chapter 05 "his friends"

20 1 0
                                    

(A/N: yung kanta po jan ni momo gawa gawa ko lang yan hihi .. enjoy readiiinng ! Muuuahhh! ^*^)

Momo's pov

Hi there momotaru fernandez 18 Yo. here, weird name right? May pag kaadik kasi yong mga magulang ko eh, nung kabataan nila moo tawagan nila kaya yun daw ang pangalan ko hehehe *cute smile* ..
*ehem*.. *ehem.. kung di niyo naitatanong ako yong pinaka gwapo samin , secret lang yun ah? Kasi pag nalaman yun ni harren sure bugbog abot ko dun. Wawa naman ang preciouse face ko kapag nangyare yun *poutt*
"Huy! Anong pinaka gwapo sinasabi mo diyan tadyakan kaya kita diyan"hala? Pano nalaman ni harren , baka naman may kapangyarihan siya .
"Huh? Ang sabi ko pangalawa ako sa pinaka gwapo satin kasi diba! Ikaw yung una , at sino bang nagsabi sayo niyan napaka sinungaling naman nun" Phew! Nakalusot ako dun ah . *chukle*
"Si author! Buti alam mong ako ."
Tss. Author akala ko kakampi kita hindi pala *tampo mode*
(Kaylan tayo naging bati aber?)
Uhm! Nung linggo, kasi nilibre kita ng ice cream flavor charamel . Gusto mo punta ulit tayong mall sa linggo para ilibre ulit kita ng ice cream flavor caramel??
(Ay! Oo nga pala bati tayo , geh sa linggo ulit.
I Love momo na talaga)
Love you too author, basta wag ka na ulit mag susumbong kay harren ah?
(Aye aye captain , geh bye mag tatype pa ako *mhuuaah*)
Hahaha back to story~~

*Seriouse mode*

Lagi nalang nila akong tinatanong na bakla ? Im not NGSB pero mga flings ko lang yung mga past gf ko at ,sadyang hinihintay ko lang talaga yong si ms. right sakin .
**kanta
Ikaw na ba si miss dot right ? Lagi kitang hinihintay ? San kaba nag su suot . Hindi kaba napapagod---

** end of his song

Hindi naman masamang maghintay diba ? *smile*
Alam niyo napagplanohan ko na nga eh kung anong gagawin ko kong sakaling kaylangan kong magdesisyon sa mga problemang dadating, advance kasi ako eh *kamot sa batok*
Tulad ng --> 1.paano kung may karibal ako sa kanya ?
Sagot: ipaglalaban ko siya *proud smile*
2.paano kong mawala siya ??
Sagot: hindi ako titgil sa pag hahanap sa kanya!
3. Paano kong may malaman ka tungkol sa kanyang masama para sayo ?
Sagot: kahit ano yan sasabak din ako
And the last but not the least 4. Paano kung isa sa pinaka close friend mo ang mahal niya ??
Sagot:

Tumungo ako at saka inaangat ang ulo at ngumiti.
Gagawin ko? simple lang papalayain ko siya kahit na masakit hindi ko yun gagawin dahil lang sa mga yun ang ginagawa ng iba, gagawin ko yun dahil mahal ko siya kong dun siya masaya dun nadin ako masaya *smile* maybe if she's not the one for me , i think theres another.
Maybe shes just an example to me how to feel a love and how to feel a pain .

Kahit may pag ka childish ako .minsan. matalino ako no,
Im not selfish! Im a understing person.
Mas iniintindi ko yung nararamdaman ng iba kaysa sa sarili ko ....



















Dwane's Pov

**aragon residence

Time check:2:46 Pm. Today is saturday .

Hayyy!! Ang boring naman. *bored look* iistalk ko kaya ulit siya sa fb .. hmmm! Eeeh? Baka mamaya awayin nanaman ako nun kasi hindi ko mapigilang mag comment sa mga post niya eh *iling iling* wag na nga lang, saka ko nalang sasabihjn sa inyu kung sino yun .

Im dwane aragon, 18 Yo. Sa mga di nakakaalam *wink* friendly ako pero di ako cassanova at playboy katulad ng kambal ko at mga kaibigan ko .

Nag iisip ako ngayon kong anong pwedeng gawin .
Hmm! Punta nalang ako kila harren . Yayain ko na din si dale ,

