Loving You 4: End?!

14 0 0
                                    

Loving You 4: End?!



(FastForward)



Jexl's PoV


4days with him, Apat na araw kaming nag gagala dito sa negros nila Neon, Riley at Boyfriend niya. Si tita naman sumasama samin kaso pag free lang siya. Di parin alam ni Xavier na nandito ako. Maybe I'll talk to him tomorrow. Ihahatid ko kasi ngayon si Neon aalis na siya tutuloy na siya sa US. Im alone. Pero after naman nito makikipag bonding ako kay tita.


"Sure kabang kaya mong humarap mag isa sakanya?" –Neon.

"Im Perfectly fine. Don't worry. Ang problemahin mo ung gf mo baka nag seselos nayun." –Ako. Natawa naman siya at ginulo ang buhok ko.

"Sige na aalis na ako mag iingat ka!" –Neon. Then he kissed me on my nose.

"Goodbye see you again." –Ako then I waved him.


After niyang makapasok sa departure area ay umalis na ako at tumuloy na sa mall. Tumuloy sa starbucks gaya ng usapan namin ni Tita. Pagdating ko doon ay nakita ko siyang naghihintay sakin. Kaagad ko siyang nilapitan. We ordered some cupcakes and coffee. And talk about ourselves after that. Nag ikot ikot kami sa mall at sinamahan niya ako sa bookstore to buy new book.after 3 hours bonding umalis narin siya dahil my urgent meeting pa daw nag ikot ikot naman muna ako hanggang sa makarating ako sa jewelry store. I decided to buy a necklace for tita. I know she'll love this. After kong makapili at bumili ng jewelry ay nag ikot ikot pa ako napako ang mga paa ko sa isang jewelry store din. Dalawang tao ang aking nakita at hindi ako pwedeng mag kamali. Siya yun what is he doing here.?


"Your so sweet dhie. Thank you for this engagement ring. I love you." –Then the girl kissed Xav on his lips. Nang Makita kong nagawi ang tingin ni Xavier sa kinatatayuan ko ay kaagad akong umiwas ng tingin at lumakad palayo sa lugar na iyon.




Xavier's PoV.


"Your so sweet dhie. Thank you for this engagement ring. I love you." –Riza. Ngiting ngiti naman ung mga sales lady dito akala nila totoo. I don't want to marry her. There's the only girl I want to be with and that is J. When Riza kissed me I saw a familiar person outside of the jewelry store... is that Jexl. The girl hurrily ran out of the store. Para makasiguro ako sinundan ko yung babae. Tinatawag ako ni Riza pero hindi ko na siya nilingon bahala siya sa buhay niya.


Pagdating ko sa Carpark. OO, sa carpark tumuloy yung babae. Hinagilap ko kaagad ng tingin ang bawat sulok. Tahimik ditto kaya maririnig mo kung may ingay. I suddenly heard a cry. Sinundan ko ito at nagulat ako kung sino yung umiiyak.



"M-Mhie?" –Ako napataingin siya sakin.

"K-Kelan ka pa nandito?" –Ako.

"4 days a-ago." –Zhia.

"B-Bakit di mo sinabi sakin?" –Tanong ko.

"Im with a friend. Kaalis lang niya kanina sinamahan ko lang siya mag bakasyon." –Siya. Habang patuloy na pinupunasan ang luhang tumutulo sa kanyang mga mata.

"Did..Did you see what happen earlier?" –Ako.She nodded.

"I..Its nothing. Palabas lang ni Riza yon.--" –Ako.pinutol naman niya ang sinasabi ko.

"No... save it... Magpapakasal kana sa kanya. Congrats. Wish you all the best. Wala rin palang kwenta ang pagdadalawang isip kong makipaghiwalay sayo. Kasi ikakasal kana. Wala na talagang pag asa. Don't worry ill make our broke up fast, tomorrow. Ill go to your house. Hintayin mo nalang ako. And maki abot pala sa mom mo tong gift ko thanks ka mo sa time kanina." –siya sabay abot sakin nung maliit na paper bag.

"Mom knows that you are here?" –Ako.

"Yeah! She actually know in the first place. Sinundo niya ako sa airport 4 days ago." –Siya.

"Wala ka ng sasabihin aalis na ako. Pagod na ako. Pagod na pagod na." –Jexl. At umalis na. alam kong double meaning ung sinabi niya nung huli. The question is why did my mom hide this from me?. Bago ko problemahin yun sinundan ko kaagad siya. Pero bago ko pa man maabot ang kinatatayuan niya hindi ko napansin ang paparating na sasakyan and after that everything went black.


~0~0~0~

AN: A short UD



I Want To Spent My Lifetime Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon