Week after
I'm here at my office now still thinking of what happen last week when my phone ring..
What?
(Master, i have something to tell to you..)
Spell it...cold voice
(They're here)
F*uck what!!!
(Yes master, according to my source they just came here yesterday)
Tss...ok prepare the group i will meet them all this afternoon..
(Yes Master...)
After that binaba ko na..I call my secretary...
Yes , sir Liamonte may kailangan po kayo..
I want you to cancel all my schedule this afternoon..
B-but sir you have---
Tss...go out..
Napayuko sya at umalis na..
--
Afternoon...
Pagkarating ko sa HQ ng mga grupo sinalubong agad nila ako at nagsiyukuan..
I just walk go to the meeting room and sit to the chair that is only for me...
They're here..we should be ready
Pero boss kulang po tayo ng mga tauhan pinadala sa ibang bansa ang iba..
Tss...don't worry may pinapapunta na ako dto...
Ok po boss...
After our discussion umalis na ako at pumunta sa lugar kung nasaan sya...
--
I'm just looking at her at far i think it's time..*smirk* I get my phone and call someone..
Go..
(Yes, boss)Smile.. see you..
*******
Nandito ako sa bakuran ng bahay nmin nagtatanim ng mga bulaklak..ito tlga kinagigiliwan kong gawin kapag tapos na akong maglinis ng bahay...tsaka hndi muna ako pinapaso nila mama nlman kasi nla nangyare sa kamay ko ...
Tao po...
Ay may tao..sino kaya to naghugas muna ako bago ko ito pinuntahan..
Bakit po?
Kayo po ba si Ms. Carly Shane Orchez?
Oo nga po ako po yun ano po yung kailangan nila?
Inutusan po kasi kami ng boss nmin ehh,, maniningil po sana
Huh?boss?
Opo yun pong nagbayad ng bills nyo sa hoslital ng kapatid mo
Huh?yung lalaki sya ang nagbayad tska patay ako nito konti palang naipon koo..huhuhu
A-ah kuya pwede po ba palugit nlng po kahit isang linggo po kulang papo kasi ang pera na ibavayad ko ehhh...
Ehhh kuya nman ohh maawa nman kayo sa akin kulang papo ang pera ko sige nnman kuya ohhh....
Nako miss sorry tlaga hndi pwede ehhh gusto nya po kasi ngayun na...
Ehh kuya saan ako kukuha ng pambayad ko sa inyo kahit kunin mo na lahat ng laman ng alakansya ko hindi tlaga aabot..
Wla na kaming magafawa dya pwde nman nmin kunin mga gamit nyo para pambayad nrin dba..
Akmang papasok sila ay hinarangan ko na sila
Kuya wag nman po ito nnga lng po mga gamit nmin ehh kukuhanin nyo pa...
Hndi tlga misss...
Kakausapin ko nlng yung boss nyo sa kanya ako hihingi ng palugit..plssss po...
Hay sige nnga po sumama nlng po kayo sa amin...
Sumunod lng ako sa kanila papunta ng sasakyan at ayun umalis na kami..
Habang nasa byahe tahimik lng kami iniisip ko nrin yung sasabihin ko sa boss nila..
--
Pagising ko nakita ko sa labas na puro kakahuyan haaay asan nba kami ...nakaidlip pala ako..malayo layo rin tong pinuntahan nmin papasok na kami sa isang napakalaking gate at isa lng ang masasabi ko wooooooow. Ang laki nung gate inferness pang mayaman tlaga ..ang ganda rin nang garden nila ang lawak marami ring mga bulaklak at may fountain pa wahhhhh ang pangarap kong garden..hu.into na kami pababa na ako at isa lng ang masasabi ko wooooooooooooooooooooooooow
Nasa palasyo naba ako ang laki ng bahay at parang palasyo....Sumunod po kayo sa akin Miss .
Sumunod nlng ako ayaw ko kayang mawala noh..pagpasok nmin napanganga ako bigla ang ganda ng theme nga bahay gold&black para tlagang mga totoong dyamante na nagkikintaban ang mga furniture na dumaan kami sa ssla at ang lawak mas malaki panga sya kisa bahay nmin ehhh...grabe ang yaman pla tlaga nung lalake nohh inferness...paakyat na kami sa hagdan at ang taas nito grabe nmankaya nya ba yun akyatin....after 134578864435889 years nakarating nrin kmi sa dulo kapagod huh..huminto nman yung lalaki sa harap ng isang pintuan sa tingin ko ito na yung library nung dave ,dra-drake pla un hayyy nakalimutan ko binuksan nya yunpumasok nman ako pumasok narin sya tsaka sinara ung pinto..nalula nman ako sa dami ng libro wahhhh gusto ko ng ganito ...
What can you say?
H-huh?
Napabalik agad ako sa huwisyo ng nagsalita sya hndi ko nmalayan nakaalis nrin pala yung naghatid sa akin dito so kami nlng dalawa rito..
Tsss .nothing take your sit..
Umupo nman ako doon sa tinuro nya..
So what to discuss?
A-ahmmm tungkol doon sa utang ko--
Ohhh why babayaran mo na?
A-ahhh yun po kasi ang pinunta ko dito..
Ohh okay what about your debt?
Pwede po ba humingi ng palugit kahit isang linggo lng po promise po...
Hmmm?? Okay..
H-huh?
Tss...don't make me repeat.
Tlaga po salamat po tlaga..promise po next week..
Ohkay...so enough for your debt how's your arms??
A-hh medyo masakit papo ng konti pero okay napo raw pero 1 buwan pa bago pwedeng tanggalin tong cast...
Ok...
Ay!! Sir pwde npo ba akong umalis bka kasi hinahanap na ako nila mama..
Sre ihahatid ka nlng ng tauhan ko.. sige po sir..
----
Woahhhhhhh....
#pbbTheBigWeekendRead.vote.comment
BINABASA MO ANG
Be With the Mafia boss
RomanceIsang pangyayari na nakapagbago ng lahat ** #hello guys this will going to be great hope you would ejoy this story.....