Yey ! Alay ko po kay Berna my Loves soo sweet
Follow me
Then Vote na din
Thanks Guys
ModernSaga
°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°JULIANA ROSA CAVELLI
'You're Fired' Sigaw saken ng Boss ko. Paano ba naman na late lang ako ng Fifteen minutes dahil sa Late na kong natulog kagabi. Anong ginawa ko ? Malamang nagshift sa pang gabi kong trabaho. Oh wag mag isip ng kung anong kaBerdehan ah . WAITRESS po ako.
'But S-sir !' Hindi na nya pinakinggan ang pagmamakaawa ko dahil kinaladkad na ko palabas nung mga Gwardya. At tinalikuran na din nya kase ako.
Peste ! . Kung ano anong mura na ang naibulong ko. Paano ba naman sa kakakaladkad sakin nun Guard nasira un Heels ko. BullHead . Wala pa naman na kong pamalit dito dahil walang wala na talaga ako.
Tinanggal ko ang sapatos ko at nagmartsa paalis ng Ex Work ko.
OO Break na kame ng Trabaho ko. Eh Paano ba naman alam ko namang may gusto saken ung Boss kong Pangit na Hukluban na yun at nagtry syang ligawan ako. Mayaman naman sya. Pero ang pinagtatako kung mayaman sya baket ang baho ng hininga nya ?Walang Pambili ng Toothbrush ? o kahit man lang mag Bubble Gum para matakpan yung baho. Jusko. Kaya laging pigil ang hininga ko kung kakausapin ko sya eh. At tyaka parang magtatay na ang layo ng Edad namin eh. Ewww lang noh.
Nakarating ako sa isang Parke at naupo. Jusko sarap mag unwind dito. Binuksan ko yung shoulder bag kong Hermes na Actiually nabili ko lang sa bangketa at kumuha ng sigarilyo at sinindihan.
I do smoke. Pero I smoke moderately. Syempre nagsisigarilyo lang ako kung Frustrated ako. Nakakafrustrate din kaya ang pagiging maganda. Taray ko te. Pinapahalagahan ko pa din ang kalusugan ko.
Habang sumisimsim ay inaalala ko kung paano ko mareresolba ang mga problemang kinakaharap ko. 4 months late na ko sa Due ko sa pagbayad sa Condo. Na Fired ako. Nasira ang kaisaisang sapatos ko. Wala akong pera. Pulubi na ko.
Halos maglupasay na ko sa kinauupuan ko. Maisip ko lang Problema ko parang gusto ko ng magpatapon sa Mental Institute.
Kaso nga lang tumatanggap ba sila ng Dyosang Nabaliw ? Baka Hindi .Baket pa kase ako umalis eh. Pagaalburoto ko at sabay kamot sa ulo. Naglayas kase ako saamin.
Paano ako na lng napapansin ng Parents ko. Lahat ng pagkakamali ay para silang Hawk Eye kung makamasid. Parang Gusto nila maging perpekto ako.Hindi katulad ni Kuya na sinusunod ang gusto at sabihin nila.
Yeah Right sila na talaga. Matagal akong tumitig sa kawalan at nakailang stick ng sigarilyo . Yeah right Moderate lang talaga to.
Hanggang sa napagpasyahan ko ng umuwi sa Condo.HABANG naglalakad ako pauwi ay may naririnig akong yabag mula sa aking likuran. May sumisipol at un iba nagtatawanan.
Puro mga lalaki ang naririnig ko. Shit wrong timing naman anb suot ko. Naka Pencil skirt kase ako na 1 inch above the knee at Blouse na dikit na dikit sa katawan.Leche Mapagtritripan pa ata ako. Liliko na sana ako ng Daan ng May humawak ng mahigpit sa Braso ko.
'Miss kanina ka pa namin tinatawag ah. Wanna Come ? magEenjoy ka naman eh ' Bwiset . Sasama sana ako kung di lang mukhang kulugo yang mukha mo eh. At amoy alimuong ang hininga Leche sinong mageemjoy ? e magsalita ka lang Pamatay na ?!
'Im sorry kuya but i don't need your Company' Kaya pwede umalis kana Shoo! . Pilit kong kinakalas ang pagkakahawak nya sa kamay ko pero hindi ko magawa. Nakalapit na din ang iba pang Alipores nya kaya nagsisimula na din akong matakot.
'Baby.. I dont have Company im not mayaman but i have a Frat you know that diba ? Kaya lets go na Honey and enjoy the Gabi' Leche kuya bitaw ! kung gusto mo pang mabuhay yang talong mo ! Suste ! Trying Hard magenglish.
