Chapter 4

4 0 0
                                    

Dominique POV*

Hay, Im a college student na. Pahirapan na siguro to. Nga pala, sa Ateneo na ako mag-aaral dahil iyon narin ang napili nila mom and dad. Sana marami akong makilala. KInakabahan ako sa course ko.

Omygosh. Namimiss ko na si Chelley, Si Chelley ang kakambal ko. Pero wala na siya, nung last year lang siya nawala sa pamilya namin. Mabait si Ley at mapagmahal, kasama niyang lumaki sila mom and dad pati narin ang mga kapatid ko. Mahirap mang kalimutan ang trahedyang nangyari sa buhay niya at  nangyari sa pamilya namin pero kailangan na talaga naming kalimutan. 

Masakit man pero wala na kaming magagawa, tapos na yun. :( 

Hindi ko alam kung bakit nila nagawa yun sa kakambal ko. Marami talagang masasamang loob sa mundo. :/ I really miss you Chelley sana hindi na lang ikaw ang nawala.

Sana dalawa kami ngayon na bumubuo ng pangarap, pero wala na eh. 

Hay nako. Tama na muna tong drama ko. Masakit talaga eh :'(

"Hey ate!" winagayway niya yung kamay niya sa harap ng mukha ko. "Ate, ano bang iniisip mo dyan, hehe? Aalis na tayo, sumabay ka na daw saakin. "

Hay, yan kasi. Kung ano-ano na naiisip ko kanina pa pala nag-sasalita tong si Meg. 

Tumayo na nga ako sa pagkakaupo. Aaalis na kami, excited na talaga akong mag-college. Hehe! XD Sana marami akong makilalang friend ko dun. Ang alam ko puro sosyal doon eh.

Nicko POV*

Hay, umaga na pala. Hindi man ako masyadong excited pumasok but naging excited narin ako dahil binilan pala ako ni Dad ng Porsche, yeah porsche. Nagsawa na kasi ako sa hilux na pick-up.Yipeee! Dami kong chix nito. Hahaha :D

Maaga akong naligo then nag bihis na ako. Naka white v-neck lang ako then naka brown leather jacket with a gibi shoes. Gwapo ko ba? Haha.

Maputi naman ako kaya bagay saakin yan. :P Hearttrob kaya ako dati sa school hanggang sa grumaduate ako. 

Umalis na ako sa bahay pag katapos kong kumain ng breakfast. Im ready for my college years and my new chix, haha. Nga pala, sama-sama parin pala kami ng dati kong tropa. Meet Myco Gosiaco, Blake Julian and Brad Stavillio. Wala na kasi si Mark Legaspi, doon na nag-aral sa America. Mukhang doon siya mappaasabak ng chix and ng trabaho.

Eto na nakarating na ako sa Ateneo, wow! Daming girls! Witwew. :* Eto narin pala sila eh. Gaganda narin pala ng mga sasakyan pero mas maganda parin saakin. 

Bumaba na ako ng sasakyan at lumapit sakanila.

"Yow! Wassup bro? Gara ng kotse natin ah!" sabay palo sa tyan ko, di naman sobrang lakas pero masakit. Gago talaga tong si Myco.

"Of course, haha. Kayo rin naman eh. Sayang wala rito si Mark, papakasawa sa America." 

"Epal nga nung si Mark eh, di man lang tayo sinama. Huhuhu." -Brad. Si Brad ang clown ng grupo nila. Haha :D Obviously. Parang timang yan e, pacute.

"It's okay. Atleast sama-sama parin tayo." -Blake. Hay nako nagsalita ang pipe.

"Yeah. May point si Blake. Hahaha! Galing talaga ng bebe ko."-Brad

"Bugok! Bebehin mo mukha mo, gago." -Blake

"Tama na muna yan guys. Kailangan na natin maghanap ng chix. Bwahahahah!" -Myco. *evil laugh* 

Dominique POV*

Andito na nga ako sa Ateneo. Huuu, kinakabahan ang peg ko. Rawr. Naka v-neck color yellow na t-shirt lang ako then naka-skinny jeans na white with color yellow keds.Simple ba? Ganyan ako eh. Hindi rin ako nagmamake-up. Ako kasi ang unang hinatid, mas malapit kasi itong Ateneo sa bahay.

Bumaba na ako ng sasakyan. Im excited but Im nervous. 

Nicko POV*

O my God! -.-

Niloloko ba talaga ako ng tadhana? Grabe. 

"Pare, nakikita mo ba ang nakikita ko?" -Myco

"Oo, hindi pwedeng mangyari to. Imposible naman yan." 

Napabuntong-hininga na lang ako. Hmm, imposibleng bumalik si Ley. Hindi pwedenng nmangyare ito.

"Goodness! Kamukhang-kamukha niya, pre!" -Brad

Lumapit ako sa babaeng bumaba ng sasakyan. Grabe, kamukha niya talaga si Ley.

"Hi Miss."

Nakatulala na lang ako sakanya, ewan ko ba. Napakaganda niya para siyang anghel. Omyyy! Nababakla ba ako? Che! Lalaki ako no.

"Hmm Hi. Do I know you?"-Girl

"No. Im Nicko Gonzales, and you?" 

Wag mong sabihing ikaw si Ley. Pero imposible.

Sino nga ba siya? HAHAHA :D 

:* Maganda ba? :( hahay

Chasing My Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon