HEIDI LORREINE GOMEZ.
-9:00 am @Vian University-
Nandito ako ngayon sa paborito naming spot sa school, spot kung saan ko sya sinagot at kung saan ko din sya masasaktan.
"Hi babe!" Ayan na pala sya. Si Hanz Anthon Rivera, boyfriend ko.
Makita ko palang yung ngiti nya parang ayaw ko nang ituloy ang gagawin ko. Pero kahit mahirap at labag ito sa kalooban ko kaylangan ko itong gawin para na rin sa kanya. Para hindi sya masaktan sa magiging biglaang pagalis ko. At para na din makalimutan nya agad ako. Mahal na mahal ko sya and I want only what's best for him."What's with the face babe? Any problem? May masakit ba--" I cutted him off
"W-we should end this relationship Hanz. I-I want a break up." Itong mga salitang to.
Na kahit minsan hindi ko naisip masasabi ko sa kanya. Those words just literally broke my heart."If this is some of your jokes. Please stop, this isn't funny anymore."
"Do I look like Im joking? Definitely not." Sana masabi kong, 'OO JOKE LANG' Pero hindi e.
"What's the problem babe? May nagawa ba kong mali? May nasabi ba ko sayong masama? I'm really sorry kung meron man. Please, tell me what's wrong."
"The problem is me! Ayaw kitang masaktan Hanz. You deserve someone better." sabi ko sabay talikod at lakad palayo pero napatigil ako sa sinabi nya, "But you are the best for me Heidi." and then I felt him hugging me from behind
*silence*
"Goodbye for now Hanz." I said for the last time and run. And then tears escaped from my eyes.
HANZ ANTHON RIVERA.
Break up? No! Never!
What's wrong with her? Did I do something wrong? Ugh! This is so confusing!DENVER LAZARO. (FRIEND OF HANZ)
-11:00 pm @LAZARO's Bar-
Alas-onse na at hanggang ngayon nandito parin sya sa Bar ko. Lasing na to e! Tsk tsk. May problema kaya sila ni Heidi?
Makausap na nga. Honest to pag lasing e."Pare ano ba talagang problema?"
"E kashi *hik* gushto nhi Heidi nhg breakup. Shabi pa *hik* nga nya khanina 'W-we should end this relationship Hanz. I-I want a breakup.' he said, mimicking Heidi's voice "Shabi nya *hik* whalang iwhanan! Phero bahkit gushto *hik*nyahng maghiwalay khami *hik*?" At sa unang pagkakataon nakita ko syang umiyak. Inlove nga naman.
"You're drunk. Ihahatid na kita." Shet! This is gay!
"Lasheng!? Shinong lasheng!? Bhaka ikhaw! Hahhaha!! *sob*" Pahirapan na naman to. Tsk tsk.
HEIDI LORREINE GOMEZ.
Pagkatapos nung araw na yun, hindi ko na muling nakita pa si Hanz. Miss na miss ko na sya. At ngayon, March 28, graduation na. Yes sa wakas! Graduate na kami ng college. Sana makita ko na sya. Speaking of Hanz. Padaan sya sa harap ko. Akala ko kakausapin nya ko pero parang bula nya lang akong dinaanan, na para bang hindi kami magkakilala at wala kaming mga pinagsamahan.
Ang sakit pala na daan daanan lang ng taong mahal mo. Haaaaaay. Paalis na nga kami mamaya pagkatapos nitong graduation papuntang San Diego para magpaopera ako. Oo. May sakit ako. Sakit sa puso.Buhay nga naman!
HANZ ANTHON RIVERA.
Kararating lang namin ni Mama ng bahay. 5 pm natapos ang program pero mga 8 pm na kami nakauwi. Kumain pa kasi kami sa resto ng Lola ko.
I was about to put the glass on the table when it suddenly fell. What the!"What happened baby?" Mama
Pupulutin ko na sana ng magsalita ulit si Mama, "Don't touch anything anak. Let the maids handle that. Just go at your room and take a rest. Okay?" then she smiled