Part 1

47 1 0
                                    

Authors note: Hi guys please support this story sa wrong grammar at spelling beginner pa lang po so pasensya

Hope you like it!

(Ria's POV)

O.M.G! 7:50 na!!!!!!

pagong naman kasi ako kumilos kaloka!

Patay na naman ako late na naman dating ko tsk!

Papagalitan na naman ako ni sir Ernest netoooo!

Kaloka sana mauna ako sa office kesa sa kanya!

8 am pa lang naman sana talaga!!

*kringgg*

Calling...

Sir Ernest

Nako patay yung bakla kong boss tumatawag na!!!

Good Morning po sir Ernest..

~Nakakaloka anong good sa umaga eh wala ka pa dito!!! Diba sabi ko agahan nyo kasi dadating ang mga bi boss dito?! nagawa mo na ba yung documents na kailangan ko yung reports for the property in tagaytay??? Yung account ni Ms. Lopez???

Ay sir nandito na po ako sa my tapat ng office papasok na po ako ngbuilding nasa table nyo na po yun nagawa ko na po kahapon' shet buti na lang tapos ko na yung report na yun nagkandamali mali pa ako ng files sa gulo ng info's na binigay nya para sa account na yun tas makahanap kala mo madaling gawin! Hmp.

~"Good. mabuti pa bilisan mo na kapag dumating yung bagong boss natin at makitang di kumpleto ang mga empleyado ko dito pagagalitan ako pareparehas tayong madadamay! " Beastmode na naman.. eh bukad pa din naman dadating yun thursday kaya ngayon hindi friday

"O-opo eto na po sir sobrang lapit na po.. "tinatakbo ko na nga tong papasok ng department namin papunta sa table ko

"Oh nako girl bat late ka na naman beastmode si bakla sayo wala ka pa nga daw 2 months dito ganyan ka na.."sabi ni ate Ressie kawork ko dito kaclose ko na din sya kahit bago pa nga lang ako dito.

"Grabe sya.. panong di ako late, kahapon kaya 1 na ako nakauwi dahil tinapos ko yung pinapagawa niya na 5:30 pm nya pinasa yung documents na aayusin ko sige nga, tas papagalitan na naman ako samantalang si kuya Martin di nya masigawan palibhasa type nya kaya ako ang kawawa hmmmpp!"

"Ay nako sinabi mo pa.." sabay apir sa akin kung si sir beastmode sa akin ako din ay di lang pala ako pati sila actually madami kaming naiinis sa kanya..

For the last 2 weeks nakita ko na agad ang dark side ni sir Ernest palibhasa kala nya aagawan sya ng boys kalokang bading to! tanda na! ang crush pa yung may asawa na! Tas kami pa yung pagbubuntunan ng galit kapag nakitang sweet si kuya Martin sa wife nya hay!! nakakaloka kasi bat ba dito ako napunta?'

Buti na lang madaming meetings ngayon si sir di na ako napagdiskitahan after ko tapusin yung ibang documents na kailangan nyang pirmahan at yung mga pinarevise nya na mga memo's at ok na.

Maaga ako makakauwi neto may pupuntahan pa pala ako mamaya!

Ay ~ ano ba yan sobrang occupied ng utak ko nakalimutan ko na magpakilala!

Hi!! ako nga pala si Rain Irish Anastasio you can call me Ria for short I'm 20 years of age, fresh graduate lang ako pero after 2 months of being tambay sa bahay eto nagkawork na rin ako sa isang company thank God, at makakatulong na rin ako sa mama ko, nakakahiya kasi na sa bahay lang tska boring taga linis ang nagyayari sa akin

Ano pa ba masasabi ko about sa sarili ko? Kagaya ng ibang tao normal naman ako may pagkaboring angbuhay ko I came from a broken family iniwan kami ng tatay ko nung baby pa lang ako I don't know what happened madami din akong tanong eh' ayoko lang kulitin si mama baka magalit pa sa akin eh bugnutin pa naman nanay ko pero love ko naman sya .

So eto na pala tapos na ang office hours magkikita kami ngayon ng mga best friends ko si Luke Jelvin Ayala (Luke- pero tinatawag ko syang Jelvin), si Peejay Angelo Cruz (PJ- ang makulit na gwapo daw haha )si Lyra Triana Poblete (Lyra-ang ever supportive bff), Jaime Benedicto Llamazares (Jaime/Hayme pag naiinis ako sa kanya or gusto ko lang sya inisin haha!)at si Kim Amethys Tamayo (Kimmy- my sister from another planet haha ay mother pala parehas kaming abnormal nyan) at si.. sino nga ba sya nakalimutan ko na name nya eh' basta sya.. from my high school get together dinner daw kami kasi ngayon muntik ko pa makalimutan buti na lang nkalagay sa reminders sa phone ko at sa planner ko to!

After 3 years makukumpleto na naman kami! Ang saya! nagkita kita kami sa isang resto kakain daw para masarap ang kwentuhan tataba ako lalo neto eh haha kala mo naman sexy ako!

"RIAAAAAA!! Missshuuuuu!!" Sabay yakap ni Lyra at Kimmy sa akin.

"Wah! Can't breath"asabi ko grabe para ang stuff toy kung maka yakap itong dalawa sa akin.

"Nakakaloka kayo lang nghuhug dyan pano naman akizz?"mako nagtampo na si Hayme atreness ng baklang to'

So eto kain dito chikahan galore dun grabe tataba ako neto sasabihan na naman akong piglet dito'

"Oh mars kumusta ka na? Naka move on ka na ba kay-"shemayy muntik na ayoko siya pagusapan ngayon.

"Ah guys! sino gusto?magvideoke naman tayo!" Sabi ni Kimmy thank you bff talaga kita behh mwah mwah.

"Kayo na kang guys I need to go maaga pa kasi ako bukas eh" paalam ko feeling ko kasi nasakit yung ulo ko need ko pa gumawa ng presentation eh.

"Ay! Ay! Ay! Ikaw haa kilala kita mars wag ka tatakas my gagawin pa tayo eh"

"Ano ba yun?" Tanong ko kay Hayme hanggang sa hinila nila ako at nilagyan ng takip yung mata ko. Ano bang gagawin ng mga ito'

"Lakad ka lang Rain" sabi ni Luke pati ba naman syaaa kasabwat dito?! Argh felling ko di to maganda eh may mangyayaring di ko magugustuhan eh.

"Tiwala lang Ria maganda to wah!! Ready na meeeeee!!" Tili ni Lyra at ni Kimmy nako nako nako talaga pag ito kalokohan hanggang sa kaladkarin nila ako sa sasakyan at biglang sumigaw si PJ ng "35..36..37..38..39.. PARTY!!" pag pasok ko sa sasakyan.

Pumunt kami s bar dito sa BGC, hindi ako pumupunta dito eh! Napasubo na naman ako so nagsimula na maging wild ang mga kasama ko si Lyra lang ata at ako ang matino hindi sya umiinom eh' pero ako umiinom, 2 pa lang naman pinagbigyan ko sila Luke para hindi naman magtampo sa akin

"Ria.." , tawag sa akin ni Lyra.

"Hmm?"sagot ko habang kumakain ako dito' lamon pa more haha!

"may tanong ako sayo.. bakit ayaw mo na napaguusapan siya? Ano ba talaga nangyari sa inyo ni AJ?"

Napatilig ako sa pagkain ko ng marinig ko ang pangalan nya.. bakit nga ba ako ganito.. "masakit kasi.. nasaktan namin yung isa't isa hindi ko din alam eh nagising na lang ako na namanhid na ako nawala na yung kami.. siguro kasalanan ko kasi naging selfish ako kaya kami nagkahiwalay he is better off without me"

After nang pagkasabi ko nun hindi na ako nagsalita wala na din sinabi si Lyra siguro naramdaman nya na di ko pa kaya pagusapan at hindi pa ako ready.. mahirap nan kasi mag move on sa taong minahal mo mahirap kalimutan.. buti pa si Clark at Lea sa on the wings of love they love each other together..

Hays! makatulog na nga lang maaga pa ako bukas I memeet ko pa yung new client na nireffer sa akin I need to close one last account para ma permanent na ako yun na lang ang kulang ko for promotion buti na lang nakagawa ako ng maigsing presentation pag uwi ko gagalingan ko na lang sa talk bukas!



..To be continued..

From Now Until Forever [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon