IDNB--2

18 2 0
                                    




Ayoko sa lalaki dahil sa isang insedenteng nagbago ng buhay ko.
When Mom and Dad get divorced that was a tragic experience I would rather to forget .
Hindi ko alam kung bakit ginawa ni dad yun, every night palagi nyang dinadalhan si mommy ng babae. He dont even care what would my mom felt. I hate him. 12 years old ako nun. Nasaktan ako sa ginawa ni dad.
Palagi kong nakikita kung paano nya nagawa yun kay mommy. He always hurt mom ,physically and emotionally. But my mom stays strong. Gusto ni dad na maghiwalay sila ni mom ngunit ayaw ni mom. Kahit na masakit ayaw nya paring hiwalayan si daddy.

Sa araw- araw na makikita ko ang kalagayan ni mommy sa kamay ni daddy, I promised myself not to trust a guy, not to love a guy. Kinamuhian ko si dad. I wont ever forget his evil face. I wont ever forgive him. Mahal na mahal ko si mommy. Everytime uuwi sya galing sa office. I would make her feel that I love her.

Dumating ang time na iniwan na kami ni dad, Mom gets so emotional. Nagmukmuk sya sa kwarto. Hindi na sya nagtrabaho. Hindi na sya lumabas ng bahay. Hindi na sya nakipag-usap sa akin. She was so down that time. And I feel so alone. I'd never thought that she is not going well. But lumipas ang ilang araw. Nakita ko nalang si mommy na nagbalik sa kanyang dating sigla. I saw mom as blooming as she was. Im so happy knowing that my mom is back.

Then finally mom meets Dad Mike (my step father) he is kind of course. He really loves mom and me as well. Ang bait nya sobra. Sobrang bait. Wala na akong maipintas pa. Pero hindi pa rin mabago ang isang nakaraan na kinamuhian ko ang mga lalaki. Hindi na pwedeng ibalik ang tiwala ko sa lalaki. Isa lang naman ang pinaniwalaan ko sa ngayon ang wag magtiwala sa lalaki. Ayoko na talaga. Though lalaki si dad mike. I wont treat him bad. But I treat him cold. Ayoko nang magtiwala ulit.

Pagkatapos kong magmonolog nag ring ang phone ko.
Tinignan ko kung sino ang tumawag.

Calling Nicholai...

"Oh." Bastos kung sagot sa kanya. I treat boys coldly so masanay na kayo okay?

"Wow, just wow lorraine. Bastos mo ha. " tssss choosy patong pangit na to pasalamat sya sinagot ko.

"Ayaw mo? E di bye." Binaba ko agad ang phone at pumunta sa banyo at makaligo.


Pumunta nako sa banyo nagsimula ng ---- you know kuskus to the bones hahahaha --- chos. Lumabas ako at nagbihis , hindi ko alam kung san pumunta ngayun , wala nakong pasok oo, dahil nga graduate nako sa kursong Business administration. I wont mind to work, saka nalang muna bago ako mabagot sa buhay ko.


Since , nabanggit na ang pangalan ko kanina ni Nicholai payatot na pangit , trip ko nagayon ang magpakilala.
Ako nga pala si Lorraine Gaile Sy half-chinese. I want them to call me RRaine, Only Nicholai and dad call me that name. Aged 20, turning 21. I grew up from a rich family . Sy's are one of the highest investors worldwide, Sy's owned a lot of business companies wordwide. No doubt , I wont work. That's all about myself. Tinatamad ako .


Nag-ring ulit cellphone ko. Hindi ba talaga titigil si Nicholai? Sya nga pala ang kabandmate ni Kyla cousin ko . Nicholai is ugly believe me. Ewan ko ba kung bakit gustong-gusto ni Jayme yun . Pangit na nga payatot pa. Tssss ang bantot pa. Ano pa? Ahhhhm ewan basta pangit sya. . Si Jayme yung bestfriend kong hilig magkaCrush.


Galit ako kay Nicholai bukod sa lalaki sya at tatawagin nya akong Lorraine ay napaka Chicksboy nyang nilalang. Ewan ko ba dyan . Galit ako sa mga lalaking ganyan kaya wag na kayong magtaka kung bakit ang init ng ulo ko sa kanya.

"What about now Nicole?" Biglang pagganti ko sa kanya tatawagin ko syang Nicole.

"Ulitin mo yan , makakatikim ka sa'kin. Bakit ba ang tagal mong sumagot may sasabihin nga ako sayo, babaeng to. Akala mo kung sino." Alam ko kung ano ang mukha ni Nicholai ngayun nakaBusangot yun, akala mo ang cute.

"Wag ka ngang mag pout di bagay sayo , mukhang kang aso. Sinabi ko ba sayo na, uy Nicholai tumawag ka ng tumawag ah kahit walang sumagot. Sinabi ko ba? O bobo ka lang pangit ka." Highblood ulit si ako.

"Ano ba kasi talaga ang kailangan mo." Tanong ko sa kanya.

"May gig kami ngayong gabi papupuntahin ka raw ni August." Si August? Bihira yun huh. Tahimik lang yung babaeng yun. Anong kabaliwan ang pumasok sa kukuti nya at inimbitahan nya ko. Tsk. Alam kung may plano yan. Pero sa kasamaang palad hindi ako makatanggi kay August. Tsk cge na nga pagbigyan.

"K.tnx.bye." diritsong off sa phone. Para ano pa? Tsk bahala sya.

Oo nga pala, ang pangalan sa banda nila, ay Melodium Symph , tatlong lalaki lang ang member ng band, si Nicholai pangit sa bass guitar, si Jupiter sa lead guitar, si Pat ang male vocalist and acoustic guitar, si Kyla ang Female vocalist, si August ang drummer si Jayme sa keyboard. O perfect? Tapos ako? Sa upuan taga pintas . ahhahahaha lait pa more .

Nagmamadali akong bumaba at naabutan ko si kumag.......
Si Chris Charles Gatchalian. Isa pa to eh. Sakit sa ulo. Ano naman kaya kailangan nito.


...............................................................



A/N :
Hai guys. Vote.Vote po. Comment din.
Thank you and Godbless sho.

I don't need BOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon