Maaga nga nagising si Imee, alas 5 palang ay gising na sya at bumangon na sya agad. Sakto naman na nakapagluto na rin ang kanyang mama ng almusal.. Dumiretso sya sa banyo para maligo bago kumain. Nang matapos syang malgo ay inayos nya muna ang mga damit nya at mga kakailanganin nya papuntang Camp Samal. Damit, pangswimMing,pers0nal na kagamitan.. Hindi naman problema ang pagkain dahil alam naman nyang marami silang mabibilhan sa daan. Nang maisaayos nya lahat ay nagtUngo na sya sa kusina para mag-almusal. Gulat naman ang kanyang mama dhl maAga syang nagising at naligo. Habang kumakain.......
"Oh Ming, ang aga mo naman ata? San ka pupunta?"
Bago sya sumagot ay nag-icp muna sya ng maidadahlan. Nagdadlawang isip kasi sya kung sasabhn nya ang totoo dhl tyak naman na hndi sya papayagan nito. Total mlapt naman na ang pasukan sa sumMer nagdhlan nalang syang pupunta sa skul at magpaPaASses ng kanyang mga subjects..
"Ha? E sa skul ma. Magpapaassess. Bka matulog na din ako sa apartment."pauna ko nalang sakanya para hndi sya magtaka pag hndi ako umuwi kinahapunan.
"Oh la. Kumain ka na dyan kung pupunta ka nga sa skul."
Yes! Lusot! Napasarap ang kain ko dahil sa favorite kong smoked fish and fried talong..Ang saya saya naman! Haha!
"Anung oras na kaya? Sandali nga at nang makita sa......ay! Nako! Mag-a-alas 7 na pala! Susme! Di pa ako nkakpagbihis!"
Dali-dali syang nagtoothbrush at nagbihis. Handa na ang lahat. Nagpaalam na sya sa kanyang mama at bago sya tUluyang makaAlis ng bAhay ay nagtext na si Al sakanya.
"Asan ka na po?"yan ang text ni Al.Nireplyan nya naman ito..
"Paalis pa lang ng bahay.See you later. Text nalang ako pag malapit na ako sa pagsusunduan mo sakin."reply ni Imee kay Al.
"Sige. Take care."reply naman ni Al sakanya. Ngiting ngiti si Imee. Excited na ulit syang makasama si Al at makakwentUhan.madmi silang pagkukwentUhan nito.
7:30 na nang makasakay sya sa kanto papuntang syudad. Mabilis lang naman ang byahe dahl 1oras lang naman ito.. 8:45 na syang nakarating. Itetext nya na sana si Al pero nakita nyang nakaparada na ang starex na sasakyan nito sa my harap ng mall. Automatic na kasing dito sya susunduin gaya ng nakasanayan nila. Pinara nya ang kanyang sinasakyan at dagliang bumaBA. Bitbit ang kanyang bAgpaCk, tUmawid na ito sa kaBilang lane ng kalsada at tinawag si Al.
"Andito na ako!" Bulalas ni Imee at napaling0n naman si Al sa kinatatayuan nya.
Bumungad ang tila nananaBik na mga ngiti sa laBi ng isa't isa.
"Tara?"yaya nito at sumakay na nga sila sa sasakyan.
Nagbibyahe na ang mga ito..Sandaling katahimikan ang naghari sa kanila. Nang bigla ngsalita si Al.
"Saan tayo bibili ng pagkain at inumin?tan0ng ni Al kay Imee haBang nagdadrive.
"Pag malapit nalang tayo sa Camp Samal. Marmi namang biliHan dun eh. ChilL tayo?"sagot naman nito haBang pin0p0rtray ang pilyang ngiti nito kay Al.
"Ha? Chill?"takang tan0ng ni Al. Hndi nya mkuha ang ibig saBhn ni
Imee.Napatawa nalang si ImeE dito."Hahaha. Ang ibig kong sabihin, inum. Shot. Tungga. Laklak."
"Ahh.. Sige ba.hahaha" at napatawa na din silang dalawa. Hndi naman kalayuan ang byahe dhl my service naman sila, isang oras lang din ito. Bgo pa sila dumiretso sa Camp Samal, isang resort ito at my mga r0oMs na mauupahan, nasa tUkt0k ito ng bund0k at maganda ang view, bumili muna sila ng mga pagkain, puluTan,alak at kung anu-anO pa. Pagktpos nun ay tska sila tUmuloy na.
BINABASA MO ANG
My Paranoid Love
SonstigesWill still be a forever after heartaChes? Magkakar0oN ka pa bA ng tiwala sa ibAng ta0ng handang magmahal sayo ng t0t0o at hndi ka na iiwan gaya ng gnawa ng ibA sayo? Maniniwala ka pa ba? O puro hinala at takot nalang na bAka maulit muli?