Chapter 2 * Bestfriend*

1.1K 22 2
                                    

Alyssa's POV

...papunta na kami ngayon n ella sa gym para mag training.
Ella: besh.. alam mo may napansin ako kanina sa inyong dalawa n kief..ang bilis nyong mag friends auh.. selos na ako nyan.
Aly: grabe.. ka naman besh... pero sabi niya BESTFRIENDS na daw kami...see ang bait ko.. marami na akong friends..
Ella: eh.... baka pag palit mo na ang team besh sa isang kiefer ravena na yan ha...
Aly: naku... 4 yrs. Na friendship natin. Ngayon ka pa ba matakot na ipapalit ko kayo sa iba sana noon pa.. d joke lang.. syempre hindi no...PROMISE;)
Ella: mabuti... mabuti... pero bat ang dali naman ... bestfriend na agad kayo?
Aly: we are in the same ship kasi.
Ella: what do you mean?
Aly: yung we are always in the spotlight... and people were expecting much to us.. that we can cary our team.. yun..
Ella: auh... okiie.. speaking of.. ayun c bago mung bestfriend oh..
Den: ha? Si... sino ang bagong bestfriend n aly?? Pinag palit na ba niya tayo.. ellla... bat ka naman pumayag?... ha?? Aly.. naman eh.. 4 yrs.. itatapon mo lng ba ng basta basta ang friendship natin??
Aly: kabute ka talaga den no? Pasulpot sulpot.
Ella: uso mag tanong besh.. wag kang oa besh..
Amy: how can't we? I mean... uhmmm... is it ok.. ba para sayo na aly will just throw our friendship. Without us letting know.. we really need an explanation and an acceptable reason....
Aly: kung ganyan kayo hindi ko na talaga kayo besh..
Den: ha???
Ella: kayo kasi uso mag tanong muna bago sumali sa usapan ng iba...
Amy: so.. what??
Ella: may bagong friend lng c aly pero it doesn't mean na pinag palit lng niya tayo...
Amy: who's that new friend of ly ba??
Aly: si kiefer ravena besh...
Kiefer: o... ly .. hello.. parang pinag uusapan niyo yata ako... ano ba... gusto nyo dn bang maging friends dn tayo tulad n ly?
Den: auhmmm... nxt year...
Amy: uhmm. Why not? Its good to have a boy friend.
Kiefer: boyfriend agad?..
Amy: i think i'll refuse your offer to be your friend.. duh!! I don't like people.. na sobrang feeler..
Coach tai: ...you!! Four... why you late??
Aly: ahmm.. coach sorry:) si kiefer kasi gusto daw sumali sa training.. kahit tg pulot lng ng bola o d kaya'y libero..
Coach tai: good to hear kief..you may play as a libero ...
Kiefer: ly... mommy ko lng naglalaro ng volleyball d ako..
Aly: atleast mag karoon ka dn ng experience...
Kiefer: basketball player ho ako ly...
Aly: e pareho dn namang bola yung hinahawakan natin eh.. sige na pag maganda pinapakita mo libre ko lunch mo for 1 week... deall??
Kiefer: yan naman pala eh... libre..,game!!
Coach tai: let's warm up na...
*after 30minutes*
Coach tai: let's play na guys.. you aly and ella should be in different team.. choose your team now players.
Ella: jia for me coach
Aly: gizelle coach
Ella: amy
Aly: bea
Ella: michelle
Aly: jhoanna
Ella: maddie
Aly: den den
Ella: kiefer
Aly: last member for my team is gaston
Coach tai: ok let's start..
* nag laro na ang mga girls pati narin c kiefer being a libero sa team n aly.... hindi maiwasang mamangha si kiefer sa spike n aly.. minsan nga..
Kiefer: ly... wag mo naman akong torturin... baka d nako makapag laro ng basket tapos nito..
Ella: haha.. wlang awa yan kief n c den nga d pinapatawd..
Aly: hoy! D auh...
Jia: haha kuya kief.. hindi pa nga full strength yan n ate ly..
Kief: so may mas malakas pa dto..
Amy: ofcourse kief:)
Gizelle: gusto mo sample kuya.. wait..den bgyan mo ko ng makandang receive.
Den: yes boss!!
* binigyan c ly ng perfect set na gusto nto
Gizelle: spike ly..
* pinalo n ly ng malakas dahil gusto nya ang set na to.
Kiefer: coach time out muna... parang bumagyo na kasi..
Aly: ha??
Kiefer: lakas kaya nun ly.. pati ako na lalaki parang matutumba dun kung sinalo ko yun eh
Aly: grave ka naman..makapang lait..
Kief: d lait yun... just stating the truth
Aly: che!!
Coach tai: end of training... i have a meeting...
All: bye coach..

A/N: bye dn muna readers.. hehe.. sana nagustuhan niyo.. sabaw update sorry:)
#kiefly

#StillStuckOnYou!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon