sabi ni mama na nakangiti sakin ngumiti din ako.

Ng ipahatid na ako na ako nila mama.gusto ko din naman to sabi naman sakin ni mama hindi ako basta basta mararamdaman ng ng kalahi ko kung sakaling may katulad ako sa labas.kasi may dugo akong tao dahil sa dugo ni mama na naihalo sakin.nung hindi pa sya vampera.

Gusto ko din makita ang mga ginagawa ng mga tao.kung ano ang pinagkaiba nila samin

Kinalkal ko ang gamit ko.may nakita akong phone.binuksan ko naman to mukha kagad nila ni papa ang nakita ko -___-×. Alam ko na din gamitin ti dahil nung bata pa ako tinuro sakin ni mama ito.pati ang ibang bagay na hindi ko alam.

Say hi na tayo sa mga tao - alyn :)

MY SECRET SIDE (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon