ORIGINAL STORY BY JESSA AMELIA MORISCA
sabi nila hindi mo daw kelangan hanapin ang pagibig...kusa daw itong darating sayo.. siguro nga tama sila pero bakit ganun??? ang tagal ko ng naghihintay. Hindi pa rin sya dumarating.
Ako nga pala si Skatelyn... Pwd niyo rin akong tawaging Sky... Ang ganda ng pangalan ko noh??? sana ganyan din kaganda ang buhay ko pero hindi e, dahil sa mga maling desisyon na pinili ko.
Ang nanay at tatay ko naghiwalay bata plang kami ng mga kapatid ko, tatlo kaming magkakapatid lahat kami babae, dahil magisa nlng si mama sa pagtataguyod samin, nagtrabaho sya sa ibang bansa ,tatay ko naman nagkarron na ng ibang pamilya, kaya kaming tatlong magkakapatid lang ang naiwan at dahil ako ang bunso ako ang pinaka matigas ang ulo.
Sis1: sky, magsaing kana,
Sky: bakit ako??? kaya mo naman yan e.
Sis1: naglalaba na nga ako , ako pagsasaingin mo??
araw araw simula ng naghiwalay sina mama at papa, parang ayaw ko na mabuhay pa. naging rebelde ako
Sis2: sky san ka nnmn pupunta??? gabing gabi na ah.
Sky: paki alam mo ba hah??? nanay at tatay nga natin walang pakialam satin, ikaw kung umasta ka parang kung sinu ka.!!!
galit ako sa lahat, walang kwenta ang buhay ko. lage na lamang ganito. araw araw ,,,sermon dito ,,,sermon doon.
(long distance call)
nanay: sky, nagpadala ako ng pera sainyo ng mga kapatid niyo.
Sky: dapat lang wala na kaming kinakain dito, saka kelan kba uuwi ???
Oo hindi ako magalang sa mga magulang ko.. pararehas lang sila iniwan ako.
sa tuwing lumalabas ako, kasama ko ang barkada... lahat ng guys nakatingin sakin, lahat sila gusto akong makausap lahat sila, nagsasabi keso daw maganda ako, sexy, magaling pomorma, HOT chix daw.
Boys?? sila yung mga taong masarap kasama... papaligayahin ka at mamahalin...alaalgaan ka habang buhay at ittrato kang princessa. hahaha sa fairy tale lang yan... dahil para sakn... ang boys? manloloko, babaero, walang kwenta at tarantado.
lahat ng klaseng lalake natikman ko ,, Oo isipin niyo ng madumi ako,, pero dito ako masaya,, kahit sabihin pa nila na masamang impluwensya ang mga kaibigan ko,, ramdam ko na hindi ako nagiisa, ramdam ko na dito ako liligaya.
makati??pokpok?? malandi??? hahaha ayaw ko man tawagin akong ganyan... pero sanay na ako e... feeling ko kasi sa konteng sandaling un.. maynagmamahal skn, sa konteng sandaling un... magnagmamalasakit skn, sa konteng sandali un, nararanasan kung maging masaya.
--vote for more...comment din po kayo :)
BINABASA MO ANG
"Langit sa lupa"
القصة القصيرةOriginal story by Jessa Amelia Morisca "tungkol sa isang babaeng, hinuhusgahan ng lipunan... pero minahal ng isang lalake ng tapat na hindi nagbabase sa nakaraan" --vote for more po :)