III

43 0 0
                                    

Tamad na tamad akong naglalakad sa hallway habang kasama ko si Hunter. Pano ba naman kasi, ayaw akong tantanan nito. 


*flashback


"Nice tees." may narinig akong nagsalita sa may gilid ng kama ko. Napakamot na lang ako ng ulo. 


"Maya na! Five minutes!" inis kong sigaw at nagtakip ng unan. Naramdaman ko na lang na lumubog ang gilid ng kama ko. "Nice shorts." sabi pa.


Sino ba naman 'tong pa nice nice na 'to! Tinanggal ko ang unan na nakatakip sakin. "Dun ka na nga, ang ingay ingay mo eh!---" Napatigil ako ng makita ko si Hunter na nakangisi sa harap ko.


"AHHHHHHHHHHHH!!! MANYAK, DUN KA NGA! ALIS! SHOO!" nakakabinging sigaw ko. God. Naka t-shirt lang ako at isama mo pa na wala akong.... bra.


*end of flashback



Napapailing na lang ako sa tuwing maalala ko yun. "Selene!" I heard a familiar voice said. Napalingon ako sa tumawag sa'kin at ngumiti ng malapad.


"Chloe! I miss you!" I said at niyakap siya. "It's been years nung last natin na nagkita." She said.


Pinalo ko siya. "Wagas ka maka react ha? Parang last week lang yung huli nating pagkikita." humalukipkip at inirapan siya.


Tiningnan nya si Hunter na nasa gilid ko, na mukhang naiinip na. "Who is he?" tanong ni Chloe.


"Hunter Tyson Alvarez, the most annoying and asshole I've ever met." talagang nilakasan ko ang pagkasabi ko non.


Tila nakuha ko ang atensyon ni Hunter. Ngumisi siya at nagsalita, "That's good. I'm the only one." sabi nya. Umirap ako. Ang yabang!


Lumapad ang ngiti ni Chloe at pumalakpak. "Ohmygod! Bagay kayo!" She squeled.


Umiwas ako ng tingin pero hindi pa rin nakaligtas sa mata ko ang pamumula ni Hunter.


"Oh, bakit kayo ganyan? Nagkakahiyaan? Aminin!" Chloe said. Naiirita na talaga ako dito kaya hinila ko na papuntang room.


"You're so loud, Chloe!" sabi ko kay Chloe pero ngumiti lang sya at nag peace sign. Hay.


"Is there something between you and Hunter?" tanong nya at nakapalumbabang tumingin sakin. Nilagay ko ang bag ko sa may upuan at umupo. "Wala naman." I answered honestly.


Totoo naman, wala naman talaga.


I think?


Siniko nya ako. "Weh? Parang something's happening between you two eh." At tumaas pa talaga ang eyebrows nya habang sinasabi yun.


"Wala talaga. Seryoso."


Chloe was about to speak when someone came. "Selene!" And there's Aaron, my ex-crush. Mygod! All of a sudden and after all this years ngayon nya lang ako tinawag kung kelan ba naman wala na akong crush sakanya saka nagpaparamdam.

My Jerk BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon