Carpe Diem

197 5 0
                                    

"If loving you means giving up everything I am and everything I wanna be, I would gladly do it. I'm willing to risk everything and anything for you. We both know na wala akong pakialam sa sasabihin ng iba. I don't care if they'll judge me for the choices that I make. I don't give a f*ck about what they think of me. I don't have to please anyone. Ang alam ko lang mahal kita at patuloy kitang mamahalin kahit ang sakit sakit na.

Masakit na itago sa lahat kung anong meron tayo. Yung ikaw at ako, yung tayo.

I never thought that falling in love would be this complicated. But if falling in love means giving up everything I am and everything I wanna be then so be it."

Mahabang paliwanag ko sa taong nagpapatibok ng puso ko. Sa taong nagdadala ng saya at sakit sa puso ko. Sa taong mahal na mahal ko.

"No, you don't need to sacrifice you're career and reputation for me. I know this decision will be hard for the both of us but please do understand my side. I love you this much kaya ko 'to naisip. This will be the best option for the both of us."

She said in reply. I don't really get it and wala akong balak intindihin yung sinabi niya if it meant us, breaking apart.

Ni hindi ko nga matandaan kung paano nangyari 'to eh. Parang kanina lang sobrang saya namin tapos ngayon bIglang ganito na.

Hindi ko naman ginustong maging ganito kakilala eh. I just played the sport that I love bonus na lang yung dahil dito i found my love.

Isa lang ang nakikita kong puno't dulo ng lahat ng 'to eh.

REPUTATION.

If not for our freaking reputations, edi sana mas masaya kami ngayon, edi sana we'll feel free to do whatever we want, whenever and wherever we want to. Pero hindi kasi pinangangalagaan namin yung reputation na yan.

Tinignan ko lang siya waiting for her to finish what she has to say. She took a deep breath then continued.

"If you're thinking that I'm breaking up with you, you're wrong. We both know na hindi ko kaya. Alam mong hindi ko kayang mawala ka at ayoko. Hindi ako papayag mangyari yun. But, Babe please pumayag ka na sa plano nila. It will help us in the future , I'm quite sure of that. Right now, kailangan natin ng decoys para hindi nila tayo paghinalaan na meron tayong relasyon."

RandomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon