Chapter 10
Sabi nila once na nasaktan ang babae, hirap na ulit magtiwala yan. Deserve ba ng taong mahal mo ang second chance?
Sa iba hindi kasi takot sila na masaktan ulit. At may iba pa na mas better pa sa guy na yun.
Sa iba Oo kasi mahal nila yun, magpapakatanga sila kasi mahal nila.
Sa akin ba alin sa dalawa?
Mahal ko si Gebs. Deserve ba nya ang second chance? Its been a month since sa huli naming pag-uusap. Yung araw na nakipag hiwalay ako sa kanya. Di ko kasi alam kung totoo ang sinasabi nya. Sabi ng puso ko hindi totoo sa kanya dapat ako maniwala, sabi ng isip ko totoo yun kasi marami ang pwedeng mangyari sa loob ng tatlong taon.
1 month na walang communication sa mga kaibigan ko at sa kanya. Family ko lang nakakaalam kung asan ako. Asan ako? Paris.
Yeah, tumakas ako sa lahat. Pang 4 na bansa na 'to na pinuntahan ko. I've been to England, Germany, Wales. Nagisip isip. Mahal ko pa rin siya at di na siguro mawawala yun.
Andito ako sa love lock bridge naglalakad lakad, lahat ba ng naglagay dito sila pa? Maybe yes, maybe no. Hindi naman dapat tayo maniwala sa mga ganyan. Destiny, soulmate and true love. Kung kayo talaga para sa isa't isa hanggang sa huli kayo pa rin kahit na ano man mangyari.
I closed my eyes. Lord, just a sign please. Kung kami talaga sa isa't isa, right now Lord makikita ko sya dito sa harap ko. Patatawarin ko sya. Sabi ko nga dati dba, ang lalaking magpopropose saakin sa Paris, sa tapat ng Eiffel tower, siya na. Siya na yung lalaki para saakin. Siya na ang lalaking mamahalin ko hanggang sa mamatay ako.
Haaayyy. Inhale. Exhale. Imposible naman ang hinihingi ko. Di ko naman siya makikita ngayon.
I slowly opened my eyes.
Sa di kalayuang lugar. I saw him. He's here with a bouquet of flowers. Lord, totoo ba 'to? Baka imagination ko lang. Makabalik na nga sa hotel.
Tumalikod na ako at nagsimula ng maglakad. Nababaliw na ata ako. Hahahaha
"NICS!!!"
OMYGOD.
"Gebs??"
"Yes."
"Anong ginagawa mo dito?"
"Sinusundo ka."
"Paano mo nalaman na andito ako?"
"Dinala ako ng puso ko dito. Diba dati naalala mo sinabi mo saakin ang mga wishes mo. You want to go to Paris, and if someone propose for marriage right in front of that tower he's the one. I've been to L.A, HK, and New York, hinanap kita dun. Pero di kita nakita, this is my last option, sabi ko kay Lord kung di kita makikita ngayon dito I'll let you go."
Awwww... </3 Naiiyak na ako.
"First, i want to say sorry. I didn't mean to hurt you, God knows how much I love you. I love you since the day you came into my life. When I met you, sabi ko sa sarili ko someday magiging akin siya. And then it happened kaso tanga ako at nawala ka saakin. That phone call? I admit I'm gonna marry that woman because of fixed marriage not that I love her. I went to the States to fix everything, and told my mom you're the one I'm going to marry. I said sorry to Paula, yeah she's mad and hurt but its okay. I can lose her not you. I can't live without you. I don't want to commit my mistake again three years ago. Losing you? Not again baby. Not this time. Sabi ko I won't give up to this girl. I love her so much."
Speechless. I really love this man.
"Do I deserve a second chance?"
"I'm sorry for not listening to your explanation. For running away. I love you too. And I can't lose you."
"I love you."
Then he kissed me.
"Nics, my princess will you marry me?"
"YES."
************************
The End.