#Chapter7: Bitter Problems

65 13 10
                                    

dedicated to: @mhaelynn

first time kong magde-dedicate. hahaha

thank you for adding my stories to your reading list :)

#chapter7

C.K's P.O.V

Lunes. Pasukan nanaman. Di ko manlang na-enjoy yung weekends, magdamag ba naman tumunganga sa bahay eh. Di man lang ako nakagala! Hanggang park lang ako! Speaking of park, ano na kayang balita dun sa dalawa kong kaibigan. Yung itinakbo ng lalaki tsaka yung natulala dahil nakita niyang tinakbo ng lalaki yung kaibigan niya. Hmm.

Anyways, maaga pa naman kakain muna ko ng breakfast. Pagbaba ko pumunta kong kitchen, naabutan ko si Mom tska Nanay Meli na nag-aayos ng mga fresh gulay.

"Morning" bati ko sa kanila.

"Morning anak, kain ka na ng breakfast bago ka pumasok" sabi ni Mom sa'kin. Prinepare na ni Nanay yung breakfast ko.

"Aga niyo namang mag-grocery" sabi ko kay Mom.

"Bumili lang ako ng ingridients ng pang-burger patty, nag-request kasi si Calbie. Yung meron daw puso ng saging"

Si Calbie older brother ko, maarte sa pagkain. Mas matanda siya sa'kin ng 2years.

"Maganda pala itong puso ng saging na nabili ko, malinis tska fresh" sabi ni Mom.

Tinignan ko yung hawak niya, oo nga fresh.

"Buti pa yung puso ng saging maganda at malinis, samantalang yung PUSO NG EX KO BULOK!"

Hugot pa more!

Napatingin sa'kin si Mom, at nginitian niya ko. Alam naman kasi nila yung nangyari sa'kin.

Kumain nalang ako, pagkatapos nagpaalam na ko kila Mom at pumasok na sa school.

Sayang wala si kuya, wala tuloy akong taga-hatid. Nagcommute na lang ako. Di kasi ako nagpapahatid sa driver namin.

Pagdating ko ng school, tumambay muna ko sa favorite place ko since maaga pa naman. Earphones plugged in.

np: Over you by Daughtry

Now that it's all said and done
I can't believe you were the one
To build me up and tear me down
Like an old abandoned house

He was my life. My dream guy. My one and only.

He was the one who lighten up my life.

Siya yung nagpapangiti sa'kin.

Pero siya din yung dahilan kung bakit ako nasasaktan ngayon.

What you said when you left
Just left me cold and out of breathe
I fell too far and way too deep
Guess I let you get the best of me

He left me broken and shattered.

Kaya eto ako ngayon, nagtatago.

I may look happy on the outside but inside I'm slowly dying.

I can't show him that I'm still affected. May pride pa naman ako.

Hindi ko ipapakita na mahina ako, na nasasaktan ako kahit yung totoo parang hinahati ng paulit-ulit yung puso ko sa tuwing makikita ko siya, sila.

Disadvantage of studying in the same school with your Ex and his Current!

"―K! C.K! Huy!"

What?

"Huy! Malapit na mag-start yung first subject! Tara na!" si Summer pala.

"Kanina ka pa?" tanong ko sa kanya.

#Move OnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon