2 - new dorm

8.6K 171 10
  • Dedicated kay Eisuol Amaredlav
                                    

Btiah 2

Mika's pov

Ok na mga gamit ko. super na-impake na. ako ang unang bibinyag sa new dorm namin! Ililipat nga pala kami ng dorm.

"toks mabigat?"natatawa kong tanong kay Arden. Siya lahat nagbuhat e.

"hindi no..."nagwhistle siya. nagsilapitan yung ma fratmates niya at binuhat yung ilan pang gamit ko."yan tayo e..."pagmamalaki niya.

Isinakay nila ito sa kotse ni Arden."master..kita na lang tayo sa Burgos."sabi nung isang frattyboy.

Burgos pala ang tawag nila sa street na paglilipatan sa amin. Malapit lang rin to sa Univ. bagong gawa ito at exclusive sa mga athletes ng Mhei Zhou.

Yung kulay blue para sa mga Men. Yung sa women's team naman kulay peach.

Nasa tapat na kami ng dorm. Kulay Itim ang gate. Apartment type. Tatlong floors ito. may veranda pwedeng magsampayan e oh.hahaha. Yung first floor para sa mga basketball women. Sa second floor volleyball at sa third floor na yung ibang sports. Iniakyat nan i Arden at mga fratmates niya yung mga gamit ko.

"lagay niyo lang diyan.saka ko na aayusin pag dumating nay un iba"

Binigyan sila ni Arden ng pangmeryenda nila. Umakyat kami sa rooftop. Ayos may sampayan. Haha. Naperfect ko na ang paglalaba no. hindi na ako dadaldalan ni Ara pag nagktataon.

"new beginning to Mika..."said Arden. Tanaw asa kinatatayuan namin ang Univ. ang mga bubong ng kapitbahay at mga sasakyang nagmistulan toy cars sa kalayuan.

"oo nga e... miss independent na ako.hahaha."

"medyo lang toks... sagot pa rin naman ng school tong titirhan mo e..."tawa niya.

"alam ko namang pakana ni Ate JM to e..."sagot ko sa kanya."yung pinsan kong overprotective... pinasadya niya to sigurado ako..."

"criminal mind ka talaga Mika... angdali mo namang maghinala."

"haha..hindi noh... totoo naman e... atleast naman paghihirapan ko pa rin ang pagtira ko dito... as long as kasama ako sa team libre ang bahay diba?"

Nagpamulsa siya."bukas nandito na rin si Ara... sabihin mo na ha? She needs to know..."

Tumango ako."agad agad... "tumingin ako sa relo ko."punta na tayo sa work... huling hirit ng patayang schedule bago ang training."yaya ko sa kanya.

Simula bukas mababago na ang sched namin sa QE. Mababawasan na ang oras sa trabaho dahil kailangan rin naming paglaanan ang mga trainings namin. Mababawasan tuloy ang sweldo. MUKHA NA BA AKONG PERA?haha.

Habang nagmamaneho si Arden ay kausap ko si Aras a phone. Angdami niyang kwento sa bakasyon niya pero sigurado akong uulitin niyang ikwento yung bukas.

(moy.miss you so much....anong gusto mong pasalubong)

>>>hug...

Napailing si Arden. She mouthed out [KORNI MO....]

Inirapan ko siya. kinikilig ako sa kausap ko e.bakit ba?

(haha.agad? di pwedeng pagkain?)

>>yoko..hug gusto ko...pagod kaya ako..kaya hug..

(oh? Anong kinakapagod mo ha? If I know puro lang kayo out of the country ng pamilya mo..)

Natahimik ako sa sinabi niya.

Be There In a Heart Beat (SPIKER SERIES)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon