Chapter 1

191 5 4
                                    

hello! Ito yung second story ko. Sana magustuhan niyo :)) Ginawa ko to ng ilang araw dahil ako'y nahihirapang buuhin ang plot na to. HAHA! Kahit short story lang, pinaghirapan din kahit papano :) I dedicate this story sa nag iisang "thatnanashigirl" ng wattpad. Dinededicate niya kase ang ibang chapters ng story niya, at talagang na-TOUCH ako. :D It's about time to dedicate this one for you naman! I LOVE YOU KAIBIGAN! XD Basahin din pala ang story niyang "This I promise you". Okay? So yun lang. :))) BOW!

Please do not redistribute without the author's consent.

------

"LIGHTS OFF"

By: thedreaminggal

"Lights off!!!!"

Aisshhh! Nakakabingi talaga ang boses ni maam Sulabog! TSK. Ang KJ nga naman talaga ng mga professorsss! LEADERSHIP CAMP eto eh! Capital C-A-M-P! Sana naman binigyan kami ng konteng time para makapag-bonding before matulog diba?! tsk tsk.

Actually, we are having our 3 days-3 nights-leadership training camp in a retreat house owned by our school. And yung mga included sa camp nato ay yung main officers lang ng bawat section naming mga seniors. [Pres, V-pres, Sec at Treasurer]. And since ako ang president ng section namin, syempre, andito ako ngayon! Oo! Presidente nga ako. Tama ang nabasa niyo.

"Blue? tulog kana?" bulong ni Cody sa akin. Nga pala! Si Cody, Secretary ng section namin. Kami ang bedmates. Bawat bed kase, dalawang studyante. At bawat room may limang bed. So sampo kaming mga babae sa room nato. Sa kabilang room naman ay room ng mga boys. And nandun din si Vince who is our class treasurer at ang nag-iisang EX ko na si Renz. Oo, si Renz na hearthrob rin sa school. Ok, Feeler. Joke lang yun. Hearthrob his face! Chos. [bitter ka lang te]. Shut up will you?! K! Para akong baliw. Siya kase v-president namin sa klase. tsss. Malas nga eh,bat kase siya pa nanalo as VP. [bitter ulit?]. Langyang utak oh, kinakausap ako. TSS -.-

"ayy tulog ka na nga.. hmm" ay di ko tuloy napansin si Cody. Nag-explain pa kase ako sa readers T__T

"di pa. bakit??" sagot ko.

"wala lang. BORING! LABAS TAYO!" pagyaya niya.

"Adik ka ba?! Kakasabi lang kanina ni Prof. Diaz na dapat raw tayong makinig at matutong sumunod kase leaders nga tayo! Tsaka, lights off na noh. Papagalitan tayo niyan eh. Matulog kana nga jan." - ako. Humarap nalang ako sa kabilang side para kunwaring matutulog na.

"KJ neto.. -.- di pa kase ako inaantok eh. Ang aga naman kaseng nag lights off ni prof. Kainis! 9:30 pa sa relo ko oh. Kung nasa bahay ako, for sure nanood pako ng Korean series ng gantong oras --.-- sana dinala ko nalang laptop ko!" - Cody

"Sana nga dinala mo ang laptop mo't maconfiscate ni prof!" -ako

"Hahay T___T bahala ka. lalabas muna ako saglit. Magpapahangin. Siguro naman wala na sila prof sa labas. Hmm, baka nasa room nadin yun sila" pagmamatigas niya habang maingat siyang bumangon mula sa pagkakahiga.

"ewan ko sayo. Bahala ka.. sige, pag nahuli ka wag na wag kang hihingi ng tulong sa akin!"

"tss" at tumayo na siya't lumabas ng dahan dahan.

Seryoso pala siya. UGGGHH. Gusto ko ring lumabas! T____T Nakakatakot lang kase baka mahuli ako eh. T___T HOHO. Presidente pa naman ako! >..< nomon.

Pinikit ko nalang mata ko.

After 5 minutes..

15 minutes..

25 minutes..

Yan ang pinakamahirap sa LAHAT! Yung pilitin ang sariling matulog kahit di inaantok! >,..< HUHU! Di ako sanay matulog sa ibang bahay. Teka, bat wala pa si CODY? Tagal nun ah?! Ano kayang ginagawa nun sa labas?? Aisssh!! Yung babaeng yan! Baka nahuli ni prof? Naku lagot ang section namin! Or baka kinuha ng bad spirits? HAY EWAN KO BA!!!!

LIGHTS OFFTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon