Chapter 2: Start My New Job

10.9K 380 40
                                    

Arianna Claire's POV

Nagbalik na ko sa ospital. Pagpasok ko ng room ng kapatid ko ay nakita ko siyang nagbabasa ng libro. Nilapitan ko siya.

"I'm back" Sabi ko at ngumiti sa kanya tsaka hinalikan siya sa noo.
"Welcome back, Ate. Kamusta na ang pag-aaply ng trabaho?" sabi niya at nilagay niya ang libro sa table sa gilid niya.

I giggled "May trabaho na ang Ate mo. Natanggap ako sa Blackburn Empire"
"Wow!! Congratulation, Ate!" Tuwang tuwa na sabi ni Abigail

"Uhm, Abi? Maaga pa ko pupunta sa kompanya para makuha/malaman ko ang schedule ko. Uuwi muna ako sa bahay ah? Tsaka di ako makabisita sayo this morning."
"Naku, Ate! Okay lang. Hihihi!! Go ka. Wag mo muna ako abalahin. Baka makahanap ka ng partner in life mo Yiiieeeeeehh!! Pakilala mo agad sakin ah? Ayyiiiiiiiieeehh!!" Ay! Pasaway tong kapatid ko! Naku! Pasalamat siya mahal ko siya kung hindi naku!

Umupo ako sa gilid ng hospital bed niya tsaka nagkwentuhan, naghapunan, nagkwentuhan ulit at nagtawanan hanggang sa oras na magtulog ang kapatid ko.

"Abi? Oras nang magtulog" kinumutan ko siya
"Good night, Ate" sabi niya at nginitian ako. Hinalikan ko naman siya sa noo.

"Good night rin, Abi. Sweet dreams. Wag stress ah? Kung 'di naku!" she giggled
"Opo, Ate hihi. Oh siya! Baka ma-late ka pa sa trabaho mo bukas."

"Naku. Tulog muna."
Ngumiti siya tsaka pumikit at natulog na

Kinumutan ko siya ulit tsaka tumayo na. Niligpit ko ang pinaghainan namin tsaka lumabas ng room niya. Bago pa ko lumabas eh sinulyapan ko muna bago isinara ang pinto. I sigh before I go. Nag co-commute lang ako. Nung bumaba na ko sa jeep eh naglalakad na lang ako patungong bahay namin. While I'm walking I'm so surprise when someone grab me and pull me beside the road and pinned me at the tree. Nakita ko ang lasing na lalaki.

"Miss, sumama ka sakin, pasasayahin kita itong gabi. Sisiguraduhin kong di ka magsisi" sabi niya tsaka dinidiin ang kadiring katawan niya sa akin. Yuck! Shit!

"Bitawan mo ko!!" nagpupumiglas ako "Bitawan mo ko sabi! Bwiset!!" he pull himself more to me kaya mas lalong nagpupumiglas ako "Miss, wag nang malikot" sabi niya at hinahalikan leeg ko. Shit! Kadiri! Ang kamay niya ay unting unting hinubaran ang blouse ko. What the heck?! Argh!!!

"Bitawan mo ko sabi eh!!!" sigaw ko tsaka mas lalong nagpupumiglas ako at nahubad na niya ang blouse ko. He aim a knife on my neck kaya napatigil ako sa pamumumiglas ko. Napakatalim ng kutsilyo ang tinuon niya sa leeg ko kaya nasugatan niya ako at may dumaloy na dugo sa leeg ko. Hinihimas himas niya ang pisngi ko pababa sa balikat ko pababa sa bewang ko tsaka hinawakan niya pwet ko. Amputa! Kadiri!!!
"Miss, sisiguraduhin kong di ka magsi--" naputol ang sabi ng kadiring lasing na lalaking to dahil may biglang sumuntok sa kanya at tumilapon ng malayo. Nagulat ako kung gaano kalayo ang tapon niya. I think 20 meters ang layo. Tinago ko ang dibdib ko gamit ang mga braso ko.

Tinignan ko ang mukha nung sumuntok. Di ko makita dahil ang dilim. Pero sigurado akong na lalaki ito dahil sa laki at pulgada ng katawan nito. Pero ang kinatatakot ko ay ang pagmumula ng mata niya tsaka may pangil akong nakita. He look at me kaya nagtatayo ang mga balahibo ko sa katawan. Pero ang hindi ko lang maitindihan eh ang pagbilis ng tibok ng puso ko. Mas bumilis pa ito nung lumapit siya sakin.

Hinawakan niya ang magkabila kong pisngi. Ang lamig ng kamay niya. Nagulat pa ako nung unting unti niyang inilapit ang mukha niya sa mukha ko at ang pagdampi ng labi niya sa labi ko. He kissed me passionately and slow and it is also gentle. Gusto ko syang itulak kaso di ko magawa. I don't know what's into me pero hinalikan ko siya pabalik. I even put my arms around his nape while kissing him. We stopped at parang nahihilo ako. Tinitigan ko ng mabuti ang mukha niya at dun ko nakilala kung sino siya.

My Husband Is A PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon