Third Chapter

15 0 0
                                    

" Ako mismo ang maniningil sa'yo! " sigaw niya sa loob ng limo na dinasakyan namin ngayon.

" Bakit? May utang ba ako sa'yo? " sagot ko sa kanya.

" Wag kang pilosopa! "

" Just shut your mouth if you don't want to get into any more trouble, Seven. " saad ng pinsan ko na chill chill lang sa tabi niya.

" Just wait 'til I know who you really are. I'll make you pay! "

" Hoy babae, baka nakakalimutan mo! Ikaw ang kailangan magbayad dito.

Kung hindi lang talaga ikaw ang misyon namin, hindi kami magpapakahirap na dakipin ka no. " saad ko kaya nanahimik na lang siya.

" Matagal ka nang nagtatago sa mga head kaya pinahanap na kayo. Akala mo ba hindi ka namin mahahanap? Hello?? Earth to you... Syndicates kaya tayo. " pag-eexplain ko. Baka kasi nakalimutan nito.

" Ayoko ng problemang rules na 'yan no. I want to be free na atakihin ang grupong gusto kong atakihin at mang-raid ng kahit anong headquarters na gusto ko

kung kailan ko gusto! " sigaw niya na parang batang hindi binibigyan ng candy.

" At ganyang klaseng mindset ang dahilan kung bakit ka pinapahabol ng heads ngayon! " pagalit kong sabi sa kanya.

" At ang ingay mo kaya! Nakalunok ka ban g megaphone o pinaglihi ka lang talaga sa sound system? " sarkastikong tanong ng pinsan ko.

Hindi na siya sumagot. Dumungaw na lang siya sa labas ng tinted na bintana ng limo habang tinawagan ng pinsan ko ang headmaster.

Pagkatapos naming ma-surrender si Seven sa heads ay naglakad kami papunta

sa mga motor naming nakaparada sa parking lot ng main headquarters at detaining facility.

" Insan, sa tingin mo ba kasama ang kapatid ni... alam mo na... sa... mafia? " pagbabasag ko ng katahimikan.

" Ewan ko. Siguro. " maikli niyang sagot.

" Dalawang taon na rin simula nun, no? " sabi ko na medyo naiiyak.

" Hindi mo naman kasalanan 'yon. Ginawa mo lang naman ang obligasyon mo bilang miyembro ng Mitchell Syndicate at bilang under ng Headmaster. " sabi niya na parang kino-comfort ako.

" Alam ko naman iyon. Medyo mahirap lang kalimutan kasi-- " hindi ko na napatapos ang sasabihin ko nang akbayan niya ako.

" Ice cream tayo? Libre kita! Celebration na rin. " nakangiti niyang saad.

" Osige. " sabi ko.

Pagdating naming sa mga motor naming ay agad naman kaming sumakay atsumuot ng helmet. Pagbigay niya ng signal ay nagpaharurot kami ng motor dahil alam naming dalawa na manglilibre lang siya kung mauunahan ko siya sa ice cream parlor. Nanalo nga ako sa munting paligsahan naming kaya nilunodko na lahat ng negativity kanina sa ice cream. Hindi naman kawalan sa pinsanko ang pera na ginastos niya kaya eat all you can!

( Chancellor Grey Cantrell's POV )

I was sitting quietly in our headquarters nang biglang nambulabog ang pinsanko na si Brandon.

" Hello, hello, hello. " bati niya. Ulyanin na yata 'to eh.

" Nandemo (not much) " sagot niya.

"Bakit ka nga ba kasi nandito? " tanong ko.

" Seven's finally caught. " kwento niya.

" Caught? By whom? Three? Four? "

" No other than number One hi-- " hindi pa niya natatapos ay napaikot ako mula sa pagkatalikod ng swivel chair ko sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 16, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

AuroraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon