The Plan

34 1 0
                                    

June 18 20++, wednesday

*knock knock knock*

"Ugh!" may pumasok na isang napaka-ingay na babae sa kwarto ko. Kumatok pa, papasok din naman pala ng walang ano ano eh.

"Hey sleepy head, alam mo ba kung anong oras na huh Ms. Gabrielle Woods!" sabi niya.

"The heck, do you think I know and I care?" I answered and put a pillow on top of my head for me not to hear her irritating voice.

"Excuse me? Anong klase kang kapatid? It's 7am, at 9am ang flight ni kuya Matthew sa NYC!" she said while shouting.


Oh shoot! alis pala ni kuya this morning, what the folk! I almost forgot, oops nakalimutan ko pala talaga. Napatalon ako paalis ng kama ko and tumakbo na sa bathroom, dinaanan ko nalang ang nagsesermon kong bestfriend. Hanggang sa pag pasok ko ng bathroom, rinig na rinig ko parin ang pagdadada niya.

"Hayy, oh my gosh. Please, someone stop her" bulong ko sa sarili ko


After bathing, I went to my walk in closet or shall I call it, my private mini-mall. Nagmadali akong mag bihis and paglabas ko ng closet, nakita ko ang bestfriend ko na nag ce-cellphone habang nakahiga sa kama ko.

Aba, kanina lang minamadali niya ako, pero ngayon pa-hayahay lang siyang nakahiga.

"HOY MS. THEANDRA ARCONTE, WHAT THE HECK IN THIS WORLD ARE YOU DOING? DO YOU KNOW WHAT TIME IS IT?" pasigaw kong sabi, bumawi ako sakanya sa pag bulabog niya sa aking beauty sleep kanina.

Natawa ako sa itsura niya dahil gulat na gulat siyang napatayo . And nung narealize niyang pinagttripan ko siya, bigla niya akong inirapan, and tinawanan ko naman siya.

"stupid" bulong niya.

"bitch" sagot ko.

"witch!" sagot naman niya, halatang napipikon na kaya tumigil na ako and tumawa ulit. This is how we show our love to each other, but she's always the pikon hahaha.


We went down and saw our butler, he is Butter Sunny. Yes, I call him butter kasi nung bata pa ako di ko alam ipronounce yung butler so I called him Butter instead of Butler.


"Goodmorning Butter Sunny and Mama Jo" I greeted them with a smile. Si Mama Jo naman ay ang pinakamamahal kong nanny, mag-asawa sila ni Butter Sunny they're both in 40s. Simula nung ipinanganak ako, si Mama Jo na ang naging nanny ko. And Mama ang tawag ko sakanya kasi obviously parang nanay ko na din siya, more likely my second mom hehe.

"Goodmorning Ma'am Elle & Ma'am Thea" Bati nila. I told them not to call me ma'am but they are really insisting hayy, I just get tired of telling them not to.

"Ma'am, your driver is waiting for you outside" Sabi ni Sunny.

"Nako nak, di ka pag nagbbreakfast" Nag-aalalang sabi ni Mama Jo.

"Don't worry Mama, I'll just eat there in the airport, byee" pagpapa-alam ko


Sumakay na kami ni Thea sa sasakyan and nagtungo na sa airport. Mga 40mins din yung binyahe namin, bago makadating dito sa Arconte Airlines (which is obviously pagmamay-ari ito nila Thea) Nasa loob na si kuya, most probably.


Kaya dumiretso na kami ni Thea sa loob kahit hindi kami mag boboard, oh well they can't stop us cuz i'm with the owner's daughter.

The Boy Next FloorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon