Chapter 001 ~ Hemerah~

72 2 0
                                    

A/N: Avigil Faunus on Multimedia :) Enjoy Reading <3

~Her P o i n t of V i e w~

"Tama na yan please! "

Sa kabila ng panghihina ay nagawa ko paring pumiglas sa dalawang panget na mahigpit na humawak sa akin.

I am putting all the energy that was left in me just to stop them but they gave no mercy. Patuloy pa rin sila sa pambubugbog sa kanya. At siya naman ay patuloy na lumalaban.

He is Avigil Faunus and he's in trouble again just to save me from the chaos that I've made.

"Napaka pakialamero mo kasi, gusto lang namin matikman ang babaeng to eh" Sabi ng lalaki na mukhang kulugo.

Nakapandidiring tingnan ang kanyang anyo. Bukod sa mukha itong hitad na tinubuan ng pisngi ay kababakasan pa ng kamanyakan ang ekspresyon nito.

"Do you think I'll allow you to touch any part of her? Hell no!" He told them with fiery eyes. His face was wounded from the punches he got from those assholes

"Ang angas nitong kasama mo ah? Bakit sa tingin ba nitong t*r*ntad*ng to kaya niya kami?" Baling naman ng isa pang kulugo sa akin habang mahigpit na hinahawakan ang braso ko.

"Alam mo pre, di naman kami madamot e. Wag kang mag alala, pagkatapos namin dito sa kaniya, ikaw naman ang tumikim."

Kinilabutan ako sa narinig ko. Idagdag pa na pagkatapos sabihin ng manyak na iyon ang mga katagang di ko kailan man nanasisin ay tila asong

binasa niya ang kanyang mga labi gamit ang kanyang dila. Naghiyawan naman ang iba pang mga manyak na hindi nalalayo sa alagang aso ng kapitbahay namin.

In one swift, he punched the man who just talked. The latter found himself rolling on the ground in pain because of Gil's punches. Pero agad siyang sinugod ng ibang lalaki nang magkakasabay.

"Gil!"

Wala akong magawa kundi ang panoorin na lang ang mga lalaking hindi bababa sa lima na pagtulong-tulungan siya.

I looked at him with a worried expression. Masyadong marami sila at hindi tiyak niya ito makakayang labanan. I called his attention but he just gave a fiery glare to those morons.

His eyes mirrored determination. He's determined to save me. Kasi pinangako niya iyon sa akin noon pa man.

My world literally stopped as well as my heart beat as I saw one of those bast*rds get a knife and shoved it into him.

"Avigil!"

Blood rushed forth from his chest and even from his mouth came out as he cough.

"Tapos na trabaho natin dito. Tara na Cerberus.".

The group of bastards scattered as they escaped.

Mga hayop!

Hindi ko na sila tinangka pang pigilan. Mas nangibabaw sa akin ang pangamba dahil sa pulang likidong nagmumula Kay Gil.

I called his name with grief and fear of what might happen to him. His blood flows abundantly on the ground when he fell.

Kinuha ko ang panyo sa bulsa ko. But it has no use so I took off my jacket to use it for his wound.

Vengeance MistressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon