Vẫn là ngày xuân, mưa xuân kéo dài, Thượng Thư phòng ngoại tí tách lịch mưa tích lạc, Thượng Thư phòng nội cũng là một mảnh yên lặng.
"Du an, này hai kiện án tử, ngươi tra được thế nào?"
Đế Tử Nguyên ngồi trên thượng thủ, phía dưới ngồi Đại Lý tự khanh Hoàng Phố cùng hữu tướng Ngụy Gián. Thanh Long Chung thất ngày trước bị xao vang, Hoàng Phố tìm thất ngày thời gian chải vuốt sợi vu án, hôm nay tiến cung hướng Đế Tử Nguyên bẩm báo.
"Điện hạ." Hoàng Phố vẻ mặt trịnh trọng, từ từ nói đến:"Này hai kiện án tử, rất chút khó giải quyết."
"Nga? Nói như thế nào?" Dám bẩm báo cung Quý Chá cùng Đế Tẫn Ngôn trên người đến, đối phương tự nhiên là làm tốt mười phần chuẩn bị, Hoàng Phố tinh thông giám ngục hỏi, đều nói ra loại này nói, có thể thấy được này hai cọc án tử khó làm.
"Thần trước theo cung lão đại nhân án tử bắt tay vào làm, thần cẩn thận điều tra quá khoa bài thi theo trường thi vận ra đến chấm bài thi tới phủ đầy bụi quá trình, này phê bài thi vốn là thần tự mình phái Đại Lý tự hộ vệ trông coi, trừ bỏ lão tướng gia cùng cung đại nhân, không có bất luận kẻ nào tiếp xúc quá. Lão tướng gia mỗi ngày cùng cung đại nhân đồng tiến đồng ra, tất nhiên là không có hiềm nghi, xác thực như Lý Sùng Ân lời nói, toàn bộ chấm bài thi trong quá trình, chỉ có cung đại nhân đang ngày thứ hai trước tiên nửa canh giờ nhập quá cuốn các."
"Cung khanh như thế nào giải thích ?"
"Cung đại nhân nói hắn thứ nhất ngày chấm bài thi hồi phủ, thu được lão Thừa tướng lời nhắn làm cho hắn ngày thứ hai sớm đi đi cuốn các, hắn mới có thể trước thời gian nửa canh giờ đến. Ngày thứ hai lão Thừa tướng chưa mới đến, hắn chích tưởng lão Thừa tướng đã quên canh giờ, kiêm lại vô cái gì đại sự, liền đã quên hướng lão Thừa tướng nhắc tới."
"Khả lão phu vẫn chưa truyền nhắm rượu tín cấp Quý Chá." Hữu tướng vuốt râu nói.
"Kia truyền lời nhân là ai?" Đế Tử Nguyên nhìn về phía Hoàng Phố.
"Cung đại nhân nói nói cho hắn là hắn quý phủ quản gia, cung thác. Thần suốt đêm thẩm vấn cung thác, khả kia cung thác nói không biết tướng gia quý phủ có người đến truyền lời, cũng không làm cho cung đại nhân trước thời gian nửa canh giờ ra phủ đi cuốn các." Hoàng Phố dừng một chút, mới nói:"Thần làm cho cung lão đại nhân hòa cung thác làm đường đối chất, mặc kệ thần như thế nào hỏi, cung thác đều cắn định cũng không biết cảm kích. Lão đại nhân tính tử kiên cường, nhất thời bi phẫn nảy ra, ở đường thượng ngất đi. Thần đã thỉnh thái y viện viện chưa kịp lão đại nhân điều trị thân thể, điện hạ không cần lo lắng."
"Nói như thế đến, cung khanh là nghe xong quý phủ quản gia bẩm báo mới trước thời gian nhập cuốn các, nhưng nay quản gia liều chết không tiếp thu, kia vụ án này tựu thành nhất bút tử trướng, cho dù không thể xác định là phủ là cung khanh đổi bài thi, nhưng hắn hiềm nghi lớn nhất, chúng ta cũng không có biện pháp chứng minh cung khanh trong sạch. Huống hồ năm nay tân khoa Trạng Nguyên lương lấy bân vốn là mộ cung khanh thanh danh mới không xa vạn dặm vào kinh thành đi thi, đây là cả triều đều biết chuyện, vốn là giai thoại, nay lại thành lão đại nhân muốn gán tội cho người khác. Lão đại nhân cả đời ngay thẳng không a, lại bị bên người nhân tính kế, sợ là đả kích quá đại, nhất thời không tiếp thụ được." Đế Tử Nguyên trầm giọng nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng đế thư (Tinh Linh, Củ Lạc cv, CĐ)
RomanceVăn án thượng bộ 20 năm trước, Vân Hạ đại loạn, Đế Thịnh Thiên lấy kinh thế tuyệt luân tài cùng bạn thân Hàn Tử An bình định loạn thế, theo sau lánh đời biến mất. 10 năm sau, Đế gia cả nhà bị tru, chỉ còn lại nhất bé gái mồ côi bị cấm Thái Sơn, Đế t...