Let's start a new

899 12 0
                                    

Nathan's POV

1 Month had pass, at todo naman ang effort ko para mapansin na ulet ako ni Wynter, at syempre para mabalik ko na din ang pagmamahal niya sakin at yung tiwala niya sakin. Alam na din ni Wynter na ikakasal na kami.

Guess what? Pumayag siyang magpakasal sakin! Pero sabi niya wag daw akong masyadong umasa na mamahalin nya ako ulet tulad ng dati. Oo masakit, its my fault anyway. Tinanong pa nga ni Wynter si Weyn sakin e.

Flashback

"Nathan, can we talk?" - Wynter

"Ahm, Sige." -Me. Anu kayang pag-uusapan namin ni Wynter? di kaya alam na niya yung tungkol sa kasal?

"Ano yung pag-uusapan natin?"

"About the Wedding." Sabi ko na nga ba yun yung paguusapan namin.

"Uhm, about dun Wynt-"

"Alam ko na yung tungkol dun. Pagdating ko dito sa pinas yun agad yung binlita sakin ng pamilya ko. Pumunta daw kayo sa bahay the day after kong umalis. Di ko naman siguro obligasyon na sabihin pa sayo na aalis ako nun.. Tungkol sa trabaho yun, kaya kailangan kong umalis. And besides, 5 years had passed, marami ng nangyari. Ang inisip ko nga nun kinasal na kayo ni Weyn. Nga pala anung nangyari sa inyo ni Weyn?"

"Nung nalaman ni Weyn, na narinig mo yung usapan namin nun, super naguilty siya. At lalo siyang naguilty nung sinabi ko sa kanya na pina-cancel mo yung kasal at umalis ka. Kami pa din nun kahit umalis ka na, kaya lang di na nagwowork yung relationship namin the past years. Sobra kasi akong naguilty sa lahat ng nagawa ko sayo nun. I'm so stupid to hurt you like that. I took for granted you. You don't deserve to be treated like i did to you. I'm sorry Wynter for everything that I've done. Sorry coz I'm the reason why you accepted the offer to go to america. I'm sorry I didn't give you the love that you've waited for so long. I'm sorry because you had love the wrong guy. But if you will give me another chance I promise, Magbabago na ko Wynter. Nung umalis ka 5 years ago, Sobrang nagsisisi ako na sinaktan kita. I loved you Wynter. Nung sinabi mo sakin na ayaw mo na kong makausap, maging kaibigan at makita, sobra nasaktan ako, and i deserved that dahil sobra din kitang nasaktan. But I promise you, If you will give me another chance to prove to you everything."

"Sabi mo nga Nathan you LOVED me. Past tense at. dati minahal mo ko nung wala na ko sa tabi mo. Pero yung ngayon I'm sure hindi mo na ko mahal. To be honest with you. nung first 3 months ko sa america, wala akong ginawa nun kundi umiyak. Not until I met him.Si Paolo. Ex-Boyfriend ko siya.

Our relationship lasted for 2 years. Si Paolo lang yung taong pumasok sa buhay ko na sobra akong pinasaya at sobra akong minahal. Minahal ko din si Paolo sobra.

Pero di katulad ng pagmamahal ko sayo nun. Alam ni PAolo yung tungkol sayo. He helped me to move on and go on with my life. hanggang sa isang araw nagbreak din kami.

We both agree to end our relationship. Di dahil may 3rd party or what. Kasi nawawalan na kmi ng time para sa isa't isa. So we manage to become bestfriends.

Kasal na siya, and I'm happy for them, naisip ko din kasi na hindi ako yung girl para kay paolo. Ganyan din yung naisip ko nun sayo nung kinansel ko yung kasal. naisip ko kung ako ba talaga ang babae para sayo, at ang gusto ko sumaya ka Nat.

yun yung gusto ko kaya kita pinakawalan. Kaya nga tinanggap ko yung offer sa america ee. Pero eto pa rin pala dadatnan ko, in the end ikakasal pa din ako sayo."

"Hindi mo na ba talaga kayang ibalik yung dati? namimiss ko na yung ikaw dati"

"Kaya ko, kaya lang kasi na-broken hearted ako ee. kaya hirap na ko. Don't worry Nat, I forgive you, and............ I will marry you. But doesn't mean na mahal pa din kita. Pumayag akong magkasal di dahil pinilit ako ng mommy mo, pumayag ako dahil naisip ko baka nga ikaw na talaga para sakin. But don't expect too much Nat. Ok?"

"Ok. Thank you Wynter. Thank you for Marrying me."

End of Flashback

Yun yung pinagusapan namin ni Wynter. Kaya siya pumayag na magpakasal kami. I promise to do everything to make this marriage work.

Arma's POv

"What? Seryoso ka Wynter? Pumayag kang magpakasal sa kanya?"

"Opo."

"Mahal mo pa din ba si nat kaya ka pumayag magkasal sa kanya? Wynter! nasisisraan ka na ba ng bait? O martir ka na talaga? bat ka pumayag?!

Si Jam po yan, isa pa naming barkada nila Wynter at Nem. Bale 6 kami, sina Rose, at Nina naman yung iba. Grabe magreact tong si Jam.

Pero di ko naman siya masisisi kung ganyan manermon yan kay wynter grabe kasi pinagdaanan ni Wynter kay Nat. Alam ko naman na mahal na mahal pa din niya si Nathan.

"Jam, relax

Marrying my.... First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon