Hinihingal na ako! "Nasan na yun?" Tanong ko sa sarili ko habang tumatakbo. Ang Laki naman ng school na 'to! 3 weeks na ako pumapasok dito pero kasi and Laki kasi talaga may kanya-kanya pang building bawat course mga 5 story tall. Naks! Nakapag describe pa ako while I'm on a rush eh no! Ah ayun! Yes! At pumasok na ako sa building kung nasaan ang classroom ko.
Habang naglalakad ako naalala ko na may quiz pala kami ngayon! Hindi pa ako nakapag re-review. Kaasar naman oh! Sila clarina naman kasi nagyaya pang mag mall kahapon.(Bestfriends ko: Clarina, Jenelle, Claren, Noel, Moses)
Aish! *booghhh*
"Aray!" Sa pagmamadali ko at may na bangga ako."Sorry!" Sabi ko.
"Sorry? Look at my uniform!+.+" tiningnan ko young uniform niya daw *Mental face palm* mukha bang uniform ang tube na may bazer tinernohan pa ng super short niyang short! TSS! Hiya naman ako sa uniform niya 'daw'.
"Look I'm really sorry okay it was an accident!"
Apologetic Kong sabi."Wow! Ha, so ako pa ngayon ang may kasalanan?" She said.
Sabi ko accident diba? 'Di ko Alam kung bingi to o tanga kaya?
"I'll pay for the damage okay na ba? Just let me pass cause I will be late. now can you move? Cause you're blocking the way." Sabi ko at humakbang na ako paalis ng harangin niya yung dadaanan ko.
"Ano?" Ako yan na nagtataka ano ba gusto niya?
"Hindi mo pa nga ako kilala at mas lalong di mo Alam name ko pano no ako mababayaran?" Taas kilay niyang tanong.
"Mamaya meet me before lunch sa greenhouse!"
"OK!"
As soon as I heard her say the word 'ok' tumakbo na ako. I'm so dead sa Prof. ko sa Geometry! Mukha pa naman yung zombie!
---- Lunch Break--
"Hey" tawag ko sa kanya nung nakita ko siya na nagse-celphone.
"Akin na!" Sabay lahad ng kamay niya!
"Magkano ba?" Tanong ko.
"1k is enough!" Malamya niyang sabi.
What?! Seriously? Eh, pasalamat Nga siya na willing akong magbayad.
Pero one thou?! Eh hindi nga man lang siya nagkagalos eh!"I think that is way to much!" Maktol ko.
"Joking!" Napataas ang isa Kong kilay dun.
"Ano?"
"Uhm, pa hingi na lang ng cellphone number mo!"
"Ha? Para sa'n, bakit?" Bakit niya naman gustong malaman?
"Ok, one k na lang!-" hindi ko na siya pinatapos at inabot ko yung cp ko sa kanya.
"Good!" Siya sabay ngiti, what a weird person!
"I'm lean kim, and you are?"
"Rainne, Rainne De Guzman."
Bakit naman to interested sa name ko?
"You can call me ate Lyn."
"Ah, O-okay?"
Tumingin siya sa wrist watch at tumingin din uli sa akin.
"Kailangan ko na umalis eh! See you again sis!" SIS? Ano problema nun?---
-----
---------Andito ako ngayon sa mall. Nakakaasar kasi yung Prof. ko sa Geometry!! Pinapagreport ako dahil sa late ako sa class niya!
Dumiretso agad ako sa National Book Store.
Habang naglalakad ako may napansin ako- narelease na pala yung inaabangan Kong book! Best selling talaga 'to. Akalain mo is a na lang ang natira! Ayos di ako na-ubusan!
Kinuha ko na yung aklat.
Yes! Mababasa ko na rin 'to!Bigla nalang may humablot sa kamay ko.
Humablot sa kamay ko?
"Hoy! Akin 'yan!!" Sigaw ko sa lalaking nakatalikod na.
Tiningnan niya lang ako at tumingin sa libro. "I can't see your name here." Walang ganang sabi niya habang inscan niya yung libro. "That means this is not yours!"
"I saw it first!" Reklamo ko.
"What should I care?"
Aba! Sinusubukan ako nito ah!
"I have my name on it! Sweetheart 22!" He he pangalan yun nung writer eh!
"So your name is sweetheart?"
"Yes! So now give back my book."
"I don't care!" At tumalikod na sana ng umiyak ako (acting lang yan)
"Why?" At hinila ko yung shirt niya. "bakit mo ako pinpahirapan ng ganito?! Sabi mo you love me bakit ngayon tatlo yung girlfriend mo ni hindi mo nga ako tinetext eh!!"
"What the hell are you talking about?!" In is niyang sabi.
Ang dami na ng mga nakiki-usiyoso sa drama namin at nagbubulongan din.
"Grabe ang gwapo sana manloloko na man!"
"3 yung gf niya? Hindi naman siya halatang playboy! Marami talagang manloloko sa panahon ngayon no!"
"Ako babe never akong gagawa ng ganyang kasalanan sayo! Ganyang tao lang ang sumisira sa image ng mga lalaki eh!" Narinig Kong sabi nung guy sa girlfriend niya.
"Bitiwan mo nga ako!" Cold na sabi niya.
Ilinapit ko yung bibig ko sa tenga niya bago bumulong ng-"Ano? Ibibigay mo na ba yung libro ngayon?"
Lumayo na ako sa kanya. Nabigla ako ng kabigin niya ako papalapit sa kanya.
"I'm sorry din babe! Bati na tayo! Pinsan ko lang yung nakita mo. Ikaw na man wala ka bang tiwala sa akin?" Nilapit niya yung mukha niya sa mukha ko.
"Please?!" He said that while wearing a mocking smile on his face.
Ahh!! Tinulak ko siya at umalis na ako. Nakakaasar talo ako! May araw din yang mayabang na yan!
"Bye sweetheart!" Dining ko pang sigaw niya.
Nakalabas na ako ng maalala ko ang dahilan ng pagpunta ko rito. Ahhhh!!! Asar
If I see that idiotic moron again he'll be dead!
I swear!
BINABASA MO ANG
Clash or Love?!
Teen FictionRainne is a famous basketball player and dancer- that was during her Highschool days. She hates self centered person. Now she is living as a simple student in a prestigious University without any sport or anything in other words she is a NOBODY N...