Scarlett Blair's POV
Do you know what the hell is happening right now? Because I definitely don't know. Tahimik lang akong nakatingin sa gwapong nasa harapan ko habang siya naman ay abala sa pagkain ng steak. Ang dami ko sanang gustong sabihin...kaso lang, hindi ko talaga alam kung paano ko sasabihin. What the hell diba? What will you actually do kung nasa harapan mo ang taong laman ng isip mo sa mga nakaraang araw? At malalaman mo pang siya ang ipapakasal sayo ng mga magulang mo? But, no! I've researched about him!
At ang dami kong nalaman. Hindi na nga pala siya si Mr. Stranger because I already know that he's someone. Una, isa siyang sikat na model. And when I say sikat, it's S-I-K-A-T to the level infinity! I also found out that he had his wedding trouble with that Aphrodite Reese, iyong binabanggit niya noong mga panahong nalasing siya. Kaya pala sobrang wasak niya noong gabing iyon dahil brokenhearted ang loko. Ikaw ba naman ang takbuhan sa araw ng kasal mo diba?
"Why don't you start eating? Ayaw mo ba niyang pagkain mo?" I stiffened. Shit, ang gwapo niya talaga. I breathed heavily and finally had the guts to ask. Hindi pwedeng umuwi akong walang nalalaman.
"Hindi mo ba ako naalala?"
Kitang-kita ko ang pagngisi niya. Aba! That made my blood boil a little. Pinagtitripan niya ba ako? Still, I remained calm, waiting for his response. He stopped slicing the steak at ibinaba ang fork at knife. Umayos siya ng upo at tiningnan ako nang masinsinan.
"Of course I remember you. You're the hot girl I talked with in the club." Kalmado niyang sabi. I raised my eyebrow. Ako naman ang ngumisi ngayon. "I'm Scarlett Blair. And, I know that you're not Danny Bautista so drop it."
"Okay. That made things easier. I'm Damien Alegro," and he made that signature grin again. Inirapan ko lamang siya. Ano bang kalokohan 'to? Alam kaya ni mommy na hindi si Danny Bautista ang kadate ko ngayon?
"So, Damie, bakit ikaw ang nandito? I am supposed to meet my future husband, Danny Bautista, why the hell are you here?" I emphasized the bitterness with the word future husband. Sana talaga ay hindi na lang nag-eexist iyang Danny Bautista na iyan. Kung sino man siya. I hope he's not interested in me too, because that will make things better.
"I'm his friend. Tinanan niya ang girlfriend niya ngayon that's why I'm here. Pinakiusapan niya akong magpanggap na siya, but since you know me, we're busted!" Bahagyang natawa ang loko. Well, that's good! Wala na akong problema pala dahil may nobya na pala ang ipinagkakasundo sa akin. Hopefully ginalingan nila ng girlfriend niya ang paghahanap ng lungga para hindi na sila mahanap kahit kailan. God knows I don't wanna get married, lalo na sa taong may mahal na!
I smiled at my thoughts. Suddenly, I feel like floating. Damn, looks like fate is in favor of me.
"What are you smiling at? Aren't you sad because your future husband dispatched you?" Nagtataka niyang tanong. I laughed like a mad woman. Kung alam niya lang ang kaligayahan ko sa mga oras na 'to. "Of course I'm not sad. It's just my parents who wants this stupid arrangement. Duh, 2015 na may arranged marriage pa rin ba?" Tumawa ako ulit. Unti-unting ngumiti si Damien.
"Well, since you already know what's happening, 'wag na nating sayangin ang gabi. Let's just enjoy this dinner, perhaps?" Damien asked. I smiled at him. "Hell yeah."
--
"Don't you wanna spend the rest of the night celebrating?" Sasakay na sana ako sa kotse na ipinadala ng magaling kong ina nang magsalita si Damien. I looked at him, giving him the 'what-do-you-mean' look. He smiled. Oh boy, he looks so fantastic when he smiles. Sobrang gwapo niya, lalo na kapag malapitan. Naalala ko tuloy iyong picture niyang nakita ko sa Google Images, yung topless siya. Oh lala, such body is for Gods.
"You know, clubbing...since you're aware now that your arranged wedding with my friend is over," dugtong niya.
"Manong, tell mom I will go home by myself. Kaya ko na po." Sabi ko sa aming driver. He was hesitant, alam ko naman kasing bubugahan siya ng apoy ni mommy if he comes home without me. "Ako na pong bahala kay mommy. Tatawagan ko siya." I assured him. Tumango si manong at binilinan ako na mag-ingat. I thanked and waved him goodbye.
"Tara na?" Yaya ko kay Damien. Inilatag niya ang kanyang mga kamay at hinawakan ko ito. We walked towards his car, hand-in-hand. I secretly smiled.
--
"You know what, I'm really happy that you're not interested with my friend," Damien talks to me while he drives. Magkatabi kami ngayon. I'm looking at the beautiful city lights by the window. "Bakit naman?"
"I'm interested in you. I believe, we can, you know, try," he gave me a quick glance, showing that wicked grin. I laughed at him. "Are you this straightforward?"
"Yeah. There's no sense in waiting, you know. So I wanna ask you if we can--" I cut him off because I'm feeling excited to what he's gonna say. "--date?" Dugtong ko sa kanya. He laughed, like he heard some unbelievable joke. Napakunot naman ang noo ko.
"What are you talking about? I wanna ask if we can be fuck buddies!"
Nalaglag yata ang panga ko.
BINABASA MO ANG
Crazy in Love (Captivating Aphrodite Side Story)
General FictionBut what happens when Scarlett invades Damien's heart? ** Damien Alegro's Story