The First Fight

3 0 0
                                    

Ryal's PoV:

"Nak, gising na."
Hayy.. Sarap matulog.
"Ma, 5 minutes pa!"
"May sundo ka eh."
Huh? Napabangon tuloy ako.
"An dyan si Lenart. Anak. Boyfriend mo ba yun?"
"Ma. Syempre.. Hindi"
Yung ngiti ni mama na wala
"Ah. Sige nak. Baba na ako."

Pagbaba ni mama na ligo na ako. Tapos nagbihis. I'm wearing a 3/4 ts , yung lagpas tuhod na maong. Tapos superman shirt. Bumaba na ko at nakita ko si Lenart sa may dining table namin. Aba?! Nagbibreakfast.

"Morning Ryal! Tara kain tay--" napatigil siya nung humarap siya sakin. Ano meron?

"Morning." Tipid kong sagot.

Kumain lang kami at umalis na. Habang nasa kotse ako ni Lenart bumaba siya bibili daw ng pang lunch NAMIN. oo na. Sabi niya kasi eh.
Habang papunta siya sa may Sisig Horray nakatingin siya sa phone niya. Bigla siyang ngumiti. Baliw siya. Abnormal.

*buzz**buzz*
I checked my phone. Notification?

Yohanon Cailo tag you in a post.

Tiningnan ko yung post niya.

Yohanon Cailo
6:21 am * Quezon City*

Superman. But I wanna be yourman. <3

Wew. 100 likes in 2 minutes. 58 comments. 6 shares. Hayy naku. Gulo na naman.

Bumalik na siya at nakangiti pa ang loko. Baliw yun ah. Pagdating namin sa school hinatid niya ko sa room.

"Bye superman. Mwah."

Sabay flying kiss pa. Abnormal na siya. Huhu. Nagnood na lang ako. Pumasok na ako ng room..

______„_____
Recess.

Ayie. Superman.
Forever na ba?
Sus. Tiwala lang magbibreak rin yan.

Ganoon. Nag status lang malisya agad. -_-

"Hoy?!" Nilingon ko yung nag hoy. Oh. Fineth. Bitch. Tinaasan ko siya ng kilay.

"Manga agaw ka?!" Sabay hawak sa buhok ko.
"Talaga? Oh. Sino kaya dito ang nangaagaw ng boyfriend.?"

Sasabog na ata siya sa galit. Tapos sinambunutan niya ko. Sabay taas ng ulo ko.

"Sino kaya tong lumalandi Kay Lenart.? Superman superman pa.!?" Oh. Malandi?!. Siya yun ah.
Bahooooo... Sakit sa ulo

"Status is status. Paki mo ba? Kung subukan mo rin mag tooth brush."

Tumawa na lang yung mga estudyante sa paligid namin. Eh totoo naman eh.

"Anong sabi mo?!" - Fineth

"Bingi ka? Sabi ko mag tooth brush ka!" - Me

"Ah. Sumasagot ka na.?! Ang lakas ng loob mo!!" Papalapit siya ng papalapit sakin.

"Eh, nagtatanong ka. Pag di ako sumagot sasabihin mo bakit di ka makapagsalita. Yung totoo. Baliw lang?"

Pinipigilan lang ng mga estudyante yung tawa nila. Sasampalin niya na ako.. Pero may pumigil.

Lenart?

First time kong makipagaway....

Say The Magic WordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon