One week na ang nakalipas simula nung araw ng away namin ni Fineth and that brings a good luck to me. Ni hindi niya ko matitigan ng matagal e. At ito ako ngayon nagreready na ko na pumasok actually nagbibreakfast na kami ni LENART. Ang aga niya kasi pumunta naliligo palang ako bumubusina na siya. Kaya yun pinapasok siya ni mommy at isang reason pa ayaw niya DAW akong mapahamak ulit ng dahil sa kanya. Kaya yun para akong bata na may bantay.
"Tara na?" tanong niya.
"Tara. Bye ma" sabay tayo ko.
"Bye anak, bye hijo"~mama
"Bye po Tita."Sabi niya sabay kaway.
Pumasok na kami sa kotse niya.
"Anong oras start ng class mo?"~siya
"10 pa naman, bakit?"~me
"Tara Starbucks muna tayo."~him
"Sige, dun na rin ako magrereview. At dun tayo pumunta sa wala masyadong tao ahh..?"tumango lang siya pagkasabi ko nun.
Umandar agad yung kotse niya. Then after minutes of travel dating na kami.
Lumabas na kami ng kotse at pumasok na sa Starbucks at 3 lang yung tao dun. hahaha
"Dyan ka na. Ako na oorder."
sabi niya tapos pinaupo niya ko sa table na pang dalawang tao lang.
"Sige, salamat."
Mga 5 minutes din bago siya bumalik at inopen ko na yung laptop ko kasi nga kailangan ko pang mag review para sa exam at may research paper pa ko. What a life.?!
"Pag kailangan mo ng tulong sabihin mo lang."
Na patingin ako sa kanya at nakatingin naman siya sa libro na nirereview niya."No. I'm okay." Itutuloy ko na Sana yung ginagawa ko ng magsalita sya.
"Ryal."
Yohanon's POV:
Hindi ko alam Kung sasabihin ko ba sa kanya eh. Ang gulo! Kasi this past few weeks para akong baliw na pag naririnig ko yung pangalan niya, napapngiti ako. Tapos ginawa ko pang lock screen yung mukha niya. Tuwing umaga pag gising ko siya yung iniisip ko tapos ganoon din bago matulog. Masaya ako pagkasama ko siya. Hindi ko alam ngayon lang 'to ngyari sakin ulit.
"Bakit Lenart may problema ba?" Yan na naman yung maganda niyang boses.
"Kasi I think.. I like you."
Yan nasabi ko na rin na gusto ko siya. Ano?!? Sinabi ko yun? Omay! Somai!"Ano ulit? Sorry." Nakita ko siyang nakatingin parin sa laptop niya. Ang ganda niya.
"Sabi ko I think kailangan natin ng cake para naman may makain Tayo."
Palusot ko, buti na lang di niya narinig.
"Ahh.. Sige ako na bibili. Anong gusto mong flavor?"
BINABASA MO ANG
Say The Magic Word
Teen FictionDo you believe in Magic? Me? Yeah. Dahil nga sa isang magic may ngyari na di ko inaasahan na magpapasaya, magpapasakit,magpapaenjoy ng buhay ko.