Hahawakan pa sana ko ng mga kasama nya at buti na lang mabilis ang reflexes ko at tinuhod ko na ang dapat tuhudin at hinagis ko sa kanila un siranb sapatos ko sabay takbo.
Mamatay na ko ng Walang wala Basta wag lang ma Pop ang Cherry ko sa Kulugong katulad nila.
Alam kong may humahabol saken kung kaya't mabilis akong kumanan sa kanto na sakto may kotseng padating. Tamang tama timing mo Lord Thank you . May pagasa pa din pala ako.
Mabilis kong hinarang yung sasakyan at pagkahintong pagkahinto pa lang nito ay tumakbo na ko sa tabi ng Driver seat at sumakay. Ayos ! Buti na lang nakaopen.
'What the ---' Di ko na sya pinatapos sa pagmumura nya at ako na ang tumuloy 'Hell... Now manong magrelax ka lang dyan at magdrive paliko sa kaliwa at pakibaba ako sa pangalawang kanto. At please wag ka ng Magsalita. '
Mabiti naman at hindi umangal si Manong at nagDrive sya. Magdamag lang akong nakatingin sa labas at di ko pa nakikita un itsura ni manong. Focus na focus talaga ako sa Labas ng bintana ng Kotse kung kaya't tyaka ko na lang napansin na nakahinto na yung kotse . Pangalawang kanto na pala . Angbilis naman.
Huminga ako ng malalim at saka dahan dahang sinuri ang paligid ng kotse. Napasinghap ako dahil hindi lang pala basta bastang kotse ang nasakyan ko kung hindi isang Ferrari Gt.
For the first time in poreber ! Gusto tuloy nyang kumanta.At hindi lang yun Napasinghap at nanlaki ang mata nya sa nakita nya. Pucha ngayon ko lang nakita ang kakisigan ni kuya. Napakagwapong mukha ang bumulaga sakanya. Shet nasa langit naba ko ? Last day ko naba ngayon at nakakakita na ko ng Demonyong Gwapo sa Harap ko ?' Mas gwapo pa ito kay adonis sa suot na Armani Suit at halatang Ripped ang Katawan. Sigurado syang may 8 Pack to. Yummy nakakagutom naman.
Mapapansing napakaperpekto ng hugis ng mukha. Nakakainggit ung perpektong kilay, arisokratong ilong na perpektong perpekto ang kulay Grey nitong mga mata na sighradong malulunod ka at ang pinakaperpektong Labi na malamang ginagamit sa pagpapaligay ng mga kababaihan.
Napalunok ako. Syet why so gwafuu ? Bahagyang namula ang pisnge ko na napagtanto kong kanina pa pala ako nakatitig sa kanya. At napansin ko din nakakunot ang noo nya at halatang galit. Naku patay.
'Done Staring ?' Muntikan na kong maglupasay sa kilig. eh paano ang Husky ng Boses at Baritonong baritono. Its makin me Wet . anlandi ko naman.
'Ah...uh...eh...ih...oh...uh...'Mental block na ko sa kagwapuhan nya. MyGosh naman ... Pero ang taray nya ah !
'Is that what you'll gonna say after jumping in the middle of the road almost killing you then Barging in my Car then ordering me around ? What ?' Galit na po sya .
'Im so- soo sor-ry ---' di na nya ko punatapos at non stop ng pumutak putak ang bibig nya.
'Say sorry if you didn't mean it . And beside of that im gonna sue for these and oh by the way you should take a picture it will last longer' Aba ! Asdfghkl ! kapal ng mukha neto
'Hoy mister kaya nga nagsosorry di ba ? kase nga may manyak na humahabol saken at eto lang ang paraan para masave ang buhay ko and besides ang kapal ng mukha mo para sabihin ko sayo mas gwapo pa ang boyfriend ko sayo.'
And with that i got off the Car and walk away . Mali pala.
And with that i got off the Car and Ran away ,
•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•
Done chapiee ! ♥
Follow me ModernSaga
Add me on facebook if you want Janinne Sales
VOTE FOLLOW COMMENT SHARE :D
BINABASA MO ANG
The Lady Groom
General FictionAll Rights Reserved® Copyright © ModernSaga Naranasan mo na bang magpanggap bilang isang Lalaki ? Eh papaano pa kaya kung di lang basta pagpapanggap ang gagawin mo ? Susugal ka pa ba ? Eh papaano kung kaya ka lang magpapakasal kase alam mong kail...