lakad Papunta sa kwarto ni dale

*tok* tok* tok* tok* (kumakatok)
*eennngggk!* (pintong bumukas)
"Hey! What's youre problem my twin bro. *tumingin muna siya sa orasan sa kwarto niya* it's still 2:50 in the afternoon and my time to rest" oo alam ko *rolled eyes*
"It's boring here twin bro! Cm'n lets go in harren's house ,
ill just text the others" wuhaaaa! Ang boring talaga excited na akong pumunta kila harren .
"*tingin sa kanya mula ulo hanggang paa*what are you waiting for? Wag mong sabihing, hindi ka mag papalit
Nakaboxer kalang at sando? duhh?" Hahah maasar nga toh .
"But im still sleepy *sabi niya ng pipikit*"
"Stop youre childish act dale, *tinulak tulak ko siya papasok sa kwarto niya*im still the kuya here!" Buti nalang ako una nilabas ni mom .
"Time lang kaya agwat natin! Youre so unfair!*pagmamaktol niya*"
"Magpalit ka na o baka gusto mong iwan kita dito ..
Remember youre still grounded no CAR am i right?, kapag nagtanong saakin si harren kung bakit wala ka ? Sasabihin ko! Sinabi mo na pangit siya , bwahahhahahahah"
"Yeah! Yeah! Surrender *nakataas pa yung dalawa niyang kamay*"
Hahahh minsan lang talaga toh manalo saakin sa asaran .
Pumasok muna ako sa kwarto para mag palit din..
And itetext ko narin ang iba ..

**GM

Guys punta tau kila harren, boring dito eh
^kita nalang dun.

#GM-dwne




















Dale's Pov

*Tok Tok* Tok* Tok*
*eennggkk!(binuksan ko na kasi yong pinto)
"Hey! What's youre problem?? my twin bro *tumingin ako sa orasan sa kwarto ko* it still 2:50 in the afternoon and my time to rest" alam naman niya na kapag ganitong oras nag papahinga ako eh!
"Napagod kaya ako kagabi *clear throaths* ehem*.. ehem .. readers wag green ginawa ko lang naman ay nag exercises at nanuod ng t.v may gumble(senxa hindi ko po sure kong yan ang tamang wors dun *Peace smile*) ako dito noh at ibang mga common na pang exercises .
Hindi yan nakakalat noh ! Im neat person ayoko nang makalat at yan ang pag kakaiba namin ni dwane napa kaburara at napaka dumi ng kwarto, daig niya pa kulungan ng baboy eh .
Ang kwarto kasi namin mag kapareho kasi duhh? Kambal nga diba !
As i was saying , me and dwane have the same style of room because were twin . But the design and color is the different , mine is cream then sa kanya blue we have a walk in closet tabi lang yon ng c.r kasi papasok ka pa para makita mo yong walk in closet ko same with dwane .
May sofa at t.v rin kaming dalawa ni dwane sa loob ng kwarto namin.
We also have furnitures, big cabinet 'naka patong dun mga trophies namin napalanonan namin sa basketball yong karamihan at iba pa' , and bed ofcourse .

Mayaman kami pero hindi ganun kataas we just own a mall's that 's our major busness the aronia mall , hindi ko alam kong san galing yang name na yan! The thominson academy is not literaly our's coz were just stock holders and my mom is a board member of the school, minsan nga lang yan makimeeting eh dahil busy siya sa malls namin .

I have my own busness now ay! Same w/ dwane pala, a restaurant ..
Nung 17th b'day namin ni dwane niregalo samin nila mom and dad ay tag isang restaurant, actually katatapos palang yun .

Magbubukas palang .
Sabi pa nila dad kami na daw bahala kong anong ipapangalan namin sa restaurant kung aronia din o bahala kami , pinag iisipan ko parin hanggang ngayon kung anong name ng magiging name nun .

Nga pala dada ako ng dada hindi pa pala ako nakakapag pakilala hahaah, ok ito na .

Name:dale aragon
Age: 17 Yo.
Birth'date: July 09 20***
Parent's name~
Father:daylan louise aragon
Mother:Kristina sophie aragon
My dad is 42 yo. And my mom is 41.
Si dad may pag kaworkaholic tas' si mom naman eh minsan nasa bahay minsan naman nasa office , gusto niya kasi makabonding kaming dalawa ni dwane . Madal dal ba ako? Sabi din sakin yan ni ane (dwane pet name niya kay dwane).
Tss. Siguro inggit lang yun sakin sakin .
Kasi gwapo ako bwahahahahahahhhaa
(Connect ?)
Author maki ride kana lang *puppy eyes*
(Bakit may sasakyan kaba ??)
Eeh! Wala yung mga sasakyan ko eh , diba grounded ako?
(Psh! Ewan . Geh ! Pye pye . Walang kwentang kausap)
Ikaw rin kaya . Dun kana nga , chupi chupi!

Pero syempre joke lang , love ko kaya si author .
*talikod sabay suka* *sabay harap at smile*

**back to the story ~ lage nalang kasing epal si author*
Naitext nakaya ni dwane yung iba .
TING! sh*t bwahahahahahahahaahaahhhaaaahhaha
hahahaahhahahahahaha .. ePic yun
Kanina kasi habang traffic yung kabilang katapat namin na kotse may tumunog at bigla kaming napatawa ni dwane shit! Kuya pachupaa~ kuya pachupaa~
Yan lang naman yung ringtone nung driver .
"Uhmm! Hey can you bluetooth youre ringtone to my cell phone?"
"Sure "
then yun na nga hiniram ko yung cellphone ni brylle at bwahahaha . Ginawa kong ringtone yun hahahahahahahaha ......

🎉 Tapos mo nang basahin ang The gangsters princess meets the playboy prince 🎉
The gangsters princess meets the playboy princeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon