Naka uwi ako ng ligtas hayy.pagdating ko nagpunta kagad ako sa kwarto para magpalit.nakaramdam naman ako ng gutom hindi naman kasi ako kumain sa school.
Pagkatapos kung kumain nagpahinga na din ako.may pasuk pa ako bukas kaya kaylangan ko ng pahinga.hindi naman talaga kaming mga vampera nagtutulog lalo na sa gabi pero nagpapahinga naman kami.
*******
WaaaaaaaaaaOo nga
Yun sya oh
Gwapo diba
Sabi ng mga babae sa labas ng classroom.kahit na hindi ko sila tingnan naririnig ko naman sila.naman kasasabi ko palang na papatayin ko muna itong kababasa ko ng isip.tsss paano ko magagawa kong hindi sila magsitigil kainis.
May dumating nadin na prof pero ako na nanatiling nakatingin sa labas.bigla naman akong nakakita ng matanda na patawid at may parating na humaharorot na sasakyan.sa isang kisapmata ko nakatawid ang matanda na hindi na papahamak.halatang nagulat lahat ng mga tao sa nakita nila.tsss nahuli naman ng mga police ang lalaking nagmaniho ng mabilis.
Tumingin na ako sa prof namin na nagdidiscuss.
"Ok dismiss"sabay alis ng prof namin
Naglabasan na lahat maliban sakin na nadun parin.pero dahil sa gusto kung libutin ang school na to.kaya umalis ako saka nagsimulang maglakad sa corridor.maganda naman tong school na to maslumilitaw ang pagka green nya at white nito pa U naman ang stay ng porma ng school.at banda sa dulo makikita mo ang court kung baga dito nagaganap ang event at mga paglalaban.sa tabi naman nito ang mga sport na dito nagaganap.malaki din to andito ang valleyball,basketball ,badminton,swimming at kung ano ano pa.sa kabila naman ang canteen na napakalaki yung sa 2nd floor ay pagkain at sa baba ang mga pang snacks lang.kasya lahat ng student dahil sa laki.pabalik na sana ako ng may narinig akong babae na parang may sinisigawan.
"Hoy ano na hahalik ka isusubsub kit jan ang tagal mo naman"
Sinundan ko ang tinig ng babae.ng makita ko ang nangyayari may isang babae na nakaluhod sa 3 babae na parang gangster.at nakakalat lahat ng gamit ng babaeng nakaluhod.babaliwalain ko na lang sana kasi away ng mga babae yan ayokong makiilam.pero ng matirig ko ang pagsampal nito sa babaeng nakaluhod.hindi na ako nag isip pa nagsalita ako.at humarap ng naka block aura.
"Ehem!"napatingin naman sakin yung 3 babae.at parang nakakita ng multo lumapit naman ang babae sakin.
"Oh hi pogi my i know your name?malandi nitong sabi tinapik ko naman ang kamah nya na nakahawak sakin.
Lumapit naman ako sa babaeng nakaupo.inabot ko ang kamay ko sakanya para matulongan sya sa pagtayo.
"Sa-salamat"sabi nito
Napatingin naman ako sa 3 babae na hanggang ngayon ay nakatingin ng masama sa babaeng tinulungan ko.
Ng makita ako ng 3 babaen na nakatingin sakanila.ginamitan ko sila ng eye controll kung baga sa isang tingin ko palang mapapasunod ko na sila.ng sabihin ko na umalis na umalis na din sila.
Saka ko binalik ang tingin sa babae.na ngayon ay dinadampot ang gamit nya.
Nabasa ko naman ang nasa isip nya
Magpasalamat ka yuki kung hindi dahil sakanya hindi ka makakawala sa mga bruhang babae na yun.
Ng tapos na sya mga dampot ng mga gamit nya.tumingin to sakin.
"Sa-salamat nga pala ulit"sabi nito kanina kapa nagpapasalamat sa isip
Tumingin lang ako dito saka iniwan sya.hindi ako sanay na makita ang babae na maiiyak na.its a simple help
BINABASA MO ANG
MY SECRET SIDE (BOOK 2)
Vampiresya na ang kinikilalang malakas at powerfull na vampera sa lahat. siya si ALYN VILLARINE anak nila stephanie at farrel villarine. paano kung pag aralin sya sa labas ng mundo nila.kakayanin kaya nya ang makitungo sa hindi nya katulad? paano nya itata...