[ALYN POV]
Naka 1 week na ako sa school na pinapasukan ko.at ngayon ang pagpasyal ko sa lugar namin.nakipagtalo pa nga ako kay mama para lang pumayag sya na pupunta lang ako dun kapag sabado at linggo.Ngayon magdadala lang ako ng damit oo dun ako matutulog pagdating naman ng gabi ng linggo uuwi na din ako dito.
Hindi na din ako pupunta na nakasasakyan magteteliport lang ako.tinatamad ako mag drive midyo malayo layo kasi dito sa lugar namin.
Pumukit ako at saka ako nagteleport.
Magical secret school***
Pagmulat ko naman nasa corridor ako ng school.ang sabi ko sa dorm na nila mama hindi sa corridor tss.minsan na iinis din akong gamitin tong teleportation na to.kung san san ako na pupunta -___-.nag umpisa na akong maglakad palabas ng school sa likod pa nito ang mga dorm.kaya malayo layo pa ang lalakarin ko
Ng makalabas na ako napansin ko ang mga bulaklak bago ka kasi makapunta sa dorm.mapapadaan ka sa mga bulaklak na sumasabay sa panahon dito.
Impernis namiss ko din ang school ko.ganun pa din wala naman nagbago
Ng makadaan ako sa mga bulaklak kumuha ako ng isa para ibigay kay mama.saka ako nilagpasan na ng nakikita ko na ang building ng mga dorm.tumakbo na ako excited na kasi akong makita sila ni papa.Andito na ako sa harap ng dorm nila.kakatok palang sana ako ng may tumawag sakin.
"Oh andito kana pala?"sabi ni kuya xyrill
"Ah hello po xyrill"wala ba akong galang yun na lang daw itawag ko sakanya eh.ayaw daw nya ng kuya haha
"pumasuk kana namimiss ka na ng papa mo"sabay ngiti nito nilagpasan na din nya ako.ng hawakan ko na ang doornob bumakas naman bigla.tss alam ko na to -___-
Sapag bukas ko ng pinto bumungad sakin ang mga design sa dingding at ballons sa mga upuan at paputok na may mga chu chu sa loob.
"Welcome home alyn"sabi nilang lahat nakita ko naman si xyrill na nasa likod ni papa.sabi na eh may kutob ako na si kuya xyrill ang magsasabi nang signal.tsss mga gawain talaga ng parents ko.pero natuwa ako.
Halos 1 week din akong wala dito.at 1 week na hindi nakikita sila mama at papa at 1 week na hindi nakita sila kuya oliver.
"Natuwa kaba?"sumulpot naman si mama kung san.
"Oo naman effort mo to mama eh"sabay yakap ko sakanga hinaplos naman nya ang buhok ko.ito ito ang namiss ko kay mama ang pagiging sweet nya.
"Oi nag effort din ako dito"sabat namab ni papa na nasa tabi pala ni mama.si papa talaga napaka seloso
"Opo sige na po sus seloso"sabay tawa nila mama.
"Oi hindi ah sinasabi ko lang ang nagawa ko dito wala ba akong yakap jan.naiinggit ako eh.mabuti ka pa nga niyakap ka ni step ako hindi pa"pagtatampo nito
Hinatak naman sya ni mama at niyakap din.yan naman din ang namiss ko kay papa ang pagiging bata sa harap ni mama.
"Sus far inggit ka lang kasi masmahal ni step si alyn kesa sayo"sabi ni jaycob
Bigla naman nagpula ang mata ni papa.natahimim naman si jaycob haha.kahit ganyan si papa masama parin yan magalit haha.
"Parihas ko silang mahal pantay ang pagmamahal ko sakanila sila kaya ang babys ko"sabi ni mama na nakayakap na samin ni papa.
Si papa naman parang tuta na ewan -__-.
Kaya excited akong umuwi ulit dito eh.masmasaya dito kesa dun.walang ginawa lahat ng tao kundi hingiin ang number ko.pinakwento naman ako ni papa sa nangyayari sakin sa labas umayaw ako ayaw kong pag usapan yun wala naman kwenta yun.yung si mama naman ang nag sabi nagkwento na ako.nagtawanan pa nga lahat kasi nagrereklamo si papa na bakit daw sya inayawan ko.pagdatingnaman daw kay mama hindi naman daw.kaya natagalan ang pag kwento ko sa kadadakdak ni papa.
Na kwento ko na lahat ng nangyari inaasar pa nga ako nila.oliver na chix daw ako eh ganun talaga kapag gwapo.bigla namang sumabat si papa
"Kanino pa ba yan mag mama edi sakin lang"pagyayabang ni papa
"Hindi ah sakin"sabi naman ni jaycob
"Sakin"ivan
Nagtalo talo pa lahag kung kanino ako nagmana bigla naman nagsalita si mama.
"Sakin sya nagmana kaya tigilan na ninyo yan"sabi ni mama na kinatahimik nila.
Bumalim ulit sa kwentuhan.mahaba habang kagabi to.
BINABASA MO ANG
MY SECRET SIDE (BOOK 2)
Vampirossya na ang kinikilalang malakas at powerfull na vampera sa lahat. siya si ALYN VILLARINE anak nila stephanie at farrel villarine. paano kung pag aralin sya sa labas ng mundo nila.kakayanin kaya nya ang makitungo sa hindi nya katulad? paano nya itata...