KN2: Na-udlot na Plano ♡

324 10 16
                                    

KN2: Na-udlot na Plano ♡

“Oy pare! ano kayo sinuswerte? limang libo ko? Bilis!”

 

Napaka talaga nitong si Dj, ayaw mamahagi kahit tig iisang libo lang kaming tatlo. kuripot nito ngayon a. may pinag iipunan daw siya e. tsk! wala na silang nagawa kundi ibigay ang limang libong usapan nilang apat kay dj. ni hindi manlang sila naka hirit.

Nandito dila sa bahay ni AJ. matapos ang klase ni DJ ay dumiretso na ito sa bahay nila AJ dahil nandun din ang tropa, bakit? dahil walang klase ngayon ang tropa maliban kay DJ. Wala kasing klase ang I.T, 4th Year Highschool at ang course ni AJ. (I don’t know kung ano yung tawag sa course na mag pilot)

“Oh yan boi! manlibre ka naman jan kahit French fries lang dun sa may kanto! yung tig sampu, dali na!” sabi ng pinaka bata sa kanila, na si Sept.

Wag niyong sabihin pati French fries sa kanto natig sasampu di pa kami ililibre nito? nakita nilang nagtaka si dj kung bakit pa kelangan bumili ng French fries sa kanto e..

“Pung-gi naman bro. May French fries sa ref, bibili ka pa? wag nga kayong magastos ngayon. tara ako mag luluto!”

 

oo nga naman at may French ries sa ref, mapapagastos lang sila kung bibili pa ang mga to saying nga naman, kailangan mag tipid. napakamot nalang silang tatlo sa batok. naisip nilang hindi naman ganito dati ang kaibigan nila. Ano bang nangyayari sa isang to? may pinag iipunan siya? para san naman yun?

 

habang naluluto si dj ng fries sa kusina nila AJ nag usap usap ang tatlong mag tropa sa sala.

“Bro! kaya mo na yan ah! Dalhin mo nalang ditto! pang bawi lang samin.” sigaw ni Koy kay dj na nasa kusina.

may naisip na plano si Aj kaya naman gusto niyang ishare to sa mga kaibigan niya para tulungan siya.

“Bro.. may napapansin ba kayo kay DJ?” tanong niya. napa isip naman si Koy at Sept.

“Oo bro. meron! mas lalo siyang nagiging blooming!” sabi ni sept. binatukan naman siya ngayon ni Aj at Koy.

“Tanga! blooming ka jan! ginawa mo namang babae si dj.” hinims himas nalang ni sept ang parte kung saan siya nabatukan ng dalawa. Ang tanga naman talaga oh.

“Pare nagiging kuripot.” sabi naman ni Koy.

“Apir tayo jan pre!” Aj

“Sali ako!” sept.

 

“Excuse me. hanggang dito lang yung usapan oh!” sabi ni AJ habang nililinya niya kung hanggang saan langa ang usapan.  inaasar ni aj si sept, nag bibiro lamang ito dahil may pag ka shunga nga naman talaga si sept.

KathNiel University ♛Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon