Loving You 2: Going To Negros

16 0 0
                                    

Loving You 2: Going To Negros


~3 Days After~


Jexl's PoV


"Hay sa wakas naisipan mo ring mag bakasyon. Aba tapos na aral niyo pero subsob ka parin jan. Saan mo nga pala balak magbakasyon? Magpapabook na ako ng flight mo.! Out of the country ba anjan ang Japan, Europe. Italy o dito lang sa Pilipinas nanjan ang baguio, tagaytay, batangas, bohol, boracay, subic. Ano nak mamili kana!." –Mom. Sabi ko kasi sa kanya na mag babakasyon na ako. Matagal na niya ko gustong pagbakasyunin kaso ayoko. Siguro gusto nila ni Dad na masolo tong bahay.

"Sa Negros ako Mom pupunta. Alam mo naman mom na late na akong pumasok dahil madaming kailangang tapusin sa Work ko. Kailangan ko paring humabol." –Ako.

"I know nak, but Negros? ano ba magandang spot don?" –Tanong ni Mom.

"Di ko po alam. I also want to visit my bestfriend." –Sabi ko. Totoo naman yun, lumipat kasi don yung bestfriend ko. And gusto ko siyang puntahan. Buti nalang at doon sila lumipat para may ibang dahilan ako pumunta don.

"BestFriend mo o BoyFriend mo? Anak alam kong may boyfriend kana. And I trust you on this just make sure na focus study parin pag pasukan na. Di ko to sasabihin sa Dad mo. Secret natin to." –I shock when mom revealed that. Thank god its fine to her. But im going to negros para makipag hiwalay na sakanya.Pero di ko na sasabihin yun sa kanya. Alam kong magagalit siya.

"Thank you mom. I love you" –Ako sabay yakap sa kanya.

"I love you too, anak" –then she hugged me back. Di ko maiwasang maiyak.

"Oh! Bakit ka naman umiiyak.? May nangyari ba?" –Pagaalala niyang tanong.

"No. its just I've been missed you." –Palusot ko.

"Ah! Eto talagang anak ko. Wag ka mag alala. Ipapasama ko sayo si Neon!" –Mom. Nagulat naman ako.

"Mom naman. Iistorbohin mo pa si Neon. He's busy right now malapit na siyang umalis ng bansa." –Ako.

"No. actually Neon asking me for this. He want to be with you before he leave. Kaya pagbigyan mo na." –Mom.

"Oonga JM. Sama ako." –Napalingon kami sa nagsalita galing sa pintuan. Si Neon. Meet Neon. My one and only Boy Bestfriend. Ang lalaking madalas kasama ko sa kalokohan at madalas akong pinagtatakpan noong di pa alam ni Mom na may boyfriend na ako. Wag kayo. Baka isipin niyong may gusto sakin yan dahil madalas sa magbestfriend ang ganun. It's a big big NO. Kasi may girlfriend nayan at isa siya sa dahilan kung bakit siya pupunta sa ibang bansa.

"Opo na payag na ko.! Sige na I'll make a call pa kay Riley. I'll give her some instruction. Bye."

"Sige JM mag uusap lang kami ni Tita." –Neon. Parang anak narin ang turing ni mom sa kanya kasi siya ang madalas kong kasama. At isa lng ang tiyak ko. Siya ang nagsabi kay mom tungkol kay Xavier. Pag pasok ko ng kwarto naabutan ko yung cellphone ko na nagri-ring. May tumatawag. Pagtingin ko unknown number kaya sinagot ko.

"Hello, JM Villanueva speaking, Who's this?" –Sabi ko.

"Hija ako to Mommy ni Xav." –Nagulat naman ako.

"T-Tita na patawag po kayo?" –May pagkagulat na tonong sabi ko.

"Hija. Bakit di mo sinabi saakin ang totoo? Kamusta ka naman? Anong napag usapan niyo ni Xavier.?" –Tita. Nagsimula na namang pumatak ang mga luha ko. Alam kong 3 araw na ang nakararaan pero masakit parin eh.

I Want To Spent My Lifetime Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon