Chapter 1:meeting him

20 1 3
                                    

Hazel's POV:
"Hazel!! gising na,papasok ka pa sa school!!"sabi ng familiar na boses kaya minulat ko na ang mata ko pero wala dito ang sumisigaw nakalimutan ko kasing nandito pala ako sa apartment namin.

Tumingin-tingin ako sa paligid pero wala talagang tao.At biglang may kumatok.

"Haaaazeeeeelll!!!!!!"sigaw ni Jasmine na parang may nakitang artista na hindi ko ma-explain.kaya tumayo na ako at binuksan ang pinto.

"Ano?"tanong ko.At lumaki ang mga mata ko nang may nakita akong lalaking nakaupo pero biglang tumayo at tumalikod hindi ko tuloy nakita kung sino.

"May nag haha~~~~"hindi na niya natapos ang sasabihin niya kasi may biglang sumingit.

"Ahhhhh ba't may nakapasok na hindi babae?" tanong ni Audrey.

"Pinapasok naman siya ni ma'am Anne eh,kasi may bibisitahin siya,si Hazel." Sagot naman ni Jasmine.

"Teka,excuse me,akala ko papasok na tayo,ano bang schedule natin?"sabi ko at biglang napatingin sa akin si, si,si MICHAEL ahhhhhhh!!!!! Siya ang crush ko sa school namin.

"Oh sorry Hazel,hindi ko napansin na nandiyan ka na pala"sabi niya at naalala ko na hindi pa pala ako nag wa-wash nang face ko.

"Teka lang ha may gagawin lang ako."sabi ko at nagmadaling pumasok at saka nag wash nang face ko. At lumabas.

"Saan ka galing?"pabulong na tanong ni Jasmine.

"Ah nag wash lang nang face."sagot ko naman.

"Oh,segi maiwan muna namin kayo ha?"sabi ni Audrey."hoy Jasmine,tayo na."dag dag niya.

"Ay,sorry ha okay bye!"sabi niya,mukhang sila pa ang excited ha.

Tumingin ako kay Michael at may kinuha siya sa likuran niya.

"Ah,Hazel this is for you." Sabi niya sabay bigay sa akin nang three roses at isang box ng chocolate.

"Salamat ha at bakit tatlo pa talaga ang roses?"sabi ko.Di ba pwedeng isa?

"Kasi that stands for I like you at yang chocolates five lang kasi 'pwede ba kitang ligawan Hazel?'"sabi niya.

"Huh?"tanong ko hindi ko kasi masyadong maintindihan eh.

"Pwede ba kitang ligawan Hazel?"tanong niya ulit.

"Ah,ah,hahaha joke ba yun?" Sabi ko.

"Hindi noh seryoso ako."sabi niya.

"Talagaaaaaaa!!??!!??!!?? Ahhhhhhhhhh!!!!"pasigaw kong sabi.

"Oo ang ganda mo kaya, hindi lang talaga napapansin nang iba."sabi niya.

"Ah,Eh talaga?"tanong ko.

"Oo just say yes please Hazel Faith."sabi niya.

"Okay~"hindi ko natuloy kasi sumingit siya.

"So tayo na?"tanong niya.

"Hindi,ang sabi ko okay mang ligaw ka nang maayos."sabi ko.

"Ah okay,sure."sabi niya.

"Okay"sabi ko sabay smile ^_^.."upo ka muna kung hindi ka nagmamadali."dag dag ko.

"Wala akong lakad isa lang." Sabi niya.

"Saan?"tanong ko.

"Sa puso mo."sabi niya. Tatawa sana ako pero nahiya ako eh.

"Weehh!!!"sabi ko."Sorry ha pero may guards sa puso ko."sabi ko sa kanya.

"Hahaha!!!!"natawa nalang kaming dalawa sa mga pinagsasabi namin.

Ilang oras na at natapos na rin ang paguusap naming dalawa.

"Mauna na ako Hazel ha" sabi niya.

"Segi bye."sabi ko.

"I love you."narinig kong sabi niya.

"Ha?"tanong ko kahit narinig ko naman talaga.

"Wala,sabi ko bye love you." Sabi niya.

"Segi bye"sabi ki naman at sinaradi ang pinto hindi ko maisip kung anong gagawin ko eh.

"Ahhhhhh,Hazel yung crush mo nangligaw sayo kaylangan sagutin mo na yun ngayun na,bilis takbuhin mo"sabi ni Jasmine.

"Hoy,anong sasagutin ka jan?"tanong ni Kaycee yung is a kung friend na mukhang kakagising lamang.

"May nangligaw kay Ha~~"di natapos ang sasabihin niya kasi tinakpan ko ang bibig niya.

"Ano?"tanong ni Kaycee.

"Wala!!"sabi ko.

"Kayo ha patago tago kayo sa akin mukhang di friends."sabi niya.

"Ay sorry!may nangligaw kasi kay Hazel eh"sabi naman ni Audrey.

~~~~~~

Jan lang po muna kasi mag babasa pa po ako sorry ha kasi hindi maganda ang first chap na to.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Di Na Kita MahalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon