First day (andrea's pov)

19 1 0
                                    

Ayan na si teacher tahimik muna tayo hannah. Peace mode kunyari muna.

"Goodmorning everyone! I am your adviser this school year ! I'm glad to see you all ! My name si Rosalinda Mangampo but you can call me Teacher Rose." sabi ng adviser namin.

Mukha namn di terror at mabait to hannah. Ang saya ko dahil ngayon lang ako nag karoon ng adviser na ganyan ka bait. Pero at the same time kinakabahan ako dahil dumating na ang pinaka ayaw kong mangyari sa isang school year, ANG PAGPAPAKILALA SA HARAP NG CLASSROOM.

"Andrea, kinakabahan ako baka ako unang tawagin ni Ms, di pa ako ready" sabi sa akin ni Hannah

Laking gulat ko dahil ako ang unang tinuro ni Ms. Dali dali akong pumunta sa harap na kinakabahan pa pero nag lakas loob ako at sinabi ang aking buong pangalan.

" Goodmorning every one, Im Andrea Ysabel Pangilinan, Eya for short" nanginginig na sinabi ko sa harapan. Nag sipalakpakan silang lahat pati na si Jayson.

Sunod na tinuro si Hannah,
"Hi everyone, I'm Hannah Mae Dela Cruz, but you can call me Hannah"
Sinabi ni hannah.

tapos na kaming dalawa ng bespren ko at nakahinga kaming dalawa ng maluwag at tapos na ang pinaka nakakatakot na pangyayari sa school.

Malapit na matapos ang pag papakilala,

Nag pakilala na si Jayson, at nag sitilian ang mga malalandi naming kaklase pag punta niya sa harap

" I'm Jayson Alonzo and I'm glad to see you all" nahihiyang sinabi ni jayson sa harap.

Ayan na at natapos na ang pagpapakilala, nag ayos na ng seating arrangement si Ms. Hiniling ng mga babae naming kaklase na makatabi nila si Jayson, pero di ito pinatabi sa kanila dahil napansin ni Ms na gusto ng ibang babae si Jayson at baka mag ingay pag naka tabi.

Sa di inaasang pang yayari, pinag gitnaan namin ni hannah si Jayson. Wala kaming nagawa ni hannah dahil baka magalit pa si Ms.

Friendship OverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon