READ THIS IMPORTANT AUTHOR'S NOTE: Eto na po ang epilogue. Pinaghirapan kong isipin 'to kaya sana magustuhan niyo po! :) Di man ganun karaming chapters ang storya kong ito, at least naman naka-20 chapters parin ako.
Some of you might not like the epilogue. Hoho. :) Sa mga silent readers, mag-paramdam naman po kayo. Hehehe. :) Vote & Comment kung worth it! (^o^) Yun lang po, thank you! Enjoy reading! Sana po talaga ay magustuhan niyo ito. :)
x~x~x~x
*Amber's POV*
Nasa kwarto lang ako ngayon habang naghihintay ng text kay Kyle.
*beep*
Nag-beep yung phone ko which means my text ako. And I bet, it's Kyle. :) Tinignan ko yung nag-text, si Alex pala. Akala ko si Kyle. Pfuuuuiiiii~ (=_=")
*From: Alex*
Punta ako jan. May ibibigay lang ako sayo.
***
Hmm, ano naman kaya ibibigay nun sakin? Nag-reply lang ako ng "Okay" tapos nanood nalang ng Tangled, my forever favorite disney movie. <3 o(^u^)o
After 15 minutes, dumating na si Alex. Pinatuloy ko siya sa aking palasyo. Joke. Sa bahay namin at nag-diretso sa kwarto.
"Oh, ano ba ibibigay mo sakin?" tanong ko.
"Amber," may inabot siya sa bulsa niya at binigay ito sakin, "Gusto kong i-keep mo yan habang buhay. Ayan ang simbolo ng pagiging matalik na kaibigan natin. At sana, after 10 years, nasayo parin yan. Meron din ako ng kapares niyan at iki-keep ko rin yun habang buhay. Good luck sa relasyon niyo ni Kyle. Sana, mag-tagal talaga kayo." :) sabi niya tapos ngumiti. He seems so serious and I'm feeling weird. I opened the box to see a necklace. Not just a cheap necklace, but a silver necklace.
"Silver necklace? Alex, ano ka ba. Nag-abala ka pang bumili neto! Kahit naman na di mo na ako bigyan niyan, magiging matalik na kaibigan parin kita at forever na din yun kasi ang bait mo sakin." ayun lang ang nasabi ko.
"I bought that willingly. Just take it and keep it forever. Kahit di mo siya suotin, basta i-keep mo lang siya, okay na yun. Masaya na ako dun. Basta, pag sinaktan ka nung best friend ko, sabihin mo lang at babatukan ko yun." natawa kaming dalwa sa sinabi niya.
"Haha! Osige ba! :) Promise, I'll keep this forever. Thanks for being a nice friend to me." and then niyakap ko siya. Niyakap niya rin ako.
"Sige, alis na ako." sabi niya pagka-kalas namin sa pagkakayakap.
"Sige! Thank you ulit!" umalis na rin siya pagkatapos.
*beep*
1 message received. :)
*From: Kyle my love*
Sorry kung ngayon lang ako nakapag-text. Tumawag kasi sakin yung tita ko eh. Sorry talaga. Babawi ako. Pupunta ako jan mamaya ah? Mga 3pm. <3
***
Hohoho. Sabi na nga ba eh. :")
*To: Kyle my love*
Okay lang yun, ano ka ba. ;) Sige ba. I'll wait for you. <3
***
I replied.
*beep* - 1 message received.
*From: Kyle my love*
BINABASA MO ANG
7 things I Hate|Love About You ♥
Novela JuvenilPaano kung sino pa yung pinaka-ayaw mo, yun pa yung makakatuluyan mo? Kahit inis ka sakanya, natuwa ka din naman. Magkakaroon nga ba ng changes? Magbabago ba siya? Or stick to one lang talaga siya? Sila nga ba magkakatuluyan? <3 MissMikaela|DiaryNiM...