Chapter 4: Offer

8K 351 30
                                    

A/N: Eto na!! Enjoy! :*

I dedicate this chapter to my loyal reader here in my story. So @Definitely_Pretty, I dedicate this to you. Thank you so much <3

**

Arriana Claire's POV

'Be my wife'

'Be my wife'

'Be my wife'

'Be my wife'

'Be my wife'

Yan ang katagang paulit-ulit na nage-echo sa loob ng isipan ko. Hanggang ngayon di pa nagsi-sink in sa utak ko, in short loading talaga ko.

Ano ba naman ang pumasok sa isipan ni Sir Blackburn, ha? Bakit niya ako niyaya maging asawa niya? Excuse me? I'm too young in that stage?! I'm only 25 years old for Pete's sake!

Entering marriage is not some kind of joke. Marriage is one of the 7 Sacraments and it means it is a sacred matrimony between two people who TRULY LOVE EACH OTHER! Eh di naman kami nagmamahalan.

Pero nakakalito talaga kasi naman napakaganda ang offer niya sa akin.

*Flashback*

"Be my wife" seryosong sabi ni Sir Blackburn na nakatingin sa akin.

Napatawa ako. "Napakadali naman yan, Sir sus! Eh be—" bigla akong napatigil sa pagsasalita "—my wife." Patuloy ko sa dapat na sasabihin na parang bulong na lang sa huli saka nanlaki ang mga mata ko at dahan-dahang tumigin sa kanya.

"Be my wife" ulit niya

Napanganga ako sa sinabi niya at parang lumipad ang utak ko sa labas ng bintana ng opisina ni Sir Blackburn kaya ang nasabi ko na lang ay "Ha?"

"Be my wife." Ulit niya pero parang di pa ata bumalik ang utak kong kakalipad lang.

"H-Ha?"

"Don't 'ha' me." seryosong sabi niya.

"Ha?"

"Say it one more time and your lips will be swollen."

At doon na bumalik ang utak ko. What the? Kahit ang gwapong gwapo mo Sir eh ayaw ko magpahalik sayo! Reserve kaya to sa Future Husband ko! Hmph! Di counted yung kagabi kasi walang namumuong pagmamahal so it is definitely exceptional. Ehehehe.

"U-Uh--"

"If you accept my proposal then I'll help you about curing your little sister. I'll transfer her to United States of America and give her a full treatment since U.S. have an advance technology, I'll try my best and I'm fu-- I mean I'm deadly serious about curing her. I will buy you a car and condo. I'll give you a credit card with an unlimited money in it, and buy whatever you desire. Go shopping, travel around the world, buy jewelries, or many more. If you want it then just agree to be my wife." putol niya sakin.

Di ako agad makapagsalita. Di pa kasi nag sink-in sa utak ko eh. Kapag pumayag ako na maging asawa niya eh tutulungan niya ko mag paggaling kay Abigail pero sa mga salita niya di ako natutuwa. It's like I'm into his money. "Your offer is very tempting, Sir but in the last part of your offer makes me feel a gold digger. Do you think I'll accept just because of your richness? For your money? Do you think you can do anything with your wealth in order to fulfill what you desire? Ano ang palagay mo sa akin ha? Unable to gain money for the sake of my little sister? I guess you're choosing a wrong woman, Sir. I think you'll find someone better." Tumayo ako at kinuha sana ang bag pero nagulat ako nang nasa harap ko na siya at nakaupo na ako habang ang mga kamay niya ay nasa dalawang balikat ko.

My Husband Is A PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon