(Rinnnnnnnnnnnnnnnngggggggg)
Andito palang ako sa campus rinig na rinig ko na yung time ng bell. It means magsisimula na ung klase at eto ako takbo ng takbo. Wala akong pakielam kung pinagtitinginan na ko ng mga kapwa ko studyante. Hawak ko pa tong makapal na libro ko sa Statistics, Pshchology and Physics. Tatlo lang sila pero ang bibigat nila. Deputa po! Pero bawal ako malate ngayon haler Midterm po kaya namin ngayon.
Bat ba kasi di ako ginising ni mommy.Hayyy pag ako nagfailed I will blame her! Syempre joke lang yun
Yan ang pinagkakaabalahang sabhin sakin ng utak ko ngayon habang tumatakbo.
Takbo lang
Takbo lang
Takbo lang
Boggggggggggggggssshhh!
"Ano ba yan?!"
"What the?!"
Nagkabungguan lng naman kami nentong lalaking to sa harap ko at sabay pa kaming nagsalita.
"Kuya naman tumingin ka naman sa dinadaanan mo. Kita mo namang nagmamadali yung tao eh" sabay pulot sa mga libro kong tumalsik.
"Your fault not me" sabay alis. Aba't ang tinde ng kupal na yun. May pa english english pang nalalaman pero halata naman sa kanyang mayaman sya. Kamuntik na kong mapatalon nung maalala kong hinahabol ko nga pala ung first class ko.
Ayy nako Ceejane ano ba naman yan! Your so stupid talaga. Inintindi mo pa yung lalaking yun kesa sa klase mo. Pag ikaw talaga nalate.. nako! Hindi kita papakainin ng isang buwan
Sermon yan ng isip ko sakin habang tumatakbo ulit. Nang tingalain ko yung building namin kung asan ung room ko agad akong nanlumo bat kasi nasa 27th floor pa classroom ko huhuhu. Buti nalng talaga may Elevator dito ^___^
Patakbo akong pumunta sa room. Idinikit ko ang kanan kong taenga sa pinto sinisipat ko kung maingay ba o magulo. Well pag maingay alam na! pag tahimik andyan na ung prof namin. Wait Lemme try
Togs-togs
Togs-togs
Togs-togs
Togs-togs
Eh? Bakit ganun ung ingay sa room? Hayaan na nga papasok na nga lang ako sa room. Kinapa ko na yung doorknob at ..
Eh? bakit ganto????? bat ang tigas at ang lapad ? nagbago na ba doorknob namin? kaylan pa? Kinapa ko ulit at anim na matitigas?? ano to parang bato?
Chineck ko ulit at 6 Packs? 6 Knobs? kaylan pa nagkaroon ng 6 knobs sa isang 1 door?
"Ehem!" pagkukunwaring nauubo ng nasa harap ko.
Ha?? nasa harap ko? ibig sabhin pintong nagsasalita? may ganun? paglingon ko.
O.O
Ou literal na lumaki talaga yung mga maliliit kong mata. Eh kasi taong poging nilalang pala tong pinaghahawakan ko at ang malala pa sa ABS nya ko nakahawak! Shit nakakahiya.
"Are you done cheking my body?" walang gana niyang sabi.
"Not yet" Natampal ko agad ang bunganga ko. Ano ba to nakakahiya ung pinagsasabi ko
"I mean not y--et prof ba dyan?" Turo ko sa pinto. Ano ba un baka sabhin ng lalaking to bobo ako mag english. Siningit ko lng naman ung "Not yet" ko eh. Kumunot lng ang noo niya sguro nga di nya nagets ung english kong baluktot"Crazy" Yun ang sinabi nya at tsaka tuluyang pumasok sa room. Nakakahiya classmate ko pala sya.
Pumasok na ko ng room buti nalang wala pa ung prof namin makakapagreview pa ko. Ngiting ngiti akong pumasok na halos wala na kong mata. Chinita kasi ako kaya pag ngumingiti ako nawawala na ung dalawa kong mata nagiging hulugan na na para bang alkansya. Ang ganda ng lakad ko ng biglang
"HAHAHAHAHAHAHAHAHA" Tawanan ng mga classmate ko.
"Hahahahaha poor girl" napatingin ako sa dako niyang iyon. Tinisod lang naman ako ng babaeng to. Sino ba to?
"Bat mo ginawa yun?" Malumanay kong sabi. Pasalamat sya hindi ako pinalaki ni mommy na palaaway.
"Because you're bitch!" Sigaw nya sakin kaya nasamin ang atensyon lahat ng mga classmate ko.
Wow ako pa nga huh? ano ba ginawa ko dito't ang laki ng galit sakin. Alam kong maganda ako yun lang. Gusto ko na sana syang gerahin kaso ayoko next time nalng wala akong sa mood
Mag aaral nalng ako kesa pagtuunan ng pansin tong alimangong to. Tumayo na ko at nilampasan sya pero ayaw nya mag paawat at sinabunutan pa ko"You bitch wag mo kong tinatalikuran when I'm talking to you! I saw you awhile ago that you touch my bodies boyfriend. How dare you ! Di ka lng pala malandi wala ka pang asal!" Hinigpitan nya pa lalo yung pagkakahawak nya sa buhok ko. Ang sakit promise di na talaga ako makapagtimpi sa babaeng alimangong to.
I give her my sarcastic smirked ang sakit na kasi ng buhok ko kaya pilit nalng ung ngiti ko. Yun talaga yun. Well total sinabihan nya na rin ako ng "Bitch" kuno ipapakita ko nalng sa kanya.
"First of all you must take off your dirty hands of yours to me girl" Ako na ang nagtanggal di sguro sya makaintindi ng english kaya di magawa. "Second I'm not bitch but you said it while a ago so no choice I have to admit it now" (Pak) I slap her face "And lastly I even don't know yet to touch you're bodies Boyfriend specially his Abs its accident don't you?" Nanlaki ang mata nya sa mga sinabi ko. "And besides I have my own manner. Freaky Bitch" Hinampas ko sa kanya yung buhok ko bago tumalikod at tsaka tinungo na ang silya ko. Nakita ko pa sya na lulusubin ulit ako kaso inawat na sya ng mga kaklase namin. Seriously di man lang sya pinagtanggol ng boyfriend nya how pathetic! Teka nga kanina pa ko English ng english dito san ko ba nakuha ung mga sinabi kong english kanina? Eh hirap nga ko mag english sa totoo lang. Sguro dahil sa inis ko kusa nalng lumabas sa bibig ko. By the way mag aaral nalang ako habang di pa dumadating si prof.
Bubuksan ko na sana ang libro ko sa Physics ng bigla namang pumasok ung Prof. Ganun? Nang aasar ba talaga to. Hayss.
PattyPanda
BINABASA MO ANG
Match Enemy
Teen FictionSabi nga nila "The more you hate the more you love" Yan ang hindi kapani-paniwala para kay Ceejane. Hate nga eh pano magiging love? Ayaw nya paniwalaan ang kanyang mga kaibigan sa mga pinagsasabi nito. Imposible nga kayang maging totoo ang kasabiha...