Yazx's Pov
*dial.. Ry's number***
*ring. . Ring. . Hi! This is Ryxel I'm busy right now so just leave message:)***
"Ry, *sobs** i really need you right now..please come here as soon as you receive this .**
I called Ry 7:00 pm its almost 11:00 and there's no sign of him. He always comes in our house when i asked him to, maybe he's asleep but knowing him he don't sleep early. He sleeps between 8:00-9:30 pm. I'm getting more depressed. My eyes are getting fluffier , swollen and red. There's one thing on my mind. "Beer"
I quickly change my clothes and quietly sneak out of the house grab my wallet. Pumara ako ng taxi saka sumakay.
"San po kayu pupunta mam.?" Tanong ng driver.
"Sa pinakamalapit na bar po manong." I said tska nagdrive na cya huminto kami sa ***bar. ( i don't have a name in mind :p)
Nagbayad na agad ako saka pumasok sa bar. Pero humarang ang guard sa entrance sabay sabi.
"ID miss." He asked with a serious face .
"Uhmm.. kuya naiwan ko po kasi sa bahay ng classmate ko he's inside already but he's not answering the phone" Pagdadahilan ko
"Sorry miss,no ID no entry." Sabay akmang itutulak ako palabas when a guy with a blue checkered polo came tapos bigla lang akong inakbayan.
"Hands off Mr. She's with me,so back off and let us in," the guys said with a dangerous tone. Tinaas nlng ng guard ang kanyang kamay.
"Ok sir get in.."
Woah. Woah. ! Sir?? This guy is known here??
Hanggang makapasok kami sa loob nakaakbay lang siya sakin. Its uncomfortable but he smells good. I tried to look closely at his face but the lights are dim and he's wearing shades and I'm like what the?? And dilim dilim tapos nagshades? Ansaveh...
Author: pst !!palusot. Gusto mo lang naman makita ang mukha nya eh. Divah??
Yazx: "Wag epal plz! Moment ko to!!"
Author: k fine whatever.
Dahil sa pakikipagtalo ko kay author d ko namalayan na kanina pa pala ako nakatayo. Si Mr. Stranger?? Ayun tumutungga na sa counter. Napailing nalang ako. Haay.. ano ba tong pinasok ko. Makapag inom nga. I just want to forget everything for a while.
Lumapit ako sa counter at tumabi kay Mr. Stranger. He gave me a drink I don't know what but hindi ko tinanggap. Tinanong naman ako ng bartender.
"What drinks would you like mam?" He asked with with full smile. Woah infairness cute si Kuya. But i came here to drink not to hunt boys.
"Yung pinakamatapang na alak" walang kabuhay buhay na sabi ko sakanya. Tumalikod na si Kuya ako naman tumunganga lang ng may kumalabit sakin. Sasapakin ko sana buti nalang napigilan nya ang kamay ko. Phew! That was close.
"Hoy! Grabe sasapakin mo talaga ako? Kinalabit lang naman kita. Ganyan ka ba mag thank you sa tumutulong sayo? Tsk". Sabi nya sabay talikod.. kanina lang ang seryoso nya with matching dangerous aura but now... tsk ewan
" Sorry nagulat lang naman." Sabi ko sabay pout. >3< hindi ako nagpapansin no mannerism lang talaga.
Humarap cya sakin sabay tanggal ng shades nya. Woah artista lang ang peg?? Sabi ko sa isip ko. Unti unting nawala ang pout ko pagharap nya and Viola.! . oh my gwapo cya infairness.. He looks familiar. Aishh!bahala cya.
"So what are you doing in a place like this? Mostly girls like you came here to get drunk because their heartbroken.. so is that your reason too??" Tanong nya sakin.. echosero pala to eh. Hmmp
"I don't need to reason out with you. Why would you even care.? You don't even know me. So please mind your own business." I answered plainly..
The bartender came back with my drink and I drink it straight. I can feel the alcohol burning in my throat. I kept on drinking, ignoring the stranger beside me. I feel dizzy. I was going to take another shot when someone grabbed my drink away from me. Tiningnan ko kung sino ang kumuha and Its Mr. Stranger again..
Ry's POv
*unat** **yawn**
Anong oras na ba? 11:30 pm. Tsk nakatulog ako sa kapapanood ng tv.
Tsk! Hindi ko pa nga na off. Mag isa lang kasi ako sa amin. Both of my parents are in London. Dad is a lawyer and my mom is a designer. I'm the only child and mom insisted na dun ko nalang ipagpatuloy ang pag aaral ko pero hindi ako pumayag baka magtampo pa ang bff ko eh. Love ko kaya yun *wink*. Her long curly hair, her hazel brown eyes that twinkles whenever she smiles, her rosy cheeks and red lips. Kiniss nga ako nun eh. Nung highschool kami nanalo kasi siya bilang Miss Intramurals at ako din bilang Mr. Intramurals. Todo ngiti siya nun. Kitang kita nga ang dimples nya. Pagkatapos ng show pumunta kami sa backstage. Umalis na yung ibang contestant at kami ang last na pumunta don. Bigla nya nya akong niyakap sabay talon..
Napatalon na rin ako heheh..
"Ry, we won! Yehey! I cant believe it! " paulit ulit nyang sabi habang nagtatalon parin. Pagharap nya nahalikan nya ako. Take note: malapit sa lips. I blush tumingin ako sa ibang direksyon para hindi nya mahalata pero buking eh. TSK!
"Ry, bakit ka nagbablush??" Tanong nya.
"Ah-eh k-kasi ma-init .. o-oo mainit... phew! Alis na tawo ditu Yazx" sabay hila as kanya papunta sa car ko . Hephep may driver kami noon di pa kasi ako pwede magdrive.
Tahimik lang ako sa byahe. Tapos biglang magbablush. Pakshet. Replay ng replay yung nangyari sakin kanina. Hinatid ko siya sa kanila pagpasok ni Yazx sa bahay nila napasigaw nalang ako.
"Yes!woooh! Oh yeah"with victory dance pinagtitinginan ako ng mga tao. Agad agad akong pumasok sa kotse tapos umuwi na rin ako sa amin. Simula nun naging crush ko na siya.
*end of flashback*
Haay. San ko nga ba nilagay ang phone ko??
VOTE:COMMENT. .
SINO kay si Mr. Stranger???
BINABASA MO ANG
♥♥The Number Game♥♥
RomanceNumbers symbolizes something. A special date, secret code, or simply something that can remind us about our past memories. Will these numbers help her solve the mysteries in her life or will it be the reason to turn her world upside down.