Chapter V: "Ang Sulat ni Matthew"

40 0 0
                                    

"Ohhhhhhhhhhhh  emmmmmm geeeeezzzzzzzzzz !!!!!!! why nasunog ang sinaing ko " sambitla ni Melissa

Naku lagot ka na naman nyan Melissa sa mga madre dito !!! nag aksaya ka na naman ng bigas ...... (may pagkahalong pagkainis at pagkayamot ang sinambitla ni Rona)

Si Rona ay laki ring ampunan , iniwan ng magulang at pinabayaan , ang sabi sabi ay mayaman ang ina ni ROna subalit nadisgrasya sya ng kanyang kasintahan kung kaya't pinaampon niya ito na may basbas ng kanyang mga magulang.

Hay naku Rona okay lang un noh !!! Tao lang naman ako, nagkakamali din , hirap kase sa mga tao dito walang pagkukusa !!!! naaamoy na nga na nasusunog , sisigaw pa na parang walang nakikita( may halong pambibiro at pang aalaska ang sinabi ni Melissa) !!

Rona:  So, sinisisi mo sakin kung bakit nasunog ang sinaing mo ! hay ewan ko sayo ! tyak papagalitan ka na naman ni sister !

Melissa: Che !!!! hindi ko naman sinasadya yun eh ! Saka pati ang sabi ng mga matatanda , "Kung ano man ang nakahain sa hapag kainan eh wag ng mag choosy choosy pa sa pagpili !

Rona: OO na ! gumora ka na sa pupuntahan mo !

Oo nga at akoy pupunta pa ng kabilang bayan para mag apply ng scholarship dahil dun lang naman may computer at internet at para sa pagtuntong ko ng kolehiyo eh wala na akong iisipin na kung ano ano pang bayaran at maipagmalaki ako nina sisters ! aniya ni Melissa

ROna; Korak !

Matapos ang mahigit labing limang araw nakatanggap si Melissa ng liham .......

Enero 24, 2008

Malugod pong pinaparating sa inyo ng Kolehiyo de San Sebastian na Si Bb. Melissa delos Reyes ay isa sa mga napiling iskolar ng paaralang ito.

Ang lahat ng gastusin at tirahan mo ay sasagutin nang eskwelahan. Makakatanggap ka rin ng buwanang allowance na nagkakahalagang limang libo at limang daang piso

Ang simula ng pasukan ay sa ika labing 12 ng Hunyo 2008, kung kaya ay ikaw ay obligadong makarating ng Maynila ng ika 7 ng Hunyo 2008.

Sumasainyo

Matthew Policarpio

Vice President of Academic Affairs

Iyak to the max ang nararamdaman ni Melissa ng sandaling iyon ....

Lumipas ang ilang raw ang dumating na ang ika pito ng Hunyo 2008...........................

Melissa The Vampire SlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon