[STEP POV]
Naglalakad ako palabas ng dorm gusto ko kasi ng sariwang hangin.palagi din akong tumatambay sa mga roses na gagandahan ako dito lalo na kapag nagbabago na angnkulay nito.Bigla naman akong may narinig na boses.hindi naman kalayuan.
"Bwesit ang suplasuplado kainis bakit ba ako nagkagusto dun tss"
Ng makita ko ang nagsasalita at mukhang hindi pa ako narardaman na nakatingin sakanya.busy sya sa bato na sinisipa nya.
"Jasmine"tawag ko dito napalingun naman ito kagad sakin.
"Qu-queene step"nauutal nito sabi ngumiti naman ako dito pero sya namumula.
"Bakit parang naiinis ka?"tanung ko dito na maslalong kinapula nya
"Ah ka-kani-na p-pa p-po b-ba kayo jan?"tanung nito natuwa naman ako dito
"Haha hindi kararating ko lang"sabi ko lumapit na ito sakin saka nagbigay galang.
Queen na kasi ako ng buong school napangasawa ko banaman ang pureblood.kilala na ninyo yun
"Bakit po pala kayo lumabas?"tanung nito sakin na nakatingin habang ako hindi.
"Ah napapagod kasi ako sa loob kaya lumabas muna ako tika bakit ka nga pala naiinis?"ako
"Ah wa-wala po yun hehe"sabay kamot nya sa buhok.
"Bakit ka nga pala agad na bumalik diba pinapabantay ko sayo si alyn?naupo kami sa bench na malapit sa mga bulaklak.hawak ko naman ang bulaklak na ginupit ko
"Ahh ano po kasi-----"hindi naman nya malaman ang gagawin kung paano iiexplaine.
"Kaya kaba naaiinis kasi sinupladuhan ka na naman ng anak ko? Im i right?"napayuko naman ito ibigsabihin totoo nga magkaparihas na magkaparihas talaga sila ng ama nya.
"Pag pasensyahan mo na sya talagang ganun si alyn pero mabait namab sya"pagpapaumanhin ko
"Na-nako queen hayaan nyo na po yun simpleng bagay lang po yun haha"pilit ngiting sabi nito
Hayynakoo nakita ko naman si farrel na palapit samin.tumayo naman si jasmine para magbigay galang dito.
[ALYN POV]
bigla namang may tumawag sakin salikod.katatapos lang ng 2 subject namin kaya ngayon nagrerecesa na lahat."Alynnnnnn"sigaw ng babae na palapit sakanya.
Huminto naman ako.kunot noo ko tung tiningnan ng makalapit sya.
"Hi"sabi nito akala ko panaman kung anong sasabihin tss.bigla ko naman syang tinalikoran saka naglakad na papunt sa classroom.ngayon ko lang naman na magkaklase pala kami ng babaeng tinulungan ko.nakasunod lang ito sakin.
"Ah oo nga pala hindi pa ako nakipagkilala sayo"nakangiti nitong sabi
"Ako nga pala si nicole"sabi nito na hindi tumitingin sakin.
Nakikita ko naman sya sa gilid ng mata ko kaya.madaldal din tong isang to pero mukha naman iba sya sa ibang babae dito.
Nakapasuk na kami ng room ng may tumawag sakanya kaya nilapitan nya ito.habang ako bumalik sa dati kong kinagawian.
*****
Nagpadismiss na angnprof namin nagsiuwian na din lahat maliban sakin.bigla naman may humarap sakin.block ko kutong tiningnan."Hindi ka pa ba uuwi?"sabi nito
".............." ako
"Ah sasabay sana ako sayo"sabi nannaman nito
Sya lang ang babaeng kaya akong kausapin kahit hindi ako nakikipag usap dito.
Tumayo na ako sya naman umatras para makalabas ako sa kinauupuan ko.saka ko kinuha yung bag ko at naglakad na pero naramdaman ko naman na hindi to nakasunod.lumingon ako sakanya na may halong pag tataka.habang sya nakatingin lang sakin.
"Akala ko ba sasabay ka?"tanung ko dito bigla naman tong ngumiti na ewan.
Sabay takbo sa tabi ko para makasabay sa paglalakad ko.
BINABASA MO ANG
MY SECRET SIDE (BOOK 2)
Vampiresya na ang kinikilalang malakas at powerfull na vampera sa lahat. siya si ALYN VILLARINE anak nila stephanie at farrel villarine. paano kung pag aralin sya sa labas ng mundo nila.kakayanin kaya nya ang makitungo sa hindi nya katulad? paano nya itata...