(TEXT MESSAGE)
“HI?! May load ka? Paki sabi naman sa # 093*** na to na I LOVE YOU” Message sent…
Message received by Mr. Twenty one
Nagtataka si Mr. Twenty one kanino galing ang text message.
Mr. Twenty one: Cnu 2?
Unknown sender: 4warded lng
Mr. Twenty one: Knnu nga gling? Ung 22?
Unknown sender: D ko nga alam kulit mo.
Mr. Twenty one: Ok, qng d mo tlaga alam bgay mo sakin # ng nagpasa xau.
Unknown sender: Ok’ eto #0935*******
Mr. Twenty one: K, tnx!
Na curious si Mr. Twenty one kung sino ang sender, tintext ang number na nagforward ng text.
Mr. Twenty one: Hi?
Bunny: Hu u?
Mr. Twenty one: Do u know this msg? “HI?! May load ka? Paki sabi naman sa # 09359823*** na to na I LOVE YOU.”
Bunny: No, cnu kba?
Mr. Twenty one: Ako lng naman ung sinsendan mo ng msg na to’ gumamit kpa ng ibng number.
Bunny: Wla aqng lam.
Pero deep inside, this girl know what was happening. Bunny uses new number to stalk her super duper crush. Hindi kasi nya matiis na hindi ito makatext. Pampalubag loob ika nga, tska hinahanap lang nya sarili nya. She’s looking for some reasons para maturn-off sya kay Mr. Twenty one.
Because of her curiosity she experimented on text.
Mr. Twenty one: Kung wala ka nga lam bakit # mo ang pinasa sakin ng sender ng msg na yan sakin? Sakto nagreply ka naman.
Bunny: Ewan q sau, mlay q?
Mr. Twenty one: Ok J
Bunny: Don’t dare 2 text me again, nababaliw ka na yata.
Bunny replied sarcasticly, sinusubukan nya si Mr. Twenty one kung ano ang magiging reaction nito sa message na yon’ kung maapektuhan ba ito at hahanapin talaga ang sender, somehow nagkaroon ng maliit na pagaasa si Bunny na may chance padin sila. Pero nagugulahan padin naman sya, she is already committed. Maaari itong magdulot ng lamat sa relasyon nila ng kanyang bf ang ginagawa nyang ito.
Dahil sa text nyang iyon napikon si Mr. Twenty one, hindi na ito nagreply. Lumipas ang sampung minuto hindi parin ito sumasagot, umabot sa kalahating oras, isang oras, dalawang oras, buong araw at umabot sa kinabukasan ang paghihintay ni Bunny sa text nito.
Nawawalan na sya ng pag-asa, ayaw din naman nyang sya ang mauna na magtext dito kasi nga nagkapaalaman na sila, and in the first place ayaw nyang sya ang gumawa ng move sa kanilang dalawa. Babae parin naman sya, alam nya na hindi kasama sa girls rules ang magpakita ng motibo sa lalaki. Nirerespeto parin nya ang kanyang pagkababae kaya kahit anong pilit ng puso nya na gawin ito ay napipigilan parin ito ng kanyang utak.
Nagtiyaga nalamang siya sa lihim na pagpantasya rito. Hangang stalk nalang sya sa fb, at pagbabantay ng new pictures at status nito, syempre kasama na rito ang relationship status ng binata kung may gf na ito or wala.
**********
UNSTABLE kasi ang current status ni Bunny at ng kanyang bf, the fact na they love each other ay di sapat na dahilan upang patuloy syang magpakatanga kahit sobra na syang nasasaktan at binabalewala ni bf.
BINABASA MO ANG
Change of Heart
RomanceAng corney LOVE STORIES ba ay para lamang sa mga single at broken hearted na umaasa parin? Hindi ba ito pwede pati sa mga in-RELATIONSHIP na? Kamusta naman kapag tinamaan ka ng virus ng "Change of Heart"? Will you dare to love two persons? Sino pipi...