The First Ride

4 0 0
                                    


Ryal's PoV:

"Ma, babaun ako nitong pancake ah. I love you!"

Nakita Kong kumaway si mama sakin. Tumakbo na ko palabas.

*beep*

May kotseng pumarada sa harap ng bahay namin.
Siya yung.. Si.. Lenart?

"Ryal, sabay na lang kayo kay Lenart ah" sabi naman ni Harry habang ako nakanganga parin sa gulat.

"Hoyyyyy?!" "huh?!" bumalik ako sa katotohanan.. haha ang baliw ko

"Oo, sasakay na nga ako eh".Pumasok ako sa kotse ni Harry. ng biglang sumigaw si Mau.

"Ryal! dun ka nga kay Lenart sasabay eh. ang kulit lang."

"huh?! bakit dun pa?" reklamo ko habang sinosobo yung pancake.

"wala ng space girl oh.." tiningnan ko yung loob. wala na nga. tss.. whatever

"Tara na?" sabi naman ni Lenart.

" Tara na.. sorry na paghintay pa kita" sabay peace sign ko.

"Okay lang tara na, malelate na tayo. 5 minutes na lang oh." na panganga naman ako dun.

" sige tara na." sumakay na ko. lumapit siya ng malapit na malapit. tapos.. tapos..

"Mag seatbelt ka.. in 2 minutes andun na tayo." srsly? 2 minutes? Nababaliw na siya...

"Whahahahaha!!!!" Busseettt!!!. Ang bilis magpatakbo ng sasakyan. 80 kph.

After 2 minutes nga nasa school na kami.
Kinaladkad niya ko papunta dun sa class ko tapos yung mga kaklase ko naman nagtitinginan.

"Sige na, sabay ulit tayo mamaya. Ingat ka." Sabay takbo niya. Hayy...

Pagpasok ko ng room, nakita ko si Rine. Nagsusulat. Tss. Mag momove on na ko. Bahala siya.

______,,_______
After class.

"Ryal dito!" Napa lingon naman ako dun sa tumawag sakin. Sino pa ba edi si Lenart.

"Bakit ka andito?" Sabay lapit ko sa kanya.
"Kasi po, umalis na sila Mau. Kaya ako na maghahatid sayo pauwi. At yun ay utos nila." Wew lang ah.

"Bakit ka pumayag?"
Hindi siya sumagot tapos hinila niya ko papunta sa kotse niya. At hinatid niya talaga ako.

"Thanks, Lenart. Bye. Ingat ah."
Tapos kumaway ako.

"No Problem, bye. Susunduin kita bukas"

Umalis na siya. Lalahlah.. Ano?! Daw?! Susunduin? Baliw na siya.

Say The Magic WordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon