Hapon noon, nagwawalis sa kanilang bakuran si Imee. Napapatanga na lamang sya sa tuwing naiisip nya si Al, ang kanyang bf sa loob ng tatlong taon kung kumusta na ito, kung ano na kaya ang ginagawa nya at kung nasaan na ito. Exaktong isang buwan na kasi nung araw na yun na hindi ito tumwatag skanya, kung ngtetext man si Al sa kanya, once in a bluemoon lang sa loob ng isang buwan na yun. Ang sinabi ipinaalam nya kay Imee ay my aasikasuhn lang daw ito sandali at babalik din. Pero bago sya umalis ay nangako sya kay Imee na mamamasyal sila pagbalik nito.
Nagpapahinga si Imee sa may ilalim ng puno at nagmumuni-muni nang bigla siyang tinawag ng kanyang pamangkin na si Gerthrude..."Tita Iiimeee!!! Selpon mo tumutunog!"
Nawala sa pagmumuni-muni si Imee ng mga sandaling iyon. Nasa isip nya na lamang kung hindi man si Al yun, siguro mga kaklase nya lang ang nagtext.Magtatan0ng lang naman ang mga iy0n kung kelan sya magpapaAssesS At magpapaenrol para sa summer classes nila.. Nang tinignan nya ang knyang cp ay may isang miscol ito at 3 messages.. Nang bubuksan nya na ang log ng kanyang cp ay laking tUwa nya nang mag-apPear ang pangalan ni Al, at nang bABaSahin nya na ang mga mesSages ay kay Al nga din ito nangGaling..
From Al: Helo Ming.kmsta ka na dyan?
From Al: Salamat naman at d kpa nagpapalit ng # mo..asan k ngaun?
From Al: Ming??
"Ming" ang tawag nya kay Imee dhl yun naman talaga ang palayaw ni Imee, mpasabahay man.. Tuwang tuwa sya ng mabasa ang mga ito. Dali-dali syang nagreply kay Al..
"Hai. Ok naman ako. Akala ko nakalimutan mo na ako e. Andito ako sa bhay.. Ikaw?"
Ilang minuto syang nag-antay sa reply ni Al. At biglang....
*ring.ring.ring*
Al Calling....Agad naman nya itong sinagot.
"Hello? Oh?"
"Oh ming..kmsta?"
"Ok naman ako..akala ko nga di ka na magpaparamdam e. ikaw?"
"Ok lang din..db sbi ko sayo babalik ako?"
"Oo nga.hehe."
"Nangako ako sayo na mamasyal tayo db Ming pagbAlik ko? San mu gustong pumunta?"
Sa narinig ni Imee na yun ay laking tUwa nya..
"Hmmm...Sa Camp Samal nalang. Kung okay lang sayo?"
"Sige. Magkita nalang tayo bukas. Agahan mu Ming ha? Sunduin nalang kita."
"Sige sige. Salamat."
Yun ang nagng usapan nila at tila parang wala ng bukas kung makangiti si Imee. Excited na sya para bukas...
★★★
Hehe. Sory po if ths part is to0 sh0rt...bAwi nalang po ako sa mga fF.ChapterS. Please f0lL0w me: aicee072213.. salamat po.yan po pala ung part na bAgo sya iniwan ni Al,bgo nya nakilala si Arcie. ;)
Hope u guys reAd dis.
BINABASA MO ANG
My Paranoid Love
RandomWill still be a forever after heartaChes? Magkakar0oN ka pa bA ng tiwala sa ibAng ta0ng handang magmahal sayo ng t0t0o at hndi ka na iiwan gaya ng gnawa ng ibA sayo? Maniniwala ka pa ba? O puro hinala at takot nalang na bAka maulit muli?