Halos nasa kalagitnaan na ng pagiging 3rd year ni JP sa School Year, Habang si JP at ang mga barkada nya na sina Jayvee,Arjay, at si Kiera na isang babae. Nakatambay barkada sa hagdanan, kase dun sila mahilig umistambay kapag free time. Nagkwentuhan sila..
"JP nakapag isip kanaba ng sasalihan mo sa INTRAMS?" sabi ni Jayvee."Hmm.. Hindi pa.." sabi naman ni JP."OH. Bakit naman??" tanong ni Arjay kay JP. "Kahit ano naman kase pwede kong salihan kaya hindi ko na pinoproblema yun hehe" ... "Ang yabang mo talaga JP!" sabi nmn ni Kiera.. At habang nasa kalagitnaan ng kanilang pag-uusap may paakyat, at yun si Nhella kasama ang mga kaibigan nya na sina Pau,Tricia, at si Mj lalake pero babae naman ang puso XD (Bakla siya).. At nakatitig lang si JP kay Nhella at konti nalang malulusaw na hahaha... "Hoy JP! ano ba talaga sasalihan mo?" tanong kay JP ng mga kaibigan nya.. wala itong kibo sakanila at nakatitig parin kay Nhella..."Ehem! may malulusaw hahaha" sabi ni Jayvee. At mukhan narinig yata ito ni Nhella, tumingin tapos sabay snob. "Grabe! ang ganda nya, parang siyang anghel. yung nahulog sa langit?" sabi ni JP sa mga kaibigan nya.. "Bakit Crush mo noh?" tanong naman ni Kiera.. "Sus inlove ka nanaman pero hindi ka naman marunong manligaw" sabi ni Arjay kay JP.. "Anong hindi marunong kaya ako" sabi naman ni JP.. "Guys! Oras na oh mamayang Dissmisal nalang natin pag-usapan yan" sabi ni Jayvee..
At pumasok na sila sa Klasrum.. At hindi parin maalis ni JP sa isipan nya si Nhella.. "OH! ayan ni si Ms.Manabat!!" sigaw ng isang kaklse.. si Ms. manabat ay isang english teacher, pure english at tuloy tuloy kung magsalita bigyan mo pa ng konting arte..."Good Morning Ms.Manabat.." bati ng lahat.. " Ok class be sitted.. and bring out your handouts and review what we discuss yesterday i will give you 10 minutes to review. because we will have our grated recitation TODAY" sabi ni Ms.Manabat sa lahat.. at nabigla ang lahat kase hindi nila inaasahan na magkaka recitation ngayon.. at si JP lang hinde kase hindi sya nakikinig. kase hanggang ngayon ay iniisip nya parin si Nhella.. natapos ang 10 minutes at wala paring nareview si JP.. Makalipas ng 30 minutes na tawag na lahat maliban kay JP.. "Ok last but not the least. Mr.JP.. please stand up.. please give meaning of FIctions" sabi ni Ms.Manabat kay JP.. at wala itong masagot dahil ang nasa isip parin nya ay si Nhella.. "You belong in the 2nd section and you don't know the meaning of Fiction?. even the last section can answer my question. You really dissapoint me Mr.JP.. Please Get out of this room now!".. Napahiya na si JP tapos pinalabas pa.. "Hayy.. inlove naba ako?" tanong ni JP sa sarili niya.. Haha paano kahit sino naman yatang lalake mag kakagusto kay Nhella. sa Anghel na kagandahan niya sino pabang hindi magkakagusto sakanya..
Makalipas ang ilang araw, Try outs na ng mga Sport events sa Intrams. kaya sumali si JP sa Basketball.."Sasali ako ng Basketball" sabi ni JP sa mg kaibigan nya.. "oh bute nakapili kana kung anong sasalihan mo" sabi ni jayvee.. "Haha baka sakali mapansin ako ni Nhella kung maglalaro ako ng Basketball" sabi ni JP.. "Sus! si Nhella nanaman XD" sabi naman ni Kiera kay JP.. "Ehem, may nagseselos!" sigaw ni Arjay.. "Argghh! sabay sabunot kay arjay. hindi ko siya gusto. at hindi ako magkakagusto sakanya kahit kailan dahil kaibigan lang talaga ang turing ko sakanya" sabi ni Kiera.. "Manahimik na nga kayo Guys. Osige Try out na ng Basketball so bukas nalang" sabi ni JP..
Ano kayang mang yayare kay JP? makukuha ba siya sa try out.. at papansinin ba ni Nhella kung maglalaro si JP ng Basketball? ABANGAN...
HALL OF FAME
BINABASA MO ANG
Hall of Fame
Fiksi RemajaIsang lalake na halos kayang gawin ang lahat pero torpe. at na love at first sight sa isang babae.. pwede sa lahat to pero on going palang :)