Chương 6: Ngoạn chuyển kĩ viện.
Bích Vân Hiên, không còn vẻ lạnh lùng như trước, những quy nô [1] không có việc gì để làm nhàn nhã ngủ gà ngủ gật, bây giờ cũng khẩn trương bận rộn dọn dẹp. Lại là chạy trước chạy sau, lại là lau bàn ghế, lại là quét tước mặt tiền cửa hàng, mỗi người trên mặt đều là vui sướng, giống như sắp có chuyện vui mừng rất lớn từ trên trời rơi xuống người bọn họ vậy.Còn có vài quy nô không ngừng chạy đến bến tàu, thay phiên nhau ở bến tàu chờ đợi, mỗi người trên mặt đều là ý cười thần bí. Còn có người không ngừng ở cửa hàng tơ lụa, ở quán bán son phấn, quán bán đồ trang sức để sắm sửa đồ mới, không nói lời nào chính là chọn lựa. Lại chọn đi chọn lại đều không có vừa lòng, chủ cửa hàng hỏi muốn mua cho người nào, tất cả đều nhất trí mỉm cười không đáp. Liên tục mười ngày đều là như thế, làm cho mọi người mấy ngày này tiếp xúc cực kỳ tò mò, nhưng mỗi khi hỏi đến đều không có được đáp án, không chỉ có một lòng ở mỗi thời mỗi khắc đều suy nghĩ, đều muốn biết Bích Vân Hiên đang muốn làm cái gì, ngay cả hai kỹ viện lớn nhất đều phái người đến hỏi thăm, một ít quan to, quý nhân, tài tử phong lưu cũng tìm tới cửa, bất quá đều được trả lời bằng những nụ cười thần bí.
Hậu viện, Lục Tiểu Thanh cùng Linh tỷ ngồi nghe mưa rơi trên mái hiên, Linh tỷ có điểm kích động nhìn Lục Tiểu Thanh đang uống trà nói:
"Hiện tại chúng ta nên làm như thế nào?"Lục Tiểu Thanh uống một ngụm trà, ngẩng đầu nhìn hai mươi mấy cô gái bên cạnh, hoàn phì yến gầy [2], giọng nói ngọt ngào, nhỏ nhẹ như chim oanh chim yến,chính là làm trái với tâm nguyện của bản thân phải dừng ở chỗ phong trần dơ bẩn này. Lục Tiểu Thanh ngay cả có lòng muốn giúp đỡ, nhưng cũng vô lực không thay đổi được gì, chỉ có làm cho các nàng thanh danh lên cao, có thể ăn no mặc ấm, có thể có chút giá trị, cũng coi như là một lần được quen biết nhau.
Lục Tiểu Thanh chọn ba nữ tử trẻ trung xinh đẹp nhất giữ lại, còn lại những người khác để cho người dẫn đi huấn luyện. Nhìn thoáng qua ba nữ tử đó, Lục Tiểu Thanh nói với Linh tỷ:
"Gọi người may cho các nàng mỗi người một bộ quần áo thượng đẳng, còn có dùng son phấn loại tốt nhất, giao cho ta dạy các nàng cách trang điểm"
Linh tỷ nghi hoặc nói:
"Các nàng nhưng là chưa từng làm những việc như vậy, muốn dùng người làm những việc đó, có phải nên gọi người quen tay có vẻ tốt hơn hay không?"
Lục Tiểu Thanh lắc đầu, làm một bộ biểu tình bí hiểm nói:
"Dùng người đều có diệu kế, tỷ không cần nhiều lời."
Linh tỷ vừa nghe cũng không tranh cãi gì thêm.
Sau khi Linh tỷ phân phó xuống dưới, Lục Tiểu Thanh cúi người ghé vào bên tai Linh tỷ nói:
"Làm theo lời ta nói đệ nhất danh kỹ ở kinh thành đã được Bích Vân Hiên mua đứt. Hiện tại tung ra tin tức chuẩn bị ngày kia đón tiếp người."
Linh tỷ ngẩn người nói:
"Sao lại có thể như vậy? Đây là chủ ý gì?"
Lục Tiểu Thanh liếc mắt một cái xem thường, lạnh lùng nói:
"Tỷ không cần biết, tỷ chỉ cần làm theo lời của ta. Ok?"
Linh tỷ nghe vậy gật gật đầu, đã hiểu một nửa, câu cuối cùng vẫn là không hiểu, bất quá thần tài cũng không thể đắc tội, liên tục gật đầu như nghe thánh chỉ, cũng là do hai ngày nay người đến Bích Vân Hiên nối liền không dứt, chứng minh Lục Tiểu Thanh xác thực có biện pháp cải thiện tình cảnh ảm đạm của kỹ viện.Phút chốc, tin tức được truyền khắp toàn bộ thị trấn, danh kỹ nổi tiếng nhất ở kinh thành đã được Bích Vân Hiên mua đứt, hai ngày sau sẽ đến Giang Nam.
Trong lúc nhất thời này, tin tức được lan tràn rộng rãi, tựa như được mọc thêm cánh, nhanh chóng truyền khắp Giang Nam. Càng truyền càng thái quá, cái gì bế nguyệt tu hoa (3) đừng nói, bộ dáng của Cửu Thiên Huyền Nữ (4) cũng thua xa, liền ngay cả thất tiên nữ của vương mẫu nương nương cũng chỉ có đáng xách dép cho nàng ...... Dù sao chỉ có tiên nữ trên trời mới so sánh được với nàng, nhân gian khó ai sánh bằng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quay Về Thời Đường Làm Lưu Manh
HumorVăn án: Lại là xuyên qua, nhưng cũng không phải là ta nguyện ý xuyên qua? Bản thân không có sở trường gì, mơ hồ xuyên thủng đến Đường triều, cần dựa vào cái gì để kiếm cơm đây?? Nói không chừng chỉ có một từ: hỗn? Không nghĩ tới hỗn đến mức tận cùng...