Chapter 8

14 0 0
                                    

Chapter 8

Pat's POV.

POV naman ni Nadine ngayon. Uw? Dejk. HAHAHA. Feel na feel e. ㅠㅠ Sino kaya yung dyosang yun? Tanong ko sa isip ko. Sasabihin ko na sa inyo crush na crush ko si kyle simula nung maliliit pa lang kami hanggang ngayon. Nahihiya kasi akong sabihin sa kanya e. :(

"Oy pat!? Bat tulala ka?" sigaw sakin ni kyle.

"Wala." lumbay na sagot ko. Nag walkout nako.

"Problema nun?" dinig kong tanong nya.

Marky's POV.

Ako naman ngayon! XD HAHA. Hi sa inyo! :')

"Problema nun?" tanong samin ni kyle ng kibit balikat na lang kaming lahat.

"Brad?" sabi ni prince kay kyle.

"Oh?" sagot naman ni kyle kay kris.

"Pano si pat?" seryosong tanong ni kris kay kyle.

"Gusto ko lang namang makipag kaibigan kay Ferry e." sagot nya.

"Kaya pala type mo?" sabat ni bestfriend.

"Kanina ngayon hindi na. Mas matimbang pa rin sa pat!" proud na sabi nya samin sabay smile.

"Sure ka?" tanong ko sa kanya.

"Oo naman." sigaw nya sakin kumain na lang ako ng stick-o ko. HAHAHA.

Nagyaya na si kris kumain nag puntahan na kami sa table pero si pat wala pa. Mapuntahan nga.

"Pat tara kumain!" sigaw ko sa labas ng kwarto nya.

"Oo susunod nako." sigaw nya.

"Promise ha?" sigaw ko ulit.

"Oo! Promise!" sigaw nya ulit.

Bumalik nako sa inuupuan ko kaganina. Pag balik ko alam nyo ginagawa nila? Si prince busy sa phone ni bestfriend nag ccoc dinig ko e. Yung si kyle naman busy sa pag tetext dun sa dyosa nya. Si bestfriend nagFFB sa phone ni prince. ㅠㅠ Iba na talaga. Sana dumating na si pat para makakain na kami! XD HAHAHAHA.

"Pat! Ang tagal mo gutom nako e." sabi ko.

"Sorry." sabi nya sabay fake smile. Halata kasi sa ngiti nya eh alam ko kasi kung fake or hindi yung pag ngiti nya.

"Tara kain na tayo!" sigaw ko sa tatlo sabay kalampag dun sa lamesa. Ayun nagulat sila. HAHAHA.

Habang nakain kami si kyle kita ko tingin ng tingin kay pat. HAHAHA. Adik din tong isang to. Si prince naman at si bestfriend kain ng kain halos maubos na agad yung ulam. HAHAHA. Naguunahan pa nga sila eh. XD HAHAHAHA. Nung natapos na kaming kumain unang tumayo si bestfriend sya daw ang mag uugas. Ang dami pa namang ugasin. XD Matulungan na nga ayokong nakikitang napapagod ang bestfriend ko eh.

"Salamat sa tulong bestfriend!" sigaw nya sakin nag smile lang ako.

"Pat?" tawag ni kyle kay pat nung matapos na kaming magugas ni bestfriend.

"Oh?" tanong ni pat kay kyle.

"Bakit hindi moko pinapansin?" sabi ni kyle ng naka pout.

"Busy ka e." sabi ni pat.

"Hindi naman e." sabi naman ni kyle.

"Okay." bagot na sabi ni pat kay kyle umakyat na sya papunta sa kwarto nya.

"Bakit kaya nagalit si pat sakin?" tanong ni kyle.

"Ulol ka kasi." bagot na sabi ni prince.

"Manhid." bagot na sabi naman ni bestfriend.

"Playboy." bagot na sabi ko. HAHAHA.

"Pinag sasasabi nyo!?" sigaw nya samin.

"Nag seselos ata si pat sa dyosa mong katext." seryosong sabi ko.

"Bakit naman sya magseselos?" tanong ulit ni kyle.

"Hampasin kaya kita ng baseball bat! Para matauhan ka!" sigaw ni prince sa kanya. Ayun si kyle ang tahimik.

"Ganto kasi kyle hindi mo ba napapansin crush ka ni pat?" tanong ni bestfriend kay kyle.

"Pansin ko." sagot ni kyle.

"Oh pala naman eh? Bat itatanong mo pa kung nagseselos si pat kay Ferry!?" sigaw nya kay kyle.

"Ah. Nag seselos sya gawa ni Ferry. Ay sige salamat sa inyo guys! Kakausapin ko lang si Pat sa taas dyan muna kayo!" sigaw nya samin at umakyat na sya.

Kyle's POV.

Kumatok nako sa kwarto nya.

"Pasok!" sigaw nya mula sa loob ng kwarto. Pumasok nako nung nakita nya ako iniwas nya yung tingin nya sakin.

"Pat usap tayo?" sabi ko sa kanya at umupo nako sa kama nya nag ccoc kasi sya e.

"Okay." bagot na sabi nya hindi nya pa rin ako nililingon pinindot koo sa home yung iPhone nya at tinago ko.

"Akin na yan!" sigaw nya sakin pilit nyang kinukuha sakin.

"Ayoko usap muna tayo!" sabu ko sa kanya na pilit inaalis yung kamay nya sa kakahaltak.

"Sige na." sabi nya sabay titig sakin.

"Pat galit ka sakin?" sabi ko ng naka titig sa kanya at naka pout.

"Hindi." lumbay na sabi nya.

"Uhu bakit hindi moko pinapansin?" tanong ko ulit sa kanya ng nakapout.

"Busy ka nga kase."

"Saan?"

"Dyan." sabay turo dun sa message ni Ferry.

"Selos ka noh?" sabi ko sabay ngiti ng nakakaloko.

"Lol!" sabi nya sabay banggit ng unan sa mukha ko. "Bakit naman ako magseselos?" sabi nya.

"Wushu. Aminin mo na pat!" sabi ko sabat banggit ng unan sa mukha nya.

"Anong aaminin ko? Sabing hindi nga e!" sigaw nya sakin sabay bato ulit ng unan sa mukha ko. Yuck nadidilaan ko. ㅠㅠ

"Oo na. Oo na! Pansinin mo nako ha? Hindi ko kasi kaya pag hindi moko pinapansin e. Tsaka gusto ko lang naman makipag kaibigan kay Ferry e. Oo type ko sya kanina pero ngayon hindi na. Alam mo kung bakit?" tanong ko sa kanya.

"Bakit?" sagot nya.

"Kasi mas matimbang ka sa buhay ko kaysa sa kanya." sabi ko ng naka ngiti. Nakatitig lang sya sakin.

"Mag salita ka naman!" sigaw ko sa kanya pero hindi pa din sya nagsasalita.

"Sige na nga alis nako! NaCCR kasi ako e! HAHAHA." sabi ko sabay hug at nag back hug din sya.

Nung saktong bukas ko na pinto bumulagta yung tatlo sa harap ng pinto. ㅠㅠ

"Kanina pa kayo dyan? ㅠㅠ" tanong ko sa kanila.

"Oy baliw!? Diba may ipapakita ka samin sa baba? Tara na." palusot na sabi ni kris.

"Ay oo nga pala! Tara!" palusot din na sabi ni queen.

"At ikaw?" tanong ko kay marky na kain pa din ng kain ng stick-o.

"Naiwan ko pala yung phone ko sa CR kukuhanin ko lang." palusot din na sabi ni marky sabay baba. Iba na talaga ang mga yun. ㅠㅠ Nagtatakbo nako sa CR. HAHAHAHAHA. XD

A/N: Kinikilig ako kay Kyle & Pat! Waaaaahhh! Salamat sa pagbabasa BB. :') Iloveyouall. :****

Fake BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon