WBILove Chapter 1My phone is ringing
(Ain't it fun. Ain't fun. No more cryin to your momoooo...) Sagot.
Ang aga aga tumawag tapos mamaya pepektusan ako! >.<HASSSSSHHHHHYYYYY!!!!! Gumising ka ng baboy ka! Ikaw lang ang tulog pang mantika! Dali pinapatawag tayo sa office ng 10am! Nako lagot nanaman tayo kay mam semplang! Hashy? Hashy? Diyos ko po! Sumagot kaaaaa! Ileletchon na kita! - MINI
So, okay tapos kana ba kakalait sakin at kakasigaw diyan ha? Akala mo kung sinong manang.. Stop being pathetic nagkalat lang naman tayo ng tissue paper sa cr ha. Mmaya kana tumawag. Ge manang bye.
Mini: Sorry na has... Toot tooot tooott.
Call ended.
(Hashy POV)Napamulat ako sa kung anong ingay nanaman ang naririnig ko. Haaay. 3pm pa klase ko so kailangan kong matulog ng matagal para hindi ako antukin masyado para mamaya. Letche lang tong tumawag sakin ngayon.
Nakaka-inis! Ano nanaman ba ginawa ko? Teka?! Tang ina! Bat nasa cr na ako ng walang twalya! Letche! Makikita nanaman ako ng mga ka-boardmate ko na ganito. Dibale na. Ohh. Asan na pala ako? Haaay. The last time naman na nagkalat ako sa cr April summer class na yun ha.
As in?!!! NAAAAAAAAH! Dalian mo hashy!! Maligo kana tang ina yung pintura na isinulat ko dun!
Patay na baboy talaga ako! Huhuhuhu T________TDali dali na akong nag bihis. Kumuha ako ng pera sa alkansya ko (Oo, uso pa po yun haha) nagbihis at nag suot na ako ng flat shoes
---(Sa school)
Nang makarating ako sa school gate gamit ang kotse ko, dali dali akong pumunta kung saan si MINI yung bestfriend ko since enrollment haha. Pero no joke. Kinakabahan talaga ako. Putragis
(Nagkita na kami ni MINI sa main gate ng school)
Dali mini! Puntahan na natin si mam! >______<.sabi ko.
Wala na kinausap ko na, ang sabi idrodrop kana daw sa dalawa niyang subj. Pero di ako pumayag kaya may kundisyon ka. Sagot ni Mini.
Haaa? Salamat mini. Sorry na sa manang na sinabi ko. Di ko naman.. Alam naa
Shhhhh. Bigla niyang tinakpan ang bunganga ko at bigla siyang sumigaw sa harap ko na "AHHHHHHHHHHHHHHHH!!!! THIRDY MAYLABSOSWEEEETTTSSS!!!!"
Dumating kasi yung kinababaliwan niya sa campus. Si protacio pala.
(Ayy! Letchon si thirdy, este PROTACIO naman talaga name niyan. Nagpa change name lang kasi yung tito niya nasa NSO. Nakakaloka. Ako lang ata ang hindi nagwagwapuhan sakanya. Siya yung bully ko nung elem at highschool. Di ko nga alam na sa lahat lahat saming mag kakaclassmate eh napunta pa siya dito para mag aral kahit naman may kaya sila. Sinundan pa ata ako dito para ibully ulit e. Oo nga pla, sit thirdy, matangkad, maputi, kissable lips, mapungay ang mata, mayabang, madamot, masungit,demonyo, aswang, manananggal hahahahahaha. Evil grin. Last, council president siya. Ang saya dibuh? :D )
---
Hooy! Mini! tangalinmongaitungkamaymo, ngo ngo style washing! Sabi koAt bigla naman siyang hinika kakasigaw.
Hohohohohohoho! Inhale. Exhale. Exhale inhale. Gasyong! Papatyin mo ba ako?! Exhale kagad bago inhale?!!! - MINI
Hahahahaha. Amsare naman mini manang ano kaba. Labs kita eh. ^______^. Sabi ko
Tabatchoy! Okay na ako. Tenks! Haha. Nako, wag na kasing laging nagpapakita yang lalakeng yan. Nahihingal ako kakasigaw. Woooa! - MINI
Nako mini! Tigil tigilan mo kaka-ilusyon mo dun sa tao, PROTACIO name nun hindi thirdy. O.o.
Kahit anong name pa niya kahit TAE pa name niya mamahalin ko parin siya! Magiging akin siya dahil sayo! :)))))
(Biglang umurong yung pwet ko nung narining ko yun. )
Whaaaat? Sakin? Bakit! Mortal enemy ko yun simula pa nung una ha?! Bakit? Whhhhyyy... Tapos bigla akong pinektusan ng pagkalakas lakas. Araaaay! Huhu. Mawawala yung nireview ko para sa quiz natin mamaya walang ganyanan prens. T.T.
Ang oa mo kala mo naman ikaw ang papatulan ano?! Gising naman baboy ka. Sagot ni Mini.
Ano naman ba kasing gagawin ko sakanya? Pout.
Magpapayat ka. Sesexy ka. Liligawan ka. Tapos magiging kayo. Odi ba nakakasukang mangarap kung iisipin mo. Hahahahahaha. Tanga! Syempre irereto mo ko. :)))))))). Awwts, lakas maka tanga pren! To the highest level ang peg.
Ikaw na. Oo na. Irereto kita sakanya. Sa isang kondisyon. :D
Ano? *.* - Mini
CALDA PIZZA TAYO! Treat mo ha :* tara na!!.
Whaaat? Ano? Bakit? Ako nanaman ang taya? Sige na nga.
(Dali dali kami pumunta sa calda store at kumain. Yum yum! Sarap ang laki laki. At bigla nanaman akong na pendong sa noo. )
Araay! Ipapakulong na kita!, ako. Saaan? Sige nga?. Sa puso ko prens. Kain na tayo! :))))))
(Mini POV)
Ohmy. Ang baboy talaga ng kaibigan ko. Di ko alam kung bakit naging kaibigan ko to e mejo harsh magsalita kaya nga hashy name eh. Haha. Btw, ako nga pala si MINI Mae Besda. Maganda ako. Maganda ako. At last maganda ako. Dejoke lang. Matangkad ako, volleyball player sa school kaso ang manang ko magsuot. Kasi naman mahirap ang 5'10 na height. Walang magkaka gusto dun na damit sakin. Hikain ako. Pero secret lang. Ayaw ko mawala sa varsity eh. Odiba? Nahiya yung name ko na MINI sa height ko? Haha. :D Chinita ako. Di ko alm eh kung bakit. Si Hashy 5'6 kaso matabang mataba. (Oyy pren mataba lang) odi mataba lang. Opposite kami. Muka kaming 1 0 kapag pinagtabi. I'm Bs. Tourism major in Stewardess at si Hashy naman, culinary arts plus entrepreneur. Odi ba ang bongga ng courses namin? Hahaha. Si Hashy ang anak ng may ari ng school kaya lang di naman pinapasabi kasi nga ayaw niya ng special treatment kaya kapag may prob siya, siya na sumasagot. Matagal na kaming magkaibigan ni Hashy noong enrollment pa hahaha! Kasi naman ang yaman yaman wala namang ballpen haha pinahiram ko siya kaya doon na kami nagstart maging prens.
----
Haaaay! Tenchu prens! :)) ang sarap talaga dito. ^_^.
Nako! Tigilan mo nga ako hashy! Kayo lang naman din ang may ari neto nagpalibre kapa. Hmmmp!
Mini naman, alam mo namam diba? Haay. Sa susunod wag na tayo dito. Dun naman tayo sa Salon niyo at kumain tayo ng buhok at kuko sabi ko. ^_^
Haaaay! Kainis ka talaga. Lika na nga! Pasok na tayong dalawa.
Nagkahiwalay na kami ng landas ni Mini. Kasi naman papunta na siya sa Major Subj niya tapos ako papunta nanaman sa kitchen.
Dali dali kaming pumasok sa kanya kanyang room. Ayun, tahimik nanaman sa kitchen kasi ako lang naman ang una at huling lumalabas dito. May sarli din kasi akong susi kaya kapag minsan nalulungkot ako dito na ako nagststay.
Sobrang boring na talaga sa kitchen. 12 noon palang kaya feeling ko gutom nanaman ako kapag ganitong oras kahit kakatapos lang naming kumain ng pizza. So, naisipan kong magluto ng pork belly marinated sa turbo na may kasamang potatoes at red bell pepper. Iniwanan ko muna to para pag balik ko after ko maglinis ng ginamit ko eh luto na! Pwede na akong kumain yey!!!
Ilang oras lang habang busy ako may kumakatok
Knock! Knock!!!
Lumabas ako ng CR para buksan yung pintuan pero Hala? Nalock ko ba yung pintuan? Nako. Waait! Pagkakasigaw ko
Nang biglang BAGG! Araaay! Yung braso ko! Huhuhu! Araaay. ;'((((((((((.
Nawalan na ako ng malay pero may naririnig akong boses hanggang sa di ba ako makahinga sa sobrang usok na nalanghap ko.
"Teka asan ka? Mausok na eh. Asan ka ba?! Miss! "
Yan nalang narinig ko nung bumagsak na ako sa sahig at may narinig akong pamilyar na boses
---
BINABASA MO ANG
WEIGH BACK INTO LOVE
AcakA slight romance comedy features. Medyo di ko pa kasi maclear out lahat ng nasa story kasi its my first time kasi to write and I'm excited!! So magbasa lang kayo ha?