"Langit sa lupa" part 2

186 6 0
                                    

ORIGINAL STORY BY JESSA AMELIA MORISCA

konte lang ang ex boyfriend ko,,, mga 30+ lang atah,,, oh ??? konte lang db?? hahaha kasi nga malandi ako ,,ganun??? e dito nga ako masaya.. paki alam mo ba?? haha

hindi ako nakokontento sa isa... minsan.. tatlo , apat ,lima ang boyfriend ko sabay sabay.. hindi naman sila nagaaway away.. kasi hindi naman nila alam na madami sila,.. haha e katawan ko lang naman habul nila skin e,, minsan nga kahit apelyedo ko hindi nila alam hahaha

Minsan nagkayayaan na pumunta sa bahay ng barkada ko, may inuman session daw kasi, habang papunta ako sa bahay nila,, sa basketball court may mga taong nakaputi at inaaus nila ang basketball court,

kbarkada: mga baliw talaga mga yan, once a month kung magpunta yan dito ang iingay. nagkakantahan , ang sasaya tpus biglang magiiyakan..haha puro praise the Lord daw. hahaha

Sky: anu ba yan ??? anung oras sila nagsisimula??/

Kbarkada: haha bakit makikinig ka din ng praise the lord ,,whahaha wag ka nga mkinig sa mga ganyan kalokohan lang yan lika na inuman nlng tayo sa bahay, andun na lahat ng barkada tayo nlng hinihintay.

habang tinitingnan ko ang mga taong nakaputi, parang natatawa ako sa mga itsura nila, pero mukang ang sasaya nila, para silang mga angel na naguusap usap.

pumunta na nga kami sa bahay ng kabarkada ko,dun nainuman, nagtatawanan, nageejoy na parang natural lang hangang sa ...

(tok tok tok)

kbrkada: o anu kelangan mo???snu ka??

Remz: Goodafternoon po, ako po si Remz ,kami po ung nasa basketball court ng barangay niyo.. meron po kaming Church crusade..iinvite lang po sana namin kayo 30 mins lang naman po yun. makikinig ng salita ng Dios.

Pinagtawanan sya ng mga kabarkada, inasar pa nga sya e..

Kbarkada: may libreng inumin pa dun?? hahahaha

Remz: ahm wala po pero po maganda po ang mga message ng Dios.

Kbarkada: hahaha nakakausap mo ang Dios??? whahaha sabihin mo tagay.

(sabay sara ng pinto)

nakitawa rin ako sa mga kabarkada ko.. pero naawa ako ki Remz. Hindi ko alam kung anung meron sakanila na parang may nagsasabi skin na pumunta ako sa basketball court.

Nagpaalam ako sa barkada na UUwi na ako ng maaga, ewan ko ba parang pagod na pagod ako ng araw na yun, ang gusto ko lang magpahinga.

Pag daan ko sa may basketball court, napatingin ako sakanila, tamang tama maguumpisa plang sila. tumindig ako sa gilid habang nagyoyosi kunware wala akong paki alam pero ewan kusang ang mga tenga ko ang nakikinig , hindi ko maintindihan.

nakita ko si Remz na papalit sakin, Unang tingin, mapapa Wow ka kasi gwapo, matipuno, desente, at mukang kagalang galang siya.

Remz: HEllo po, hali po kayo, maupo po kayo doon at makinig ng Word of God.

Sky: Haha nakakahiya. cge ok lang naman ako dito. aalis na rin ako maya maya.

Remz: Cge po sana po tapusin niyo Yung message n pastor

kahit na ang dami daming sinasabi ng pastor, Yung iba hindi ko maintindihan, ang natatandaan ko lang e ung sinabi nyang " MAHAL KA NG DIOS".

Naiyak ako ng marinig ko yun, inisip ko, kung MAHAL ako ng Dios bakit ganito ang buhay ko, BAkit?? yan ang naging tanung ko.

--vote for more...comment rin po kayo :)

"Langit sa lupa"